รีเซต

พ่อแม่ใจสลาย ชิงช้าล้มทับ หนูน้อย ป.1 คาโรงเรียน ก่อนสิ้นใจที่ รพ.

พ่อแม่ใจสลาย ชิงช้าล้มทับ หนูน้อย ป.1 คาโรงเรียน ก่อนสิ้นใจที่ รพ.
ข่าวสด
1 สิงหาคม 2563 ( 01:01 )
350
พ่อแม่ใจสลาย ชิงช้าล้มทับ หนูน้อย ป.1 คาโรงเรียน ก่อนสิ้นใจที่ รพ.

ชิงช้าเด็กเล่นภายในโรงเรียน ล้มทับหนูน้อย ชั้น ป.1 เสียชีวิต พ่อแม่ร่ำไห้ใจสลาย วอนทำของเล่นเด็กให้แข็งแรงมั่นคง ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก

 

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีนักเรียนถูกของเล่นเด็กทับร่างเสียชีวิต ที่โรงเรียนบ้านสวายสอ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นสนามเด็กเล่นของโรงเรียนบ้านสวายสอ พบโครงเหล็กชิงช้าล้มอยู่ และพบว่าไม่มีฐานตั้งชิงช้ายึดติดกับพื้น ส่วนเด็กที่ถูกเหล็กทับ คือ น้องมาย นักเรียนชั้น ป.1 ครูในโรงเรียนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่และญาติพี่น้อง

 

 

สอบถาม ด.ญ.เอ๋ (นามสมมุติ)นักเรียนชั้น ป.5 ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเลิกเรียน ชิงช้าตัวนี้มีเด็กมาเล่นรอพ่อแม่มารับประมาณ 4 คน โดยมีน้องมายที่เสียชีวิตเล่นอยู่ด้วย และมีการแกว่งชิงช้าเล่นกันแรง สักพักชิงช้าก็ล้มลง และเห็นน้องมายถูกชิงช้าทับต้นคอ นอนแน่นิ่ง เพื่อนที่เล่นด้วยกันพยายามยกโครงเหล็กออกจากร่างน้องมาย ก่อนจะวิ่งไปแจ้งครูให้มาช่วย

 

 

ด้านนายเสรี เทียบกลาง อายุ 40 ปี พ่อของน้องมาย กล่าวว่า หลังทราบเรื่องก็รีบไปดูลูกที่โรงพยาบาลตามที่ครูแจ้งมา เมื่อเห็นลูกก็รู้สึกเสียใจมาก อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ขอให้ทำของเล่นให้แข็งแรงมั่นคงกว่านี้ และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง