รีเซต

อิสราเอลใช้กฎการธนาคารต่อต้านการก่อการร้ายกับ Cryptocurrencies

อิสราเอลใช้กฎการธนาคารต่อต้านการก่อการร้ายกับ Cryptocurrencies
TrueID
17 พฤศจิกายน 2564 ( 12:54 )
232
อิสราเอลใช้กฎการธนาคารต่อต้านการก่อการร้ายกับ Cryptocurrencies

ทางการอิสราเอลตั้งใจที่จะปฏิบัติต่อธุรกิจ crypto เช่น ธนาคาร เพื่อลดการจ้างงานของสินทรัพย์ดิจิทัลในกิจกรรมทางอาญา

 

หน่วยงานของอิสราเอลในการต่อสู้กับการก่อการร้ายทางการเงินและการฟอกเงินจะกำหนดกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัลต่างๆ โดยที่สกุลเงินดิจิทัลเป็นบางส่วน

 

หน่วยงานของรัฐแสดงความหวังว่าการออกกฎหมายจะลดการใช้ crypto ในกิจกรรมทางอาญาและให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่นักลงทุนในท้องถิ่น

 

มาตรฐานที่ชัดเจนสำหรับ Crypto

รายงานล่าสุดโดย Jerusalem Post ระบุว่าอิสราเอลตั้งใจที่จะเพิ่มความชัดเจนในภาคสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้กฎการธนาคารต่อต้านการก่อการร้ายกับ bitcoin และ altcoins

 

ก่อนหน้านี้ ทางการต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากเพื่อเปิดเผยการฉ้อโกงในพื้นที่ที่บริษัทไม่จำเป็นต้องรายงานกิจกรรมทางการเงินทั้งหมด หลังจากนโยบายใหม่แล้ว บริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto ทั้งหมดจะต้องจัดทำรายงานเช่นธนาคาร

 

Shlomit Wagman – ผู้อำนวยการหน่วยงานการฟอกเงินและการปราบปรามการก่อการร้ายทางการเงินของอิสราเอล (IMPA) – เชื่อว่าความคิดริเริ่มนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อเครือข่ายการเงินของประเทศ

 

การใช้งาน cryptocurrencies อย่างเป็นระบบในกิจกรรมทางอาญาคาดว่าจะไปที่ระดับต่ำสุดเนื่องจากผู้ก่อการร้ายและผู้กระทำผิดอื่น ๆ จะพบว่าเป็นการยากที่จะซ่อนอยู่เบื้องหลังเอกสารปลอม นโยบายจะเน้นไปที่อาชญากรที่ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อพวกเขาก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ

 

กฎใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรคริปโตเคอเรนซีขนาดเล็กมีความมั่นใจมากขึ้นในความปลอดภัยของบริการ เนื่องจากการรายงานสัญญาว่าจะเข้าถึงได้และทันสมัยมากขึ้น

 

นอกจากนี้ ธุรกรรมบางอย่างที่เกิน NIS 50,000 (นิวเชเกลอิสราเอล) จะต้องใช้ชุดรายงานเสมอ ในประเทศที่มีความเสี่ยงสูงสำหรับการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย แม้แต่ธุรกรรมที่เกิน NIS 5,000 ก็ยังต้องมีการรายงาน

Wagman ตั้งข้อสังเกตว่า 1 ใน 3 ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้กำหนดนโยบายที่คล้ายคลึงกันแล้ว และอิสราเอลก็ไม่ควรตามหลัง

 

“การบังคับใช้กฎระเบียบถือเป็นความก้าวหน้าอย่างแท้จริงสำหรับเศรษฐกิจของอิสราเอล อุตสาหกรรม Fintech และสำหรับการปรับปรุงการแข่งขันทางการเงิน” เพื่อให้บริการที่ดีขึ้นแก่สาธารณะ” เธอสรุป

 

Crypto เสริมอำนาจฮามาสหรือไม่?

อิสราเอลได้ดำเนินการหลายอย่างในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเพื่อหยุดการใช้สกุลเงินดิจิทัลในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

 

ตัวอย่างเช่น ในเดือนกรกฎาคมของปีนี้ สำนักงานแห่งชาติของอิสราเอลเพื่อการต่อต้านการก่อการร้ายทางการเงินสั่งให้ยึดที่อยู่การเข้ารหัสลับ 84 รายการซึ่งถือว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์ – ฮามาส แหล่งข่าวเปิดเผยว่ากระเป๋าเงินมีมากกว่า 7.7 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัล

 

ตามคำสั่งยึด เป็นที่ชัดเจนว่า Tether (USDT) เป็นทรัพย์สินที่องค์กรก่อการร้ายต้องการมากที่สุด รวมถึง Bitcoin(BTC), Tron(TRX), Ether (ETH) และแม้แต่ “meme coin” Dogecoin (DOGE)

 

ข้อมุล : cryptopotato

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง