รีเซต

ผู้การฯขอนแก่น แจงปม แม่กราบป้ายโรงพัก ยันตำรวจทำถูกต้องตามขั้นตอน

ผู้การฯขอนแก่น แจงปม แม่กราบป้ายโรงพัก ยันตำรวจทำถูกต้องตามขั้นตอน
ข่าวสด
15 มีนาคม 2564 ( 11:28 )
261
ผู้การฯขอนแก่น แจงปม แม่กราบป้ายโรงพัก ยันตำรวจทำถูกต้องตามขั้นตอน

ผู้การฯขอนแก่น แจงปม แม่กราบป้ายโรงพัก ยันตำรวจทำถูกต้องตามขั้นตอน เผยคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลฝากขังเพื่อเอาผิดตามกฎหมายแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มี.ค.64 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท และ พ.ต.อ. ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.แวงใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีนางเอ (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ที่กราบป้ายสถานีตำรวจภูธรชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เมื่อเย็นวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวและครอบครัว หลังจาก น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชหายตัวไป แล้วตามหาจนพบว่ามีผู้ชายหลอกลวงไปนอนด้วยที่บ้านและมีเพศสัมพันธ์กัน จึงแจ้งความคนหาย และแจ้งความในคดีขืนใจ ที่สภ.แวงใหญ่ และถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายที่รพ.แวงใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในรพ.แนะนำให้ไปตรวจร่างกายที่รพ.ชนบท และแจ้งความที่ สภ.ชนบท จึงนำตัวลูกสาวเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ชนบท แล้วเข้าใจว่า ตำรวจไม่รับแจ้งและไม่ยอมดำเนินการใดๆให้ จึงไปกราบป้ายหน้าสภ.ชนบท

 

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการหลอกลวงของฝ่ายชายที่หลอกฝ่ายหญิงออกจากบ้าน เพื่อพาไปทำอนาจารจริง เนื่องจากทั้งสองคนรู้จักกัน และมีการติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์เป็นประจำ จนกระทั่งวันที่ 12 มี.ค. ฝ่ายชายโทรศัพท์ชวนฝ่ายหญิงออกจากบ้าน จากนั้นฝ่ายชายได้พาไปที่บ้านพักตัวเองในพื้นที่บ้านหนองสะแบง ม.8 ต.ห้วยแก อ.ชนบท จ.ขอนแก่น และร่วมหลับนอนกัน จนกระทั่งวันที่13 มี.ค. มารดาและญาติก็ตามตัวจนพบว่า น.ส.เออยู่กับฝ่ายชายที่บ้าน

 

"เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับทางฝ่ายหญิงนั้น หากตรวจสอบตามไทมไลน์ จะพบว่า วันที่หายตัวไปนั้น หายไปพร้อมฝ่ายชายที่หน้าบ้านตัวเอง มารดาและญาติไม่ทราบเรื่องจึงไปแจ้งความคนหายที่สภ.แวงใหญ่ จากนั้นก็มีการออกตามหาลูกสาว กระทั่งเช้าวันที่ 13 มี.ค.พบตัวลูกสาวที่บ้านฝ่ายชาย จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.แวงใหญ่อีกครั้งในคดีอนาจาร

 

ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวน สภ.แวงใหญ่ รับแจ้งจึงส่งตัวไปตรวจร่างกายที่รพ.แวงใหญ่ และนัดสอบปากคำอีกครั้งในวันที่ 16 มี.ค. ที่จะถึงนี้ แต่เมื่อถึง รพ.แวงใหญ่ เจ้าหน้าที่ทำการซักประวัติก่อนตรวจร่างกาย ทราบว่า ถูกอนาจารในพื้นที่ อ.ชนบท จึงแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.ชนบท ท้องที่เกิดเหตุ และตรวจร่างกายที่รพ.ชนบท จากนั้นมารดาและญาติจึงพาลูกสาวไปที่สภ.ชนบท ซึ่งพนักงานสอบสวนก็รับแจ้งและส่งไปตรวจร่างกายที่รพ.ชนบท"

 

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เมื่อไทม์ไลน์ออกมาแบบนี้จะทราบว่าตำรวจสภ.แวงใหญ่ ได้มีการดำเนินการรับแจ้งความ และดำเนินการตามขั้นทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่จุดเปลี่ยนอยู่ที่ รพ.แวงใหญ่แนะนำญาติ ญาติจึงทำตาม และฟังการสื่อสารจากพนักงานสอบสวนสภ.ชนบท ไม่เข้าใจ จนเกิดเหตุการณ์กราบป้ายขึ้น

 

ซึ่งขณะนี้ ผกก.สภ.ชนบทและ ผกก.สภ.แวงใหญ่ มีการดำเนินการ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับมารดาและญาติของฝ่ายหญิงจนเป็นที่เข้าใจ และมีการจับกุมตัว นายอเนก โคตรดา หรือนายปิ๊ก อายุ 38 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในข้อหา พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร จากนั้นนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่รพ.แวงใหญ่ พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้าจริง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และคุมตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง