รีเซต

เปิดภาพตราสัญลักษณ์ "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" แห่งสหราชอาณาจักร

เปิดภาพตราสัญลักษณ์ "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" แห่งสหราชอาณาจักร
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2565 ( 19:50 )
79
เปิดภาพตราสัญลักษณ์ "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" แห่งสหราชอาณาจักร

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ เผยภาพตราสัญลักษณ์ประจำ "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" ซึ่งจะปรากฏอยู่ตามที่ทำการรัฐบาล และเอกสารต่าง ๆ พร้อมเตรียมออกธนบัตร เหรียญ และแสตมป์ที่ปรากฏพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

แอนน์ เจซซอพพ์ ผู้อำนวยการโรงกษาปณ์อังกฤษ กล่าวว่า เหรียญรุ่นใหม่ที่มีตราสัญลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 จะเริ่มเข้ามาหมุนเวียนในตลาดผ่านไปรษณีย์ และธนาคาร 

หมายความว่า เหรียญที่ปรากฏภาพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะยังถูกใช้หมุนเวียนอยู่ในระบบ พร้อม ๆ กับเหรียญรุ่นใหม่เป็นเวลาหลายปี เพราะปัจจุบันมีเหรียญรุ่นเดิมอยู่ในระบบมากถึง 27,000 เหรียญ

เช่นเดียวกันกับธนาคารแห่งชาติอังกฤษ ที่ระบุว่า ธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 จะเริ่มมีใช้หมุนเวียนช่วงกลางปี 2024 และจะเผยภาพธนบัตรตัวอย่างในปลายปีนี้


ส่วนไปรษณีย์อังกฤษระบุว่า จะผลิตแสตมป์ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ขณะที่แสตมป์รุ่นเดิมจะใช้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมด และแสตมป์รุ่นใหม่ก็จะค่อย ๆ เข้ามาแทนที่

สำหรับ "ตราสัญลักษณ์ประจำกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3" ซึ่งประกอบไปด้วยตัวอักษร C อักษรตัวแรกจากพระนามของพระองค์ ตัวอักษร R ซึ่งมาจากคำว่า Rex ที่แปลว่ากษัตริย์ในภาษาละติน และลำดับที่ 3 (III) 

นอกจากจะปรากฏอยู่ตามที่ทำการของรัฐบาล และเอกสารของรัฐบาลแล้ว ตราสัญลักษณ์จะปรากฏอยู่บนตู้ไปรษณีย์ด้วย แต่เฉพาะตู้ใหม่ที่ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตเท่านั้น

ทั้งนี้การตัดสินใจเปลี่ยนตราสัญลักษณ์จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละองค์กร และกระบวนการจะดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป.


ภาพจาก Reuters


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Facebook : https://www.facebook.com/TNNWorld

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง