รีเซต

แคนาดา แค่ 'ทางผ่าน' เป้าหมายจริงของ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน คือ แอลเอ

แคนาดา แค่ 'ทางผ่าน' เป้าหมายจริงของ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน คือ แอลเอ
มติชน
4 เมษายน 2563 ( 07:05 )
153
แคนาดา แค่ 'ทางผ่าน' เป้าหมายจริงของ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน คือ แอลเอ

แคนาดา แค่ ‘ทางผ่าน’ เป้าหมายจริงของ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน คือ แอลเอ

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน / จากที่ก่อนหน้านี้ หลายคนพากันคิดว่า “แคนาดา” คือประเทศที่ เจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายา เลือกแล้วว่าจะเป็นถิ่นพำนักของครอบครัวพระองค์ ซึ่งยังมี “อาร์ชี” พระโอรสวัย 10 เดือนอีกหนึ่งพระองค์

แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า “สหรัฐอเมริกา” ต่างหากคือประเทศเป้าหมาย ที่ครอบครัวเจ้าชายแฮร์รีเลือกจะปักหลัก พำนักอยู่ถาวร หลังจากหมดภารกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

เดอะ ซัน หนังสือแทบลอยด์ดังของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสเมแกน เดินทางโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวจากแคนาดาถึงนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนมีนาคม ก่อนที่แคนดาและสหรัฐอเมริกาจะปิดพรมแดน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แทบลอยด์ดังของอังกฤษอ้างแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาคิดมาสักระยะแล้วที่จะย้ายไปอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากเชื่อว่าแคนาดายังไม่น่าตอบโจทย์แก่ชีวิตของพระองค์ด้วยเหตุผลหลายอย่าง

“แฮร์รี และ เมแกน ต้องการพำนักอยู่ในลอสแองเจลิส” แหล่งข่าวบอกกับเดอะ ซัน ทั้งยังว่า เมแกน เติบโตในลอสแองเจลิส ขณะเดียวกัน ทุกวันนี้ นางดอเรีย แร็กแลนด์ แม่ของดัชเชสเมแกน ก็พำนักอยู่ที่ลอสแองเจลิส แล้วดัชเชสเมแกนยังมีผองเพื่อนในวงการบันเทิงที่อยู่ในลอสแองเจลิสมากมายด้วย จึงเป็นเรื่องง่ายและสะดวก ที่ดัชเชสเมแกนจะเริ่มต้นทำอะไร โดยเฉพาะในวงการบันเทิงเพื่อหารายได้เข้าครอบครัว ตามที่เจ้าชายแฮร์รี พระชายา ประกาศไว้แต่แรกว่า ต้องการใช้ชีวิตตามเส้นทางที่เลือก และจะหารายได้พึ่งพาตัวเองเป็นหลัก

จีเทนเดอร์ ซีห์เดฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ของคนดัง ให้ความเห็นว่า “ฉันคิดว่าเมแกนจะต้องทำงานในวงการบันเทิงไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะนั่นคือจุดขายของพวกเขา และสุดท้ายแล้ว เมแกนก็เกิดจากวงการบันเทิง พวกเขาปฏิเสธดีเอ็นเอนี้ไม่ได้หรอก”

แต่จีเทนเดอร์ก็คิดว่า ดัชเชสเมแกนคงไม่หวนกลับไปทำงานแสดง “แต่น่าจะรับงานสารคดี และเธออาจจะรับงานให้เสียงพากย์มากขึ้น”

ก่อนหน้านี้ ดัชเชสเมแกนรับงานให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Elephant หรือ “ช้าง” ของค่ายดิสนีย์ เพื่อแลกกับการที่ดิสนีย์ต้องบริจาคเงินให้แก่องค์กรการกุศล Elephants Without Borders

ขณะที่ ไซมอน ธอมป์สัน นักข่าวและโปรดิวเซอร์ในลอสแองเจลิส ให้ความเห็นว่า ด้วยความที่ตอนนี้ เมแกน มาร์เคิล อดีตนักแสดงม่ายสาวชาวอเมริกัน ก็คือ “เจ้าหญิง” คนหนึ่งในชีวิตจริง เธอจึงดูจะเหมาะเข้ากันดีกับงานของค่ายดิสนีย์ “เพราะความจริงก็คือ เธอก็คือเจ้าหญิง และผู้คนก็ชอบความคิดนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน จะไม่ได้อยู่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงอีกแล้ว แต่ผู้คนก็ยังให้ค่าเช่นนั้นต่อเธออยู่ดี เธอจึงเหมาะสมหลายอย่างกับงานของดิสนีย์”

อย่างไรก็ตาม ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในดินแดนฮอลลีวู้ดอย่างลอสแองเจลิส ก็มีช่างภาพปาปาราซซีนายหนึ่งของอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo UK โดยไม่ขอเปิดเผยชื่อว่า เจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะถูกปาปาราซซีในลอสแองเจลิส ตามติดยิ่งกว่าตอนอยู่ที่อังกฤษ อีกทั้งปาปาราซซีที่แอลเอยังไม่ปฏิบัติตามกติกา

“พวกเขาจะถูกตามถ่ายภาพโดยปาปาราซซีไม่ซ้ำหน้า และที่แอลเล มีปาปาราซซีทำงานแต่ละวันเป็นร้อย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง