รีเซต

ขายวันแรก 4 แสนเล่ม! ‘Spare’ หนังบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี

ขายวันแรก 4 แสนเล่ม! ‘Spare’ หนังบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2566 ( 12:39 )
103
ขายวันแรก 4 แสนเล่ม! ‘Spare’ หนังบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี

หนังสือบันทึกความทรงจำของเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ที่ชื่อว่า ‘สแปร์’ (Spare) ออกวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรแล้ว เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาเป็นวันแรก  ได้รับความสนใจจากนักอ่านเป็นอย่างมาก สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 400,000 ฉบับจากทุกแพลตฟอร์ม ทั้งหนังสือปกแข็ง หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และหนังสือเสียง  


‘แลร์รี ฟินเลย์’ ผู้อำนวยการบริหารของสำนักพิมพ์ Transworld ในเครือ Penguin Random House ระบุว่า   หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือสารคดีที่มียอดขายมากที่สุดในวันแรกที่วางจำหน่าย และเป็นรองวรรณกรรมเยาวชนชุด ‘Harry Potter’ เท่านั้น   


นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นท็อป 10 หนังสือที่ขายดีที่สุดบนเว็บไซต์แอมะซอนในหลายประเทศ ทั้งสหรัฐฯ ออสเตรเลีย เยอรมนี แคนาดา รวมถึงอังกฤษ และจะมีการแปลหนังสือเล่มนี้ในอีก 16 ภาษา 


ขณะที่ ‘แชนนอน เดวิโต’ ผู้อำนวยการฝ่ายหนังสือของ BARNES & NOBLE ระบุว่า เราคาดหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นหนึ่งในหนังสือที่ขายดีที่สุดในปี 2023 และไม่ว่าคุณจะรักราชวงศ์วินด์เซอร์ เกลียดราชวงศ์วินด์เซอร์ มีความคิดเห็นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง วิธีเดียวที่จะไปถึงจุดนั้นจริง ๆ คืออ่านบันทึกเล่มนี้และพิจารณาด้วยตัวเอง 


‘อีริน ฮิลล์’ บรรณาธิการอาวุโสของนิตยสาร People กล่าวว่าหนังสือเล่มนี้ไม่เหมือนที่เคยมีมาก่อน และฉายให้เห็นเกี่ยวกับปัญหาที่สถาบันกษัตริย์เผชิญ


เนื้อหาภายในของหนังสือ Spare ถูกถ่ายทอดโดยนักเขียนนิรนามตามคำบอกเล่าของเจ้าชายแฮรี เปิดเผยถึงเรื่องราวส่วนบุคคลและเรื่องภายในของราชวงศ์วินด์เซอร์ รวมถึงประเด็นอื้อฉาวอื่น ๆ บางช่วงบางตอนของหนังสือระบุว่า เจ้าชายแฮร์รีเคยถูกเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาทำร้ายร่างกาย และพระองค์ยอมรับว่าเคยใช้ยาเสพติดในช่วงวัยรุ่น รวมทั้งเคยสังหารนักรบ 25 คน ขณะประจำการในอัฟกานิสถาน 

————

ภาพ: Reuters



————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง