รีเซต

31 ตุลาคม วันออมเงินแห่งชาติ 2566 เจอธนบัตร เลข 9 ทำไมต้องรีบเก็บ!

31 ตุลาคม วันออมเงินแห่งชาติ 2566 เจอธนบัตร เลข 9 ทำไมต้องรีบเก็บ!
TeaC
7 กันยายน 2566 ( 10:45 )
570
31 ตุลาคม วันออมเงินแห่งชาติ 2566 เจอธนบัตร เลข 9 ทำไมต้องรีบเก็บ!

ข่าววันนี้ ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม วันออมเงินแห่งชาติ มาม่ะมาทางนี้เรามีกลเม็ดการออมเงิน เก็บเงินที่อยากแชร์.... รอบนี้อยากให้ชาวทรูไอดีถามตัวเองหน่อยว่า ทำไมต้องเก็บ "ธนบัตร" หรือเก็บแบงก์ที่ลงท้ายด้วยเลข 9

 

วันออมเงินแห่งชาติ 2566 

 

ซึ่งถือเป็นตัวเลขมงคลที่มีสถิติตัวเลขที่หลายคนชื่นชอบ แถมมีความเชื่อว่า "ตัวเลข 9" เป็นเลขนำโชคลาภ นำเงินนำทองเช้ากระเป๋า และผู้เขียนเกิดคำถามนี้ขึ้นทุกครั้งเมื่อเห็น "วิธีการออมเงิน" ที่น่าสนใจจากรุ่นพี่ที่จะต้องดูตัวเลขบนธนบัตรทุกครั้งก่อนใช้จ่ายว่ามี เลข 9 หรือไม่ และจะไม่ยอมใช้จ่ายหากมี

 

และนี่คือ "กฎเหล็ก" หนึ่งในวิธีการเก็บเงินง่าย ๆ ที่คุณต้องสร้างกฎ หรือข้อตกลงระหว่างตัวคุณเองและการสร้างวินัย แถมสิ่งที่น่าสนใจของกฎที่เราได้ตั้งเอาไว้คือ การกำหนดระยะเวลาในการออมเงินไว้ที่ 3 เดือน, 6 เดือน และ 1 ปี (หากใครอยากชนะใจตัวเองให้ได้และอยากมีความมั่นคงทางการเงินในอนาคต)

 

ออมเงินทั้งที่ คุณจะถูกควบคุมด้วยคำว่า "เลข 9"

โดยการใช้จ่ายในแต่ละครั้งนั้น คุณจะถูกควบคุมด้วยคำว่า "เลข 9" (หากใครมีตัวเลขที่เชื่อว่าจะนำมาซึ่งงดวงการเงินที่ดีขึ้นก็สามารถปรับตัวเลขมงคลที่ใช้ออมแล้วแต่ความชอบได้เลยนะ)

 

ทีนี้เมื่อได้ลองคำนวณดู จากการออมเงินด้วยวิธีนี้ พบว่า

 

  • สัปดาห์ที่ 1 : (เจอเลข 9 บนธนบัตร ใบละ 100 บาท 1 ใบ 4 วัน) 100x3 = 400 บาท
  • สัปดาห์ที่ 2 : (เจอธนบัตรใบละ 20 บาท มีเลข 9 อีก 5 ใบ) 20x5= 100 บาท
  • สัปดาห์ที่ 3 : (กดเงินจากตู้ ATM เจอธนบัตรใบละ 500 บาท มีเลข 9  1 ใบ) 500 บาท
  • สัปดาห์ที่ 4 : ( ซื้อของ 80 บาท ให้แบงก์ 100 บาท ได้รับเงินทอนธนบัตรใบละ 20 มีเลข 9 1 ใบ) 20 บาท

 

จากการคำนวณเงินออมจากเลข 9 ทำให้คุณมีเงินเก็บถึง 1,0/0 บาท แล้วถ้าคุณสะสมเก็บเงินไปเรื่อย ๆ ตามระยะเวลาที่ตั้งเป้าไว้ เชื่อไหมว่าเงินออมก้อนนี้จะกลายเป็นเงินก้อนที่คุณสามารถซื้อรางวัลให้ตัวคุณเอง หรือลงคอร์สเรียนเสริมทักษะ งานอดิเรกได้ในอนาคตอีกด้วย

 

เอาล่ะใครที่อยากเริ่มต้นใช้วันออมเงินแห่งชาติ เริ่มต้นเก็บเงินก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะ เพราะวิธีการออมเงินที่ลงท้ายด้วยตัวเลขมงคล หรือตัวเลขที่เราชื่นชอบไม่ได้สร้างความท้าทายให้ตัวเองเท่านั้น แต่ยังฝึกให้คุณ "ชนะใจตัวเองไปสู่ความมั่นคงทางการเงิน" ด้วย 

 

ส่วนใครที่ใช้วิธีนี้แล้วชนะใจตัวเองออมเงินได้แล้ว อยากลงทุนเพื่อให้เงินที่มีงอกเงย ลองศึกษาการลงทุนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อพันธบัตร หารฝากเงินธนาคาร หรือการซื้อกองทุนรวม ผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ต อีกหนึ่งบริการดี ๆ ที่ให้คุณได้หันมาออมเงินในรูปแบบใหม่ ๆ แต่อย่าลืมศึกษารายละเอียดให้ดีด้วยนะ เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ

 

ใครมีวิธีออมเงินแบบไหนที่ใช้แล้วทำได้จริง มาแชร์กันเลย เพื่อน ๆ ชาวทรูไอดีจะได้หยิบไปใช้กัน

 

ประวัติ วันออมเงินแห่งชาติ

31 ตุลาคม วันออมเงินแห่งชาติ เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีนิสัยรักการออม และตระหนักถึงประโยชน์ของการออมเงินให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับจุดเริ่มต้นของวันออมเเห่งชาตินั้น เมื่อเจ้าหน้าที่จากธนาคารหรือสถาบันการเงินในสหรัฐอเมริกาได้เข้าไปสอนเด็ก ๆ ในโรงเรียน เพื่อให้มีทักษะการจัดการเงินและปลูกฝังให้เด็ก ๆ เห็นความสำคัญของการออมเงินเพื่ออนาคตที่มั่นคงนั่นเอง

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง