รีเซต

พระฝันเห็น 'เจ้าแม่ต้นตะเคียน' จมน้ำมูล ลุยขุดพบ 13 ต้น เรือโบราณ 1 ลำ

พระฝันเห็น 'เจ้าแม่ต้นตะเคียน' จมน้ำมูล ลุยขุดพบ 13 ต้น เรือโบราณ 1 ลำ
มติชน
15 กรกฎาคม 2563 ( 22:50 )
192
พระฝันเห็น 'เจ้าแม่ต้นตะเคียน' จมน้ำมูล ลุยขุดพบ 13 ต้น เรือโบราณ 1 ลำ

เกจิอาจารย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนจมแม่น้ำมานาน ตัดสินใจมาดูถึง อ.สตึก บุรีรัมย์ ขณะกำลังขุดลอก แต่ขุดไม่ได้ ขอขมา ก่อนขุดมาพบต้นตะเคียน 13 ต้น เรือโบราณ 1 ลำ ชาวบ้านร่วมแห่ช้างทั่วอำเภอ

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ชาวบ้าน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และชาวบ้าน อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เขตแนวต่อแม่น้ำมูลทั้งสองฝั่ง กว่า 1,000 คน ต่างมารวมตัวกัน หลังจากพระครูสังฆ์รักษ์อภิสิทธิ์ อภิสิท.โธ หรือพระอาจารย์ตั๊ก อายุ 29 ปี เจ้าอาวาสวัด โนนสว่างสามัคคีธรรม ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่าจ้างช้าง 3 เชือก แห่รอบตัวอ.สตึก พร้อมหว่านทาน เพื่อต้องการให้เป็นสิริมงคลกับประชาชน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พระอาจารย์ติ๊ก ได้มาขอจำวัดที่วัดชื่อวัด ”80 ไร่” เขต ต.นิคม อ.สตึก เมื่อช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งให้กับชาวบ้านว่า “พระครูฝันตอนที่อยู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ามีแม่ตะเคียนอยู่ใต้ลำน้ำมูลอยากออกมาจากน้ำบริเวณลำน้ำมูล อ.สตึก ซึ่งชาวบ้านมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ

ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โครงการขุดลอกแม่น้ำมูลกำลังทำงานอยู่ แต่รถแบ็คโฮ ไม่สามารถขุดบริเวณสันดร กลางแม่น้ำมูลตรงจุดนั้นได้ เพราะเป็นสันดรแข็ง ตรงกับพระอาจารย์ติ๊ก ได้ชี้ตรงจุดที่คาดว่าจะมีเจ้าแม่ตะเคียนอยู่บริเวณนั้น ตามความฝันจึงทำพิธีเพื่อขออนุญาต ก่อนรถแบ็คโฮ จะขุดลงไปได้ แล้วพบไม้ตะเคียนฝังอยู่ใต้น้ำจำนวน 3 ต้น พร้อมเรือโบราณ 1 ลำ แต่รถแบ็คโฮยังขุดไม่ลงอีก พระอาจารย์ ติ๊ก จึงแจ้งไปว่า ยังมีต้นตะเคียนฝังอยู่อีก 10 ต้น แต่ยังไม่ถึงเวลาขุด

ชาวบ้านหลังทราบข่าวต่างออกมาแสดงความยินดี และสนับสนุนค่าใช้จ่ายนำช้างมาแห่รอบอ.สตึก เพื่อให้ชาวบ้านรับรู้ และต้องการให้เป็นสิริมงคลกับชาว อ.สตึก ทั้งนี้ ยังไม่มีกำหนดเวลาจะขุดต้นตะเคียนอีก 10 ต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง