รีเซต

เกาะติด ข่าวแตงโมล่าสุด (14 มี.ค.2565) วันนี้มีอะไรบ้าง?

เกาะติด ข่าวแตงโมล่าสุด (14 มี.ค.2565) วันนี้มีอะไรบ้าง?
TeaC
14 มีนาคม 2565 ( 18:40 )
3.1K
เกาะติด ข่าวแตงโมล่าสุด (14 มี.ค.2565) วันนี้มีอะไรบ้าง?

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด  จากกรณีดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา วันนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง อัปเดทมาให้แล้ว

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (14 มี.ค.2565)

 

ทนายเดชา แจงไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายบนตัว "แตงโม" แต่ยังไม่สรุปคดี 

เมื่อเวลา 18.39 น. ล่าสุด ทนายแม๊ หรือนายกฤษณะ ทนายเดชา  นางภนิดา หรือแม่แตงโม ตั้งโต๊ะให้นักข่าวได้ซักถามกรีการเข้าฟังผลชันสูตรเกี่ยวกับคดีแตงโม พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระบุว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายบนตัว "แตงโม" แต่ยังไม่สรุปคดี ยังมีการดำเนินหาหลักฐานต่อไป

 

ทั้งนี้ ทนายเดชา ยังระบุว่า คุณแม่สอบถามประเด็นต่างๆที่สงสัย และทางแพทย์นิติเวชสามารถอธิบายและแสดงหลักฐานให้แม่ดูจนเป็นที่พอใจ โดยส่วนในประเด็นที่สังคมสงสัย ที่สามารถบอกได้โดยไม่กระทบรูปคดี สรุปได้ดังนี้ 

  1. ไม่มีฟันหัก อันนี้ทางแพทย์นิติเวช เปิดช่องปากแตงโมให้คุณแม่ดูเลยว่าฟันครบหมด

  2. ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกาย

  3. แผลขนาดใหญ่ตรงต้นขา ที่มีข่าวว่าเป็นแผลลึกถึงกระดูก อันนั้นไม่เป็นความจริง ที่เห็นว่าเหมือนถึงกระดูก อันนั้นคือเอ็น

  4. ส่วนต้นเหตุของบาดแผลที่ว่า เกิดจากของมีคม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร (ปกติหมอนิติเวชจะไม่ระบุแบบนั้น จะระบุว่า แผลเกิดจากของมีคม ของไม่มีคม ส่วนเกิดจากอะไร เป็นหน้าที่ของตำรวจ)

  5. ส่วนที่มีคนตั้งข้อสงสัยเรื่องการเน่าเปื่อยบริเวณใบหน้า ทนายเดชา ได้อธิบายว่า เป็นเรื่องปกติของกระบวนการเน่าเปื่อยของศพ

  6. ทนายเดชา ยังแจ้งว่า ภาพที่ดราม่ากัน บอกว่ามีรอยเหมือนฟกช้ำตามตัว อันนั้นคือภาพที่มีคนถ่ายตอนเพิ่งกู้ร่างของแตงโมขึ้นมา ยังไม่มีการทำความสะอาด ซึ่ง ทนายเดชาและแม่ได้ดูตอนที่แพทย์นิติเวชทำความสะอาดร่างกายของแตงโม และเช็กดูตามตัว ก็พบว่า ไม่มีรอยฟกช้ำแต่ประการใด

  7. ส่วนคลิปที่คนเอาไปแชร์กันว่า มีการดึงผม เอาขวดตี ทนายเดชา เช็กแล้วว่าเป็นคลิปหลังเกิดเหตุ ตอนแตงโมตกน้ำไปแล้ว

  8. ทนายเดชา ฝากถึงคนที่ปล่อยข่าวลือว่า อยากให้เห็นแก่แม่แตงโม อย่าปล่อยข่าวที่ไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน

  9. เรื่องการดำเนินการยื่นคำร้องที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอผ่ารอบสองก็จะดำเนินต่อไป เพื่อไขข้อสงสัยให้สังคม

  10. ที่สังคมสงสัยทำไมถึงยังไม่ใช้เครื่องจับเท็จ ทนายเดชา ระบุว่า ต้องรอเวลาก่อน ไม่ใช่ไม่ใช้ ได้ใช้แน่

 

ทั้งนี้ ประเด็นปมข้อสงสัย ฟันหักฟรือไม่ โดยทนายเดชา ระบุว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายบนตัว "แตงโม" นั้น สอดรับกับคำให้สัมภาษณ์ของ นพ.ศราวุฒิ สุจริตธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนิติเวช สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ และเป็นแพทย์ผู้ที่เดินทางไปยังจุดที่ค้นหาร่างดาราสาวพร้อมกับตรวจชันสูตรสาเหตุเบื้องต้นที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 การชันสูตรศพวันที่พบร่าง ได้มาร่วมล้อมวงคุยใน รายการโหนกระแส วันนี้ กรณีดาราสาวฟันหักนั้นจริงหรือไม่ ?

 

ซึ่ง นพ.ศราวุฒิ ตอบคำถามว่า ในการตรวจที่เกิดเหตุในวันนั้นก็อย่างที่ทุกคนเห็นกันก็มีนักข่าวเป็นจำนวนมาก แต่ทางทีมกู้ภัยก็ทำงานได้ค่อนข้างดี มีการกั้น สภาพศพเบื้องต้นคว่ำหน้าอยู่ นับจากเวลาที่ตกน้ำก็ 2 วัน ศพมีการเปลี่ยนแปลกค่อนข้างมาก ใบหน้าจำไม่ได้แล้วว่าเป็นคุณ “แตงโม นิดา” การระบุตัวตน เป็นการดูจากเครื่องแต่งกาย

 

ส่วนใบหน้าเบื้องต้นเราได้ตรวจทั้งการบาดเจ็บที่ลูกตา และช่องปาก เป็นการตรวจเบื้องต้น ทำให้เห็นฟันแค่บางซี่ เท่าที่เห็นฟันคู่หน้าไม่มีการหัก แต่ฟันชุดที่เหลือหักหรือไม่ต้องดูตรวจสอบเพิ่มเติม

 

ทนายแม๊-ทนายเดชา แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรที่นิติเวชแล้ว 

ยังคงต้องเกาะติดรอ หลังจาก ทนายแม๊ หรือนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาคดีการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมด้วย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ปมผลการชันสูตร ข้อสงสัย และข้อติดใจต่าง ๆ  ขณะที่ สื่อต่าง ๆ ยังปักรอ เพื่อขอสัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า 

 

ทนายรณณรงค์ ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบ จนท.ละเว้นตรวจสารเสพติด 2 ผู้ต้องหาคดี 'แตงโม'

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินผ่านนายวทัญญู ทิพยมณฑา รองเลขาธิการผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีของ น.ส. ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม กรณีที่ผลตรวจสารเสพติดออกมาแค่ 3 คน ขาด 2 คนที่หายไป

 

นายรณณรงค์กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าคนที่อยู่บนเรือมีความสนิทชิดเชื้อกับผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ถึงสามารถเลี่ยงที่จะไม่ตรวจสารเสพติดได้ และหากมีเหตุที่อ้างไม่ตรวจตามข้อกฎหมาย ก็อยากจะทราบว่าเป็นไปตามข้อกฎหมายใด และเจ้าหน้าที่รัฐได้ใช้ดุลพินิจที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 27 หรือไม่ หรือ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดมีข้อกฎหมายที่เปิดช่องให้เจ้าหน้าที่รัฐเลือกปฏิบัติต่อบุคค] หรือบุคคลใดได้ จึงต้องการให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบประเด็นดังกล่าว หากพบว่ามีการดุลยพินิจไม่ชอบด้วยกฎหมายขอให้ดำเนินการส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป หรือถ้ากฎหมายมีช่องว่างก็ขอให้มีข้อเสนอแนะยังสภาให้มีการแก้ไขกฎหมาย

 

นายรณณรงค์ กล่าวว่า ผลการตรวจสารเสพติดของ 2 คนที่เหลือทำให้สังคมเกิดการตั้งคำถามว่าการที่คุณแตงโมตกเรือนั้น มีคนบนเรือเมายาแล้วเกิดอาการหลอนยาจนเกิดไปฆ่าคุณแตงโม ตรงนี้ตำรวจก็ทำไม่เคลียร์ พอไม่เคลียร์ก็มีคำถามขึ้นมาว่าเป็นฆาตกรรม หรือเป็นอุบัติเหตุกันแน่ จึงต้องทำให้ชัดเจน ตอบคำถามได้ ซึ่งตามกฎหมายแล้วหากสงสัยใครก็สามารถตรวจสอบได้ แต่ที่ไม่ตรวจ หรือที่ผลไม่ออกมามีการใช้สิทธิ หรืออ้างกฎหมายตัวใดกันแน่ หากว่า 2 คนนี้ไม่ตรวจได้ แสดงว่ากฎหมายยาเสพติดมีช่องว่างซึ่งทางผู้ตรวจการแผ่นดินควรต้องเสนอสภาเพื่อพิจารณาแก้ไข

 

นอกจากนี้ นายรณณรงค์ตั้งข้อสังเกตเรื่องของการผ่าพิสูจน์ศพว่า คดีใหญ่ๆ เวลาผ่าพิสูจน์ศพ จะใช้หมอนิติเวชอย่างน้อย 3 คน แต่คดีนี้ซึ่งเป็นคดีใหญ่ กลับใช้หมอนิติเวชเพียงคนเดียว และยื้อเวลามาครึ่งเดือน กว่าจะส่งไปผ่าที่อื่นเพิ่ม ทั้งที่ความจริงแล้วควรจะใช้หมอเกินกว่า 1 คน ในการผ่าตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อความเป็นอิสระ นอกจากนี้ ตอนแรกรถส่งศพไปจนถึงนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แล้วทำไมถึงต้องเลี้ยวรถกลับมานิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นเพราะสายบังคับบัญชาใช่หรือไม่ ทำให้เกิดคำถามว่าแล้วเราจะเชื่อในความเป็นอิสระของหมอที่ผ่าศพได้แค่ไหน เราจึงกลัวเรื่องของการแทรกแทรงเหมือนเช่นที่เกิดในคดีอื่นๆ

 

เมื่อถามว่า ล่าสุดมีผลการผ่าพิสูจน์ว่าแผลที่ต้นขาของคุณแตงโมเกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต และไม่เป็นเหตุที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ จะเป็นผลต่อรูปคดีหรือไม่ นายรณณรงค์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีคนพยายามบอกว่าแผลดังกล่าวเกิดจากใบพัดเรือ ฟินเรือ ที่มันมี 2 อัน เพราะตำรวจให้ทางพิสูจน์หลักฐานชี้ได้เพียง 2 อัน ตำรวจต้องไปหาอย่างที่ 3-4 ไปเทียบกันด้วยว่า มีความไปเป็นได้อย่างอื่นหรือไม่ที่จะมีอาวุธบนเรือ แล้วคนร้ายโยนทิ้งลงไปในแม่น้ำ เหมือนกับที่โยนขวดไวน์และแก้วไวน์ทิ้ง อันนี้ต้องเอามาเทียบให้เขา

 

“ถ้าไม่มีอะไรไปให้เขาเทียบเลย เขาก็ต้องชี้ไปที่ใบพัดเรือ เพราะมันเข้ากับสภาพบาดแผลได้อย่างเดียว แต่ถ้ามีอย่างที่ 3-4 เขาอาจจะไม่ชี้ไปที่ใบพัดเรือก็ได้ จึงไม่อยากให้มีการชี้นำการสอบสวน เพราะตัวเองไม่ไปหาหลักฐานเพิ่มให้เขา ถ้าตำรวจอายัดเรือตั้งแต่แรก และนำผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไปตรวจร่างกายตั้งแต่แรก วันนี้คงไม่เกิดปัญหา ฉะนั้นไม่ต้องถามว่ามันกลายเป็นละครหรือไม่ ถ้าทำแบบคดีทั่วไปวันนี้ก็จบไปแล้ว” นายรณณรงค์กล่าว

 

ส่วนที่ พล.ต.อ.อำนวย นิ่มมะโน อดีตรอง ผบช.น. ขอให้ตรวจสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทำตามกระแสโซเชียลมีเดียนั้น นายรณณรงค์กล่าวว่า พล.ต.อ.อำนวยต้องดูว่าวันที่เกิดเหตุตำรวจไม่มีการอายัดเรือ ไม่ให้คนที่อยู่ในเรือทั้ง 5 ตรวจสอบร่างกาย สารเสพติด ทำไม พล.ต.อ.อำนวยไม่ออกมาด่า แต่พอสังคมตั้งคำถาม ทำไมจึงออกมาด่าสังคม ถ้าตั้งแต่วันที่เกิดเหตุตำรวจทำครบถ้วน วันนี้ปิดคดีก็ปิดได้ แต่พอไม่ทำ แล้วจะมาชี้ที่หางเสือเรืออย่างเดียว มันไม่ได้

 

 

ส่วนที่มีการนำขาหมูไปทดลองการจมไหลในคดีดังกล่าว นายรณณรงค์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามผู้เชี่ยวชาญที่ขับเรือประจำ เขามีความเห็นว่าถ้าหล่นลงไปยังไงก็ไม่โดนใบพัด โอกาสมันน้อยมากยกเว้นเรือจะสะบัด หรือดิปเรือถึงจะมีโอกาสที่จะโดนกัน

 

“มันมีคำอธิบายที่มันแย้งกับการที่ทำขาหมูไปหย่อนใส่ไปในใบบัดเรือ ตอนหย่อนขาหมูก็ยังไม่แน่ใจว่าหย่อนแบบไหน ขนาดคุณแตงโมหล่นก็ไม่รู้ว่าหล่นตำแหน่งไหน ท้ายเรือหรือไม่ ก็ไม่มีใครยืนยันได้ อาจจะหล่นในตำแหน่ง 12 นาฬิกา แล้วลอดใต้ท้องเรือไปก็ได้ ขนาดคลิปที่เห็นชัดว่าคุณแตงโมหล่น ก็ยังมองไม่ออกว่าหล่นตรงไหน ถ้ามีหลักฐานอย่างให้นำมาให้สังคมดู มันเป็นหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ที่ตัดต่อไม่ได้ สังคมจะได้หายสงสัย มันเป็นเรื่องของความศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมด้วย” นายรณณรงค์ระบุ

 

ด้านนายวทัญญูกล่าวว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินจะเร่งตรวจสอบโดยเร่งด่วน แต่ต้องรอบคอบ เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ เบื้องต้นหลังจากรับคำร้องแล้วจะเสนอคณะกรรมการผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณา ถ้าอยู่ในอำนาจก็จะเชิญทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบสวนทวนความหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งก็จะพิจารณาในประเด็นที่มีการเรียกร้องเป็นหลักก่อน

 

ข้อมูล : มติชน

 

เปิดใจ "เต้ มงคลกิตติ์" สาเหตุช่วยเหลือ “คดีแตงโม” เต็มที่ แม้ถูกมองว่า "ไม่ใช่หน้าที่ ส.ส."

"เต้ มงคลกิตติ์" นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดใจกรณี ที่ตนเองช่วยเหลือคดีแตงโม นิดา ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ส.ส.เต้ ได้ลุยเช็กกล้องวงจรปิด ตามหาหลักฐานสำคัญ แตงโมตกเรือสปีดโบ๊ทจนเสียชีวิต โดยเช็กกล้องตั้งแต่วัดสร้อยทอง - กรมทางหลวง ใต้สะพานพระราม 7 - ซึ่งตั้งติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงบริเวณกฟผ. เพื่อหาหลักฐานว่าในช่วงเวลาที่เรือผ่านทั้งขาไปและขากลับ อ่านต่อ

 

ผลชันสูตรศพ “แตงโม” ล่าสุด พบบาดแผลเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต

ข่าวแตงโมล่าสุด หลังจากเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” ตกเรือเสียชีวิต บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสร้างปริศนาว่าเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ ที่ทำให้แตงโมเสียชีวิต โดยล่าสุด “แม่แตงโม” ได้แจ้งขออายัดศพแตงโม และเลื่อนงานฌาปนกิจ ออกไปไม่มีกำหนด ด้านตำรวจเผย “คดีแตงโม” คืบหน้าไปมาก พบหลักฐานคดีแตงโม ที่สำคัญ ได้แก่ บาดแผลแตงโมเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต และตรวจพบยาแก้ปวด ยาแก้โรคซึมเศร้า และแอลกอฮอล์ อ่านต่อ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง