รีเซต

รวม กงเต๊ก ไอเดียสุดปัง! รับวันตรุษจีน สารทจีน อินเทรนด์ตามยุคสมัย

รวม กงเต๊ก ไอเดียสุดปัง! รับวันตรุษจีน สารทจีน อินเทรนด์ตามยุคสมัย
TeaC
19 มกราคม 2566 ( 11:46 )
5K
1
รวม กงเต๊ก ไอเดียสุดปัง! รับวันตรุษจีน สารทจีน อินเทรนด์ตามยุคสมัย

ข่าววันนี้ วันตรุษจีน 2566 ปีนี้ตรงกับวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ลูกหลานชาวจีนเตรียมจัดหาอาหาร เครื่องเซ่นไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ และนิยมเผากระดาษเงินกระดาษทอง หรือเผาสิ่งประดิษฐ์จากกระดาษต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ บ้าน รถ หรือเรียกว่า "กงเต๊ก" ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน แถมยังเห็นวัฒนธรรมดังกล่าวในเทศกาลวันสารทจีนอีกด้วย ซึ่งเป็นวันสำคัญของลูกหลานชาวจีนได้ร่วมแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ 

 

โดยจะมีพิธีเซ่นไหว้ และพิธีกงเต๊ก ซึ่งเป็นพิธีกรรมอันเป็นวัฒนธรรมความเชื่อของประเทศจีน โดยมีความเชื่อว่า การทำพิธีกงเต๊ก คือการอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

 

รวม กงเต๊ก ไอเดียสุดปัง! รับวันตรุษจีน 66

ทั้งนี้ "กงเต๊ก" มีความหมายคือ กง แปลว่า ทำ เต๊ก แปลว่า บุญกุศล และของประกอบพิธีที่สำคัญ คือ เครื่องกระดาษ หรือที่หลายคนคุ้นเคยนั่นคือ กระดาษเงินกระดาษทอง วันนี้ TrueID จะพาย้อนความทรงจำเกี่ยวกับกงเต็ก ชุดกระดาษเงินกระดาษทอง ชุดกระดาษไหว้บรรพบุรุษ ที่หลายคนอาจมีความทรงจำในวัยเด็ก เช่นเดียวกับตัวผู้เขียนที่คุ้นเคย "กงเต๊ก" ชุดเสื้อคอปก รูปแบงก์ เหรียญสีทอง บางชุดมีรองเท้าจีน หรือกงเต๊กบ้านหลังใหญ่ รถยนต์ เหมือนในหนัง ในละครตามยุคสมัยนั้น ๆ จนมาถึงยุคโควิด-19

 

เอาล่ะ พร้อมแล้วไปย้อนดูกันดีกว่าไอเดียกงเต๊กแต่ละปีที่ถูกพูดถึงและได้รับความสนใจนั้น อินเทรนด์ ตามกระแสขนาดไหน 

 

บ้านกระดาษกงเต๊ก 

 

 

 

เป็นไอเดียแรก ๆ ที่หลายคนอาจคุ้นเคยหากบ้านไหนซื้อบ้านกงเต๊ก ไหว้บรรพบุรุษได้อยู่อาศัยอย่างหรูหรา รูปแบบไอเดียที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาตามนิยม ไม่ว่าจะเป็นบ้านทรงไทย บ้านคฤหาร์สตามหนัง หรือละครไทย ฯลฯ เชื่อมีหลายคนได้เห็นและไม่พลาดที่จะซื้อมาทำพิธีกงเต๊กส่งให้อากง อาม่า ผู้ล่วงลับ

 

  • ซื้อ บ้านกงเต๊ก ไหว้บรรพบุรุษ ช้อปง่าย แค่คลิกเดียว >>> https://bit.ly/3H5dcx0 

 

กงเต๊ก นาฬิกา (บิ๊กป้อม) - ไอโฟน X 

 

 

อีกหนึ่งไอเดีย ของคนทำธุรกิจที่ใครปรับตัวได้ทันก็รับรายได้งาม ด้วยการจับกระแสสังคมต่าง ๆ ไม่เพียงทำให้คนซื้อสะดุด แต่กระตุ้นให้เกิดการซื้อให้อากง อาม่า ผู้ล่วงลับได้ใช้ในปรโลกได้ด้วย เช่น ชุดเครื่องประดับ กงเต๊ก นาฬิกา (บิ๊กป้อม)  หรือ ไอโฟน X (IPhonX) ที่ยุค 4.0 ฮอตฮิต บนโลกมนุษย์ใครไม่มีใช้ Out กันเลยทีเดียว และในปรโลกก็ไม่แพ้กัน โดยกงเต็กมีรูปแบบคล้ายเทคโนโลยีรุ่นเรือธงใบ หรือเป็นที่นิยมก็ถูกนำมาปรับเป็นสินค้าตรงตามเทรนด์ในช่วงเทศกาลของชาวจีน ทั้งวันสารทจีน ตรุษจีน

 

  • ชุดเครื่องประดับ กระดาษกงเต๊ก ตอบโจทย์ทุกความสะดวกสบายง่ายเหมือนไปช้อปถึงที่ คลิกเลย >>> https://bit.ly/3fXfQZB 


กงเต๊ก ครีมหน้าเด้ง แบรนด์ชั้นนำ

 

 

วิวัฒนาการถัดมาจากเดิมมีบ้านกระดาษกงเต็ก ชุดกระดาษเงินไหว้บรรพบุรษ นาฬิกา กงเต๊ก ไอโฟน X กงเต๊ก แล้ว ของใช้ส่วนตัวที่อยากส่งให้บรรพบุรุษได้ใช้ด้วยอย่าง ครีมหน้าเด้ง กงเต๊ก โอ้โฮ เป็นสินค้าที่กระตุ้นให้เหล่าลูกหลานอยากช้อปส่งไปให้ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

 

  • อากง อาม่า ต้องได้ใช้ ชุดกระดาษไหว้บรรพบุรุษ แอปเปิ้ล ไอแพด ไอโฟน นาฬิกา บนสวรรค์รับตรุษจีน คลิกสั่งซื้อ >>> https://bit.ly/3H56JSL 

 

กงเต็กวัคซีน ในยุคโควิด-19

 

 

เป็นที่สังเกตว่าผ่านมากี่ยุคสมัยสินค้าประกอบพิธีกงเต๊กมีดีไซน์ที่สวยและทันสมัยขึ้น ไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดขายให้ลูกหลานอยากซื้อไปฝากอากงอาม่าบนสวรรค์มากขึ้นแล้ว แต่นับว่าเป็นโอกาสทองให้ผู้ประกอบการสร้างสรรค์ได้ต่อยอดผลิตสินค้าใหม่ ๆ ออกมา สร้างรายได้มากขึ้นได้ด้วย

 

ยกตัวอย่าง วันสารทจีน กงเต๊กวัคซีน ในยุคโควิด-19 ก็มาไอเดียจากประเทศมาเลเซียหวังเรียกลูกค้าจนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงและได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อร้านขายเครื่องกระดาษในเมือง ยะโฮร์บะฮ์รู มาเลเซีย ได้ประดิษฐ์กระดาษ รูปวัคซีน เพื่อให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ได้รับวัคซีนเช่นกัน

 

"เมื่อบนโลกมีของจริงใช้ ปรโลก สวรรค์ก็ได้ใช้กงเต๊กหรูหราไม่แพ้กัน" 

 

ภาพ : มติชน, เส้นทางเศรษฐี , TNN Online

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง