รีเซต

ไม่ใช่แค่ ครูจุ๋ม ! ทนายรณรงค์ ร้องเอาผิดครูทั้งห้องฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว

ไม่ใช่แค่ ครูจุ๋ม ! ทนายรณรงค์ ร้องเอาผิดครูทั้งห้องฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2563 ( 15:35 )
369
ไม่ใช่แค่ ครูจุ๋ม ! ทนายรณรงค์ ร้องเอาผิดครูทั้งห้องฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว

วันนี้( 27 ก.ย.63) ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยผู้ปกครองเดินทางเข้ายื่นหนังสือให้กับ ร.ต.อ. อุทิศ อาสานอก ร้อยเวร.สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อส่งต่อให้กับพ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ขอให้สั่งสอบสวนเพิ่มเติม (ประเด็นหน่วงเหนี่ยวกักขัง) ที่ ครูจุ๋ม ซึ่งครูในสังกัดโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ที่ผู้ปกครองแจ้งเพิ่มเติมว่า มีเด็กนักเรียนบางคนถูกลงโทษด้วยวิธีการขังในห้องน้ำโรงเรียนเป็นเวลานาน ทำให้เด็กนั้นได้รับอันตรายด้านจิตใจและเป็นการจำกัดเสรีภาพไม่ให้ออกไปไหนให้เด็กอยู่ในที่กำหนดโดยมีขอบเขตจำกัด โดยที่เด็กไม่สมัครใจจากการกระทำของ ครูจุ๋ม 

โดย ทนายรณณรงค์ เผยว่า "มันมีข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่ผู้ปกครองเล่าว่าในคลิปวงจรปิดดูลักษณะคล้ายกับครูจุ๋มและครูท่านอื่นลากเด็กอนุบาลเข้าไปในห้องน้ำแล้วขังไว้ โดยการขังไว้ชั่วระยะเวลาหนึ่งได้ดูทางข้อกฏหมายแล้วมันเข้าลักษณะหน่วงเหนี่ยวกักขัง ข้อหานี้ไม่ธรรมดา นั่นแปลว่า วันนี้มากล่าวโทษเอาผิดครูทั้งห้องไม่ใช่เฉพาะครูจุ๋ม ครูที่อยู่ในขณะที่มีการขังเด็กไว้ในห้องน้ำเพื่อเป็นการลงโทษต้องถูกดำเนินคดีทุกคน เพราะว่าเมื่อวานยังไม่ทราบว่ามีการกักขังน้องๆไว้ในห้องน้ำ"


ทั้งนี้ ทำให้เด็กมีอาการหวาดระแวงกลัวการไปโรงเรียนตื่นขึ้นมาผวาตอนกลางคืนกระวนกระวายกลัวคน บางครั้งมีอาการหลอนพูดจาคนเดียวและหวาดกลัวการเข้าไปอยู่ในห้องแคบๆคนเดียว แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีความเห็นทางกฎหมายในประเด็นนี้จึงอยากให้สอบสวนเพิ่มตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 310 ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 มปีหรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตามบทบัญญัติของกฎหมายการกระทำอันเป็นองค์ประกอบความผิดฐานหน่วงเหนี่ยวกังขัง เป็นการทำให้เสียเสรีภาพในการเคลื่อนไหวร่างกายบังคับให้อยู่ในพื้นที่ จำกัด จึงเป็นความผิดตามบทบัญญัติกฎหมายข้างต้นข้าฯ

จึงขอความเป็นธรรมให้ดำเนินการสั่งสอบเพิ่มเติมขอให้ดำเนินการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามประมวลกฎหมายอาญาแก่ครูหรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทุกคนขณะเกิดเหตุในฐานะตัวการ่วมหรือผู้สนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิด ซึ่งคดีนี้คดีนี้อยู่ในความสนใจของสังคมและเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิเด็กซึ่งเป็นการขัดกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก (Convention on the Rights of the Child) จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดให้สังคมเห็น เพื่อไม่ให้มีการลอกเลียนแบบเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าต้องไม่มีการละเมิดสิทธิเด็กในประเทศไทย





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง