รีเซต

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน โพสต์สุดท้ายไอจี ยุติการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน โพสต์สุดท้ายไอจี ยุติการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง
ข่าวสด
31 มีนาคม 2563 ( 03:56 )
306
เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน โพสต์สุดท้ายไอจี ยุติการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน โพสต์สุดท้ายไอจี ยุติการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน โพสต์สุดท้ายไอจี - เว็บไซต์ นิตยสาร พีเพิล ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน พระชายา โพสต์อินสตาแกรมชื่อบัญชี @SussexRoyal ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ก่อนยุติการใช้ชื่อนี้ตามการถอนตัวเป็นสมาชิกระดับสูงชองราชวงศ์ อย่างเป็นทางการ วันที่ 31 มี.ค. นี้

ชื่อซัสเส็กซ์ รอยัล เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ตั้งขึ้นนับจากแยกตัวจากสำนักงานของเจ้าชายวิลเลียม และเคต ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2562 ขณะนั้นยังสื่อถึงการเป็นพระบรมวงศานุวงศ์

ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. ทั้งสองจะยุติการโพสต์ทั้งในส่วนไอจี และเว็บไซต์ SussexRoyal.com แม้ว่าสื่อทั้งสองจะมีค้างอยู่ต่อไปในโลกออนไลน์ แต่จะไม่มีข้อความ ภาพ หรือคลิปใหม่ๆ เนื่องจากสำนักพระราชวังไม่อนุญาตให้ทั้งสองใช้คำว่า รอยัล หรือ ราชวงศ์ อีก เมื่อหมดราชกิจทั้งหมดไปแล้ว

อ่านข่าว : แฮร์รี-เมแกนลั่นเลิกใช้ “ซัสเส็กซ์รอยัล” หลังดราม่าดัชเชสโพล่งไร้กม.ห้าม-แม้ควีนสั่งไม่อนุญาต

สำหรับโพสต์สุดท้ายในไอจี สองพระองค์เขียนถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก แต่ความเป็นมนุษย์ได้ทำให้เกิดความแตกต่าง ดังที่เห็นได้ทั้งในโลก ในครอบครัว ชุมชน และผู้ที่ทำหน้าอยู่ด่านหน้าของการต่อสู้ครั้งนี้

https://www.instagram.com/p/B-XTsETJsU0/

ดังที่เราค้นพบบทบาทของเราในการเปลี่ยนแปลงของโลกและเปลี่ยนกิจวัตร เราจะทุ่มเทให้กับบทใหม่ที่จะเข้าใจถึงสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด ขณะที่ท่านอาจไม่เห็นเราที่นี่ งานของเรายังเดินหน้าต่อไป ขอบคุณชุมชนที่นี่ สำหรับกำลังใจ แรงบันดาลใจ และคำมั่นที่แบ่งปันว่าจะสร้างสิ่งดีๆ ให้กับโลก เราจะเชื่อมต่อท่านในไม่ช้า ท่านดีเยี่ยมเสมอมา กว่าจะถึงตอนนั้น รักษาตัวให้ดีและดูแลคนข้างๆ ด้วย...แฮร์รีและเมแกน"

โฆษกของทั้งสองเผยด้วยว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนจะใช้เวลาสองสามเดือนจากนี้เน้นไปที่ครอบครัว พร้อมกับทำงานการกุศลที่เคยสัญญาไว้ ในลักษณะองค์กรไม่ค้ากำไรต่อไป

ด้าน เจ้าชายวิลเลียม และเคต ขณะนี้ทรงประทับอยู่ที่คฤหาสน์แอนเมอร์ ฮอลล์ มณฑลนอร์ฟอล์ก ทรงเผยภาพระหว่างที่ทรงงานในห้องแยกกัน ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

เจ้าชายวิลเลียมทรงโทรศัพท์กับนายพอล ฟาร์เมอร์ ซีอีโอ องค์กรการกุศล Mind ส่วนดัชเชสเคตประทับที่โต๊ะทรงงาน มีหนังสือนิยายคลาสสิกของสำนักพิมพ์เพนกวินวางเรียงอยู่บนโต๊ะด้วย

ทั้งสองพระองค์ยังทรงมีแถลงการณ์ให้กำลังใจชาวอังกฤษที่เผชิญสถานการณ์ตึงเครียดของโควิด-19 ว่าอยากให้ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

เจ้าชายวิลเลียม-เคต เสด็จไปเยี่ยมคณะบุคลากรทางการแพทย์ที่ศูนย์คอลล์ เซ็นเตอร์ เอ็นเอชเอส เมื่อ 19 มี.ค. / PA

อ่านข่าว :

เจ้าชายวิลเลียม-เคต ทรงพาโอรส-ธิดา ไปประทับนอกลอนดอน เลี่ยงโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง