รีเซต

ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวแจ้งความ ขับไล่ครูโหด ลงหวายเด็กกว่า 10 คน

ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวแจ้งความ ขับไล่ครูโหด ลงหวายเด็กกว่า 10 คน
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:58 )
145
ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวแจ้งความ ขับไล่ครูโหด ลงหวายเด็กกว่า 10 คน

ผู้ปกครองรวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โนนดินแดง หลังบุตรหลานกว่า 10 ราย ถูกครูใช้หวายและท่อแป๊ป ทำโทษ จนก้นเขียวช้ำ แฉตีเด็กเกินกว่าเหตุมาตั้งแต่ปี 2558

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2564 จากกรณีผู้ปกครองของนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 คน รวมตัวกันนำเอกสารการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานกับตำรวจสภ.โนนดินแดง และภาพถ่ายเด็กที่ถูกน.ส.นิล (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ครูที่โรงเรียนทำโทษ

 

 

ด้วยการใช้หวายฟาด ท่อแป๊ปตีที่ก้น จนมีรอยเขียวช้ำทั้งห้องเพราะเด็กดื้อไม่เชื่อฟัง ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ เพราะทนกับพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวที่ลงโทษบุตรหลานรุนแรงเกินกว่าเหตุ

 

ล่าสุดนายเทียน ปลื้มกมล ผอ.โรงเรียน ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จ พร้อมทั้งจะมีการเชิญคณะครู กรรมการสถานศึกษา ครูที่ถูกร้องเรียน และผู้ปกครองนักเรียน รวมถึงตัวแทนจากทางเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เข้าร่วมพูดคุยหารือเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

 

นายเทียน กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นจากการพูดคุยกับครูที่ถูกร้องเรียนก็ยอมรับว่าได้ทำโทษเด็กนักเรียนจริง แต่เป็นการทำโทษในฐานะครูที่ต้องการอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ที่ดื้อเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำรุนแรงหรือลงโทษเด็กทั้งห้องตามที่ถูกกล่าวหา แต่การตั้งกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงก็ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการขั้นตอน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

ขณะที่ตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต 3 ก็ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ปกครองที่บ้าน พร้อมสอบถามรายละเอียดเพื่อนำเสนอรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

ด้านนายเชวงศักดิ์ แสนมี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ได้มีพ่อแม่ผู้ปกครองมาร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูรายนี้ที่ทำโทษบุตรหลานมาตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่บ้านก็เคยเป็นตัวแทนในการไกล่เกลี่ยมาแล้ว แต่ครูรายนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม แม้แต่ลูกชายของตนเองก็เคยถูกครูทำโทษจนก้นเขียวช้ำเหมือนกัน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่อยากปัญหาบานปลาย

 

กระทั่งได้มีผู้ปกครองมาร้องเรียนอีกว่าลูกหลานถูกตีก้นเขียวอีก บางคนก็พาลูกไปแจ้งลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สภ.โนนดินแดง ถึงขั้นมีการเรียกไกล่เกลี่ยกันที่โรงพัก แต่ก็ยังไม่จบเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาก็ยังเกิดขึ้นอีกทำให้ผู้ปกครองสุดทนกับพฤติกรรมของครู จึงได้รวมตัวกันนำหลักฐานออกมาร้องเรียนเพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เข้ามาหาแนวทางแก้ไขปัญหา

 

บางส่วนก็อยากให้ย้ายครูคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก แต่เมื่อครูที่ถูกร้องเรียนทราบเรื่องก็มีการข่มขู่ผู้ปกครองว่าถ้าใครไปแจ้งความ ก็จะแจ้งความกลับฐานแจ้งความเท็จ ทั้งมีผู้ปกครองก็มีภาพถ่ายเป็นหลักฐานชัดเจน และเด็กก็ยืนยันว่าถูกทำโทษ จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง