รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (23 ก.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (23 ก.ย.2565)
TeaC
23 กันยายน 2565 ( 12:10 )
226
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (23 ก.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด ผู้นำสหรัฐฯ แถลงต่อที่ประชุมใหญ่สหประชาชาติ กล่าวหารัสเซียละเมิดหลักการเป็นสมาชิก UN ส่วนผู้นำยูเครนวอนตั้งศาลพิเศษลงโทษรัสเซีย ขณะที่ผู้นำเซอร์เบียเทียบปัญหาในยูเครนไม่ต่างกับเซอร์เบียกำลังเผชิญ  : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (22 ก.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (23 ก.ย. 2565)

 

ผู้นำสหรัฐฯ แถลงต่อที่ประชุมใหญ่สหประชาชาติ กล่าวหารัสเซียละเมิดหลักการเป็นสมาชิก UN ส่วนผู้นำยูเครนวอนตั้งศาลพิเศษลงโทษรัสเซีย ขณะที่ผู้นำเซอร์เบียเทียบปัญหาในยูเครนไม่ต่างกับเซอร์เบียกำลังเผชิญ

 

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ แถลงต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ หรือ UNGA ในมหานครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (21 กันยายน) กล่าวหารัสเซียละเมิดหลักการสำคัญของการเป็นสมาชิกสหประชาชาติ ด้วยการเปิดปฏิบัติการทางทหารในยูเครนและข่มขู่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์          

 

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวโจมตี ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เป็นคนเริ่มก่อปัญหาขัดแย้งและประเทศสมาชิก UN ประมาณ 40 ประเทศ กำลังให้การช่วยเหลือยูเครนทั้งด้านเงินทุนช่วยเหลือ และอาวุธ พร้อมประกาศว่าสหรัฐฯ จะอยู่เคียงข้างกับยูเครน

 

ขณะเดียวกัน ทำเนียบขาวประกาศให้เงินช่วยเหลือเพื่อแก้ปัญหาความไม่มั่นคงของอาหารโลก อีก 2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท เพิ่มเติมกับเงินกองทุนเพื่อความมั่นคงอาหาร 6,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.5 แสนล้านบาท ที่สหรัฐฯ ประกาศจะสนับสนุนไว้แล้วในปีนี้

 

ปัญหาขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้สหรัฐฯ และพันธมิตรตะวันตก ต้องแข่งกับรัสเซีย เพื่อสร้างอิทธิพลทางการทูต สหรัฐฯ ยอมรับว่า มีบางประเทศเริ่มเป็นห่วงว่าปัญหาขัดแย้งรัสเซียและยูเครนจะดึงความสนใจของประชาคมโลกไปจากวิกฤตอื่น ๆ

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง