รีเซต

วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง? มีอะไรปรับขึ้นบ้าง?

วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง? มีอะไรปรับขึ้นบ้าง?
TeaC
30 เมษายน 2565 ( 17:50 )
1.7K
วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง? มีอะไรปรับขึ้นบ้าง?

ข่าววันนี้ 1 พฤษภาคม คือวันอะไร? คำตอบคือ วันแรงงานแห่งชาติ หรือวันแรงงานสากล นอกจากเป็นวันที่ใหความสำคัญกับบทบาทผู้ใช้แรงงานแล้ว ยังเป็นวันที่มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?วันนี้รวบรวมเรื่องที่เพื่อน ๆ ทรูไอดีต้องรู้ไว้ 

 

วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

 

เดินทางเข้าไทย ช่วงโควิด ล่าสุด มีเงื่อนไขอะไรบ้าง?

ถือเป็นการเริ่มต้นเปิดประเทศไทยอีกครั้งก็ว่าได้ หลัง "บิ๊กตู่" หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกาศ ยกเลิก Test and Go เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเปิดรองรับการท่องเที่ยว  แต่นักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าไทยยังต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass อ่านต่อ

 

"น้ำมันแพง" ต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติ

อีกหนึ่งที่อั้นไม่ไหวต้องขึ้นราคา เมื่อประชุม กบง. มีมติเห็นชอบแนวทาง การปรับราคาน้ำมันดีเซลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 32 บาทต่อลิตร จากปัจจุบันที่ 30 บาทต่อลิตร หลังจากนั้น กบน. จะพิจารณาปรับราคาเป็นขั้นบันได อ่านต่อ

 

สินค้าขึ้นราคา 2565 มีอะไรบ้าง?

เมื่อราคาน้ำมันขยับ สินค้าขึ้นราคาตาม ปัญหาเรื่องปากเรื่องท้อง ปัญหาสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้คนอย่างมากในยุคที่ทั้งเกิดสงครามรัสเซีย ยูเครน สงครามโรคระบาด โควิด-19 ที่ยังไม่หยุดหย่อน กระทบภาคท่องเที่ยว เศรษฐกิจ แล้วแบบนี้ประชาชนอย่างเรา ๆ จะรับมืออย่างไรไหว เมื่อสินค้ายกขบวนพาเหรดตั้งแต่ราคาไข่ไก่ ราคาหมูหน้าฟาร์ม น้ำมันปาล์มขวด และอีกสารพัด อ่านต่อ

 

ขึ้นค่า FT เดือน พ.ค.-ส.ค.65 เท่าไหร่? เช็กค่าไฟ 2565 ที่นี่! 

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องเจอแน่ ๆ เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. อั้นไม่ไหว มีมติให้ปรับเพิ่มค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ FT ค่าเอฟที สำหรับการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าในรอบเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม 65 เตรียมรับมือกันได้เลย อ่านต่อ 

 

วันแรงงานแห่งชาติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินเข้าแล้ว!

ใครถือบัตรคนจนอย่าลืมเช็กเงินเข้าวันนี้ สามารถกดเป็นเงินสดและสะสมในเดือนถัดไปได้ มาตราการภาครัฐที่เข้ามาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย อ่านต่อ

 

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมวางแผนบริหารการเงินในยุคที่น้ำมันแพง ค่าไฟขึ้น สินค้าขึ้นราคา ค่าครองชีพที่สูงขึ้น แต่ค่าแรงงานขั้นต่ำยังเท่าเดิกันด้วยนะ 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง