รีเซต

แม่ร้องลูกสาววัย 5 ขวบ ถูกครูตีจนเป็นรอยแดงช้ำหลายจุด

แม่ร้องลูกสาววัย 5 ขวบ ถูกครูตีจนเป็นรอยแดงช้ำหลายจุด
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2564 ( 20:26 )
260
แม่ร้องลูกสาววัย 5 ขวบ ถูกครูตีจนเป็นรอยแดงช้ำหลายจุด

วันนี้( 30 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางกมลชนก อายุ 45 ปี ชาวบ้านเขาหัวพลัด ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม  จังหวัดกระบี่ ว่าลูกสาวอายุ 5 ขวบ เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ถูกครูในโรงเรียนทำโทษด้วยการตีด้วยฝ่ามือที่แผ่นหลัง จนเกิดรอยแดงช้ำหลายจุด และมีไข้ขึ้นต้องพาไปหาหมอ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา   


โดยนางกมลชนก เล่าว่า ในวันเกิดเหตุหลังเลิกเรียนได้ไปรับลูกกลับบ้าน แต่ระหว่างทางลูกบ่นว่าปวดหลายครั้ง จึงถามว่าลูกไปโดนอะไรมาลูกสาวตอบว่า ถูกครูตีจึงถลกเสื้อลูกสาวดูปรากฏว่าที่แผ่นหลังตรงข้างไหล่ซ้ายมีรอยช้ำเยอะมาก ลูกสาวบอกว่าครูตีไป 5 ครั้ง จึงรีบกลับไปที่โรงเรียนเพื่อสอบถามจากผู้อำนวยการโรงเรียน และให้ครูคนที่ก่อเหตุมาพบแต่ครูคนดังกล่าวไม่ยอมมาพบ ทั้งนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่าลูกสาวตนถูกครูตีด้วยปลายนิ้วนิดเดียว ตนไม่เชื่อเพราะเป็นรอยช้ำเยอะมาก ตนจึงได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายและพาไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเขาพนม เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อที่จะเอาผิดกับครูคนดังกล่าวไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และในคืนวันเกิดเหตุลูกมีอาการไข้สูงด้วยเชื่อว่าเป็นผลมาจากการที่ถูกครูตี และลูกมีอาการซึมเศร้าไม่อยากไปโรงเรียน จึงต้องย้ายลูกไปเรียนที่อื่น 


ด้านเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) ที่ถูกครูตีด้วยฝ่ามือ บอกว่า ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงพักทานอาหารกลางวันตนไม่ยอมทานข้าว เพราะไม่หิวคุณครูเลยทำโทษใช้มือฟาดไปที่หลังตรงหัวไหล่ 5 ครั้ง ครูตีแรงจนหนูเจ็บมากตอนนั้นจึงร้องไห้ออกมา หลังจากนั้นก็ไม่อยากไปโรงเรียนอีกเพราะกลัวถูกทำโทษ


ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ หลังวันเกิดเหตุโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นครูก็ได้ทำโทษเด็กจริงแต่ไม่ได้รุนแรง และรายงานไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาแล้ว ซึ่งได้ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง