รีเซต

สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์ แจง 4 ข้อ ไม่ร่วมไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย

สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์ แจง 4 ข้อ ไม่ร่วมไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 15:25 )
477
สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์ แจง 4 ข้อ ไม่ร่วมไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย

วันนี้ (11 พ.ย.63) โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ได้ออกหนังสือชี้แจง เหตุที่ไม่เข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียน ตามคำเชิญของสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อวานนี้ โดยมีเหตุผลหลักๆ 4 ข้อ คือ

1. โรงเรียนฯ ได้ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารงาน การออกมาตรการพัฒนาครูและบุคลากร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทำร้ายเด็กนักเรียนอีก

2. โรงเรียนฯ ยกเว้นค่าเล่าเรียน 1 ปี ให้นักเรียนชั้นอนุบาลทุกคนรวมประมาณ 310 คน โดยคืนเงินค่าเทอมในเทอมแรกทั้งหมด และไม่เก็บค่าเล่าเรียนในภาคเรียนต่อไป มูลค่ารวมกว่า 11 ล้านบาท 

3. หากนักเรียนต้องเข้าพบจิตแพทย์ ทางโรงเรียนฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยให้ผู้ปกครองสำรองจ่ายก่อน และนำใบเสร็จมาเบิก ซึ่งโรงเรียนได้ชำระค่าพบจิตแพทย์ให้แก่ผู้ปกครองแล้ว 3 ราย รวมเป็นเงิน 22,366 บาท 

4. โรงเรียนฯ ยินดีที่จะเยียวยาจิตใจนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ แต่โรงเรียนเห็นว่าค่าเสียหายที่ผู้ปกครองทั้ง 24 รายเรียกร้องมานั้นมีมูลค่าสูง จึงเห็นควรที่จะให้ศาลเป็นผู้กำหนด เพื่อความเหมาะสมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

พร้อมยืนยันว่าโรงเรียนเสียใจกับเหตุการณ์นี้ และพร้อมที่จะรับผิดชอบ และพัฒนาปรับปรุงโรงเรียนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้อง 

ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า เรื่องเงินเยียวยาค่าเสียหาย ที่ประชุมเมื่อวานนี้มีมติให้นำเด็กที่ถูกทารุณกรรมเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินค่าใช้จ่ายในการรักษา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 30 วัน ก่อนจะเชิญทางโรงเรียนมาเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นครั้งที่ 2 ประมาณปลายเดือนธันวาคมนี้

 


 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง