รีเซต

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2566 ( 21:34 )
352
เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

เว็บไซต์ข่าว BBC News รายงานอ้างคำเปิดเผยในแถลงการณ์ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ซึ่งขณะนี้ประทับอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ได้รับอีเมล แจ้งเกี่ยวกับวันจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ในกรุงลอนดอนแล้ว และเชื่อว่า ผู้ที่ได้รับอีเมลจะได้รับหนังสือเชิญเข้าร่วมพระราชพิธีอย่างเป็นทางการ และจะได้รับรายละเอียดอื่น ๆ ตามมา แต่การตัดสินพระทัยว่าจะเดินทางไปร่วมพิธีหรือไม่นั้น จะยังไม่เปิดเผยในเวลานี้ 


ขณะที่ ทางสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องการเชิญแขกเพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีสำคัญที่จะจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ที่รอรับผู้ร่วมพิธีได้ประมาณ 2,200 คน จนถึงตอนนี้ยังมีการตั้งคำถามว่า เจ้าชายแฮร์รี และพระชายาจะได้รับเชิญร่วมงานหรือไม่ และทั้งสองพระองค์จะตัดสินใจไปร่วมงานหรือไม่ 


รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่เจ้าชายแฮรี มีความบาดหมางห่างเหินมากขึ้นเรื่อย ๆ กับสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระบิดาและเจ้าขายวิลเลียม พระเชษฐา และสมาชิกราชวงศ์สหราชอาณาจักรพระองค์อื่น ๆ หลังจากเปิดเผยปัญหาความสัมพันธ์ในหนังสือ สารคดีที่แพร่ภาพทางเน็ตฟลิกซ์และการพระราชทานสัมภาษณ์หลาย ๆ ครั้ง โดยการแสดงความเห็นต่อสาธารณะล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าชายแฮรี กล่าวกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะการชอกช้ำทางจิตใจเมื่อวันเสาร์ (4 มีนาคม) ว่า พระองค์รู้สีกแปลกแยกกับสมาชิกพระราชวงศ์มานานแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพบ้านแตกและทรงพยายามจะไม่ส่งผ่านความบอบช้ำทางจิตใจไปให้กับพระโอรสและพระธิดาของพระองค์ 


ก่อนหน้านี้ ในหนังสือบันทึกความทรงจำที่ออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนมกราคม เจ้าชายแฮร์รี ทรงระบุว่า ถูกเจ้าชายวิลเลียมทำร้ายในระหว่างทะเลาะกันเรื่องเมแกน

—————

ภาพ: Reuters


#TNNWorldNews #อังกฤษ #ราชวงศ์อังกฤษ #เจ้าชายแฮร์รี #แฮร์รีเมแกน     

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง