รีเซต

เปลี่ยนพื้นที่บ้าน ให้เป็น 'ฟิตเนส' ป้องกันโควิด ไม่ต้องเสี่ยงรับเชื้อนอกบ้าน

เปลี่ยนพื้นที่บ้าน ให้เป็น 'ฟิตเนส' ป้องกันโควิด ไม่ต้องเสี่ยงรับเชื้อนอกบ้าน
TeaC
11 พฤษภาคม 2564 ( 12:47 )
205
เปลี่ยนพื้นที่บ้าน ให้เป็น 'ฟิตเนส' ป้องกันโควิด ไม่ต้องเสี่ยงรับเชื้อนอกบ้าน

 

ไปฟิตเนส ไปยิมเพิ่มสุขภาพดีไม่ได้!!! ทำไงดี ?

 

 

เพราะโควิด-19 ระบาดมากเหลือเกิน แถมโควิดสายพันธุ์อินเดีย ที่ได้ขึ้นชื่อว่าแพร่ะระบาดรวดเร็ว และติดเชื้อง่ายมาก ๆ เข้าไทยแล้ว แบบนี้จะออกกำลังกายได้อย่างไร ?

 

 

 

 

 

จะวิ่งรอบคอนโดก็กลัวจะรับเชื้อ หรือแพร่เชื้อโควิด ให้คนอื่น

จะยืนกระโดดตบ กระโดดเชือกเรียกเหงื่อ ใช้พื้นที่ส่วนกลางในหมู่บ้านก็กลัวคนเยอะ

 

 

ปัญหาเหล่านี้ที่คุณกังวลจะหมดไป ด้วยไอเดียดี ๆ  ที่ TrueID ขอชวนทุกท่านมาเปลี่ยนพื้นที่บ้านให้เป็นพื้นที่ฟิตเนสง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถออกกำลังกายเรียกเหงื่อ เพิ่มสุขภาพให้แข็งแรงได้ มาม่ะ มา มาเริ่มกันเลย 

 

 

วิ่งขึ้น-ลง บันไดบ้าน สร้างกล้ามเนื้อต้นขาให้แข็งแรง 

 

 

ถือเป็นพื้นที่ที่เบิร์นไขมัน สร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนต้นขาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพียงแค่ออกกำลังกายด้วยการ วิ่งขึ้น วิ่งลง หรือจะเดินขึ้น เดินลง แล้วแต่ความถนัด เน้นความปลอดภัยเป็นหลักกันด้วยนะ ซึ่งการใช้บันไดมาเปลี่ยนเป็นพื้นที่ออกกำลังกาย สามารถเรียกเหงื่อ เผาผลาญได้มากถึง 600 – 900 แคลอรีต่อชั่วโมง ลองทำทีละ 5 เซต แล้วค่อย ๆ เพิ่มตามกำลังกันนะ

 

แต่การออกกำลังกายด้วยการวิ่งขึ้น-ลง บันได ไม่เหมาะกับคนที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน เพราะเสี่ยงบาดเจ็บได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะข้อส่วนต่าง ๆ เช่น ข้อเข่า

 

 

พื้นบ้าน เพิ่มกำลังแขน - หัวไหล่ - กล้ามหน้าท้อง ให้แข็งแรง

 

อยากมีหัวไหล่ ต้นแขนที่แข็งแรง หรือกระชับมากขึ้น ใช้พื้นบ้านในห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน เปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ในการออกกำลังกาย ด้วยการ วิดพื้น โดยออกกำลังกายเซตละ 12 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซต 

 

หรือใครที่อยากสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องให้แข็งแรงก็เปลี่ยนมาเป็นท่าซิตอัพ ทำ 50 ครั้ง หรือจะแพลงสร้างสถิติ กลางพื้นบ้านก็ได้และที่สำคัญการออกกำลังกายอย่าหักโหม ต้องมีเวลาพักอย่างน้อย 2-3 นาที และค่อยออกกำลังกายต่อ 

 

 

หน้าบ้าน กระตุ้นการสูบฉีดของหัวใจด้วยการ กระโดดเชือก 

 

 

สำหรับบ้านไหนที่มีรั้วบ้านและมีบริเวณหน้าบ้านมากพอ ลองเปลี่ยนพื้นที่หน้าบ้านมาออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบหายใจ ระบบไหลเวียนโลหิต ให้หัวใจ ปอด ได้สูบฉีด 

 

ซึ่งหากคุณออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก เพียง 1 นาที  พลังงานจะถูกเผาผลาญได้มากถึง 13 แคลอรี เทียบเท่ากับการวิ่งช้า ๆ เป็นเวลา 30 นาทีเลยนะ

 

 

เห็นไหมว่า การปรับเปลี่ยนพื้นที่บ้านให้กลายเป็นพื้นที่ออกกำลังกายเพิ่มสุขภาพดีได้ง่ายมาก ๆ และอย่าลืมก่อนออกกำลังกาย อย่าลืมเตรียมชุด อุปกรณ์ และวอร์มร่างกายทั้งก่อน และหลังเสมอ รวมถึงอย่าละเลยที่จะทำความสะอาดบ้าน พื้นที่ภายในบ้านเพื่อป้องกันโควิดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีคุณภาพ และปกป้องเชื้อโรคได้ จะได้ไม่เสี่ยงให้โควิดอาศัยในบ้าน ช่วยลดการแพร่เชื้ออีกด้วย

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง