รีเซต

สพป.เขต 3 ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูพละขืนใจศิษย์ ป.6 -ผอ.ประกันตัว

สพป.เขต 3 ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูพละขืนใจศิษย์ ป.6 -ผอ.ประกันตัว
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 12:42 )
284
สพป.เขต 3 ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูพละขืนใจศิษย์ ป.6 -ผอ.ประกันตัว

 



วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง  ให้ดำเนินคดีกับ ครูบอย อายุ 33 ปี  ซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละ  ได้ล่อลวงลูกสาวไปกระทำชำเราภายในบ้านครูเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา  พร้อมทั้งส่งข้อความแชท บอกเด็กอย่าลืมกินยาคุม  และข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร   อีกทั้งยังมีการส่งตัวแทนครูในโรงเรียนไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กไม่ให้เอาเรื่องเพราะเกรงจะเสื่อมเสียชื่อเสียงโรงเรียน  


และต่อมาเมื่อวานนี้ ได้มีตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียน กว่า 100 คนได้เดินทางไปรวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน  เนื่องจากไม่พอใจที่ ผอ.และครู ได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว  “ครูบอย” เพราะถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด 


ล่าสุดทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ในฐานะต้นสังกัด  ก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง  ทั้งประเด็นที่ผู้ปกครองแจ้งความกล่าวหาว่าครูกระทำชำเรานักเรียนชั้น ป.6  ถึงแม้ว่าจะเป็นครูอัตราจ้าง และลาออกจากโรงเรียนไปแล้วก็ตาม  แต่เหตุเกิดขึ้นภายในบริเวณโรงเรียน   รวมถึงสืบข้อเท็จจริงกรณีที่ ผอ.ประท้วงเรียกร้องให้ย้าย ผอ.และครู ที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูบอยที่ถูกกล่าวหา  และมีส่วนในการไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ยุติเรื่อง   โดยการสืบข้อเท็จจริงก็จะเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ไม่เกินภายใน 15 วัน   เมื่อผลสืบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ  หากพบว่ามีมูลทางคณะกรรมการก็จะพิจารณาดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนต่อไป   


ซึ่งกรณีที่ผู้ปกครอง และชาวบ้านเรียกร้องให้ย้าย ผอ. และครูนั้น  ไม่สามารถดำเนินการได้ในทันที  ต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน   ซึ่งก็ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน  โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ขณะที่ทางชุดเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน  (ฉก.ชน.)  จาก สพฐ. ก็เตรียมลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงในกรณีที่เกิดขึ้นในวันนี้   พร้อมร่วมหารือมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง