รีเซต

ทางม้าลาย-ทางข้าม ซีดจาง ชำรุด อันตราย แจ้งที่นี่!

ทางม้าลาย-ทางข้าม ซีดจาง ชำรุด อันตราย แจ้งที่นี่!
TeaC
5 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:26 )
443
ทางม้าลาย-ทางข้าม ซีดจาง ชำรุด อันตราย แจ้งที่นี่!

ข่าววันนี้ อย่าให้ต้องซ้ำรอยคดีหมอกระต่าย ใครพบเห็น ทางม้าลาย-ทางม้าลาย ซีดจาง ชดรุด อันตราย แจ้งที่นี่! เรื่องที่ทุกคนสามารถเริ่มต้นทำได้เลย 

ทางม้าลาย-ทางม้าลาย ชำรุด อันตราย แจ้งที่นี่!

 

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ (นปถ.) เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างความปลอดภัยทางถนนในภาพรวม และหารือวาระเร่งด่วนด้านการบริหารจัดการปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในกลุ่มคนเดินเท้า และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งดำเนินการปรับปรุง แก้ไขด้านกายภาพของถนน เครื่องหมายจราจร สัญญาณไฟ และป้ายเตือน ให้มีความชัดเจนบริเวณทางข้าม ทางร่วม ทางแยก และจุดคับขันต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ความระมัดระวังและลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่

 

ชี้เป้าจุดเสี่ยงจุดอันตรายบนทางข้าม ทางม้าลายที่ชำรุด ที่ไหน?

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ได้เพิ่มช่องทางการแจ้งเหตุผ่านทางไลน์ @1784DDPM เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการชี้เป้าจุดเสี่ยงจุดอันตรายบนทางข้ามทางม้าลายที่ชำรุด

  • มีข้อบกพร่อง
  • สีเส้นไม่ชัดเจน
  • ไม่มีเส้นชะลอความเร็ว
  • ไม่มีไฟส่องสว่าง
  • ไม่มีไฟสัญญาณ

 

เพื่อร่วมกันเป็นหูเป็นตาตรวจสอบจุดเสี่ยงจุดบกพร่องที่อาจนำไปสู่การเกดอุบัติเหตุทางถนน และรายงานข้อมูลมายังศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เพื่อประสานการดำเนินการแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเมื่อประชาชนแจ้งเข้ามาในระบบ หากเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานครกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะเป็นหน่วยงานกลางประสานกรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินการตรวจสอบและติดตามการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง ส่วนพื้นที่จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทุกจังหวัดจะเป็นหน่วยงานประสานแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่รับผิดชอบทางข้าม/ทางม้าลายในถนนเส้นนั้น ๆ เพื่อพิจารณาดำเนินการปรับปรุงแก้ไขและติดตามผล ซึ่งระบบพร้อมรับแจ้งข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

 

ทั้งนี้ ไลน์@1784DDPM เป็นแพลตฟอร์มการแจ้งเหตุสาธารณภัย ที่ ปภ. ได้พัฒนาและเปิดใช้งานมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ในชื่อ “ปภ. รับแจ้งเหตุ 1784” โดยประชาชนสามารถรายงานแจ้งเหตุ และแชร์ข้อมูลภาพ ส่ง location (พิกัดตำแหน่ง) ของสถานที่เกิดเหตุสาธารณภัย ส่งถึงเจ้าหน้าที่ ปภ.ในพื้นที่แบบ Real Time รวมถึงยังสามารถติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน และแชทสอบถามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุได้โดยตรงเพียงเพิ่ม @1784DDPM เป็นเพื่อนบน LINE

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง