รีเซต

เปิดใจ "เต้ มงคลกิตติ์" สาเหตุช่วยเหลือ “คดีแตงโม” เต็มที่ แม้ถูกมองว่า "ไม่ใช่หน้าที่ ส.ส."

เปิดใจ "เต้ มงคลกิตติ์" สาเหตุช่วยเหลือ “คดีแตงโม” เต็มที่ แม้ถูกมองว่า "ไม่ใช่หน้าที่ ส.ส."
Ingonn
14 มีนาคม 2565 ( 10:02 )
637
เปิดใจ "เต้ มงคลกิตติ์" สาเหตุช่วยเหลือ “คดีแตงโม” เต็มที่ แม้ถูกมองว่า "ไม่ใช่หน้าที่ ส.ส."

ข่าวแตงโมล่าสุด หลังจากเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” ตกเรือเสียชีวิต บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา อีกหนึ่งคนที่ช่วยติดตามคดีแตงโม นั่นก็คือ "เต้ มงคลกิตติ์" โดยตอบชัดแล้วว่า ทำไมช่วยเหลือ “คดีแตงโม” ทั้งหาหลักฐานคลิปวงจรปิดบริเวณสะพานพระราม 7 เพื่อสืบหาสาเหตุ แตงโมตกเรือ หลัง "เสรีพิศุทธ์" มองว่า มงคลกิตติ์ ไม่มีหน้าที่โดยตรง เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการ 


"เต้ มงคลกิตติ์" นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดใจกรณี ที่ตนเองช่วยเหลือคดีแตงโม นิดา ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ส.ส.เต้ ได้ลุยเช็กกล้องวงจรปิด ตามหาหลักฐานสำคัญ แตงโมตกเรือสปีดโบ๊ทจนเสียชีวิต โดยเช็กกล้องตั้งแต่วัดสร้อยทอง - กรมทางหลวง ใต้สะพานพระราม 7 - ซึ่งตั้งติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงบริเวณกฟผ. เพื่อหาหลักฐานว่าในช่วงเวลาที่เรือผ่านทั้งขาไปและขากลับ ว่ามีคนบนเรืออยู่กี่คน และมีพฤติกรรมเช่นไร อีกทั้งจะนำไฟล์คลิปวิดีโอดังกล่าวไปลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อให้ชาวโซเชียลมีเดียช่วยกันตรวจสอบอีกแรง 


นอกจากนั้น นายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ยังมาช่วยทำพิธีโยนดอกบัว ซึ่งมีผู้นำมาแขวนไว้พร้อมให้บทอธิษฐานให้ช่วยทำพิธี ในวันที่ยังไม่พบศพแตงโม นิดา บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ซึ่งจุดที่ทำพิธีนั้น เป็นจุดที่พบร่างแตงโม

 

จะเห็นได้ว่า "เต้ มงคลกิตติ์" ได้เข้ามามีส่วนร่วมในคดีแตงโม ตั้งแต่การค้นหาร่างแตงโม และได้โพสต์เปิดใจ ผ่านเฟซบุ๊ก ถึงการช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า

 

"หน้าที่ผู้แทนประชาชน ผมเข้าใจมาโดยตลอดว่า ตาม รธน60 ว่า ส.ส. คือ ผู้แทนราษฏร หรือ ง่ายๆ คือ ผู้แทนของประชาชน ที่ประชาชนเลือกมาแล้วแต่งตั้งมาทำหน้าที่แทนประชาชนทุกๆเรื่อง อาทิ ออกกฏหมาย แก้ไขกฏหมาย ต่างๆ ควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล นำปัญหาต่างๆ เข้าสู่สภาฯ แก้ไข หรือ แจ้งฝ่ายบริหารให้แก้ไขโดยตรง อีกทั้งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็ต้องช่วยประชาชนโดยตรง โดยอ้อมในทุกๆเรื่อง ซึ่งผมไม่สามารถนิ่งดูดายได้เลย เรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน  ทั้งด้วยหน้าที่และสามัญสำนึกที่ต้องมากกว่าประชาชนทั่วไป

 

โดยเฉพาะกรณี คดีน้องแตงโม ที่ผมต้องเข้ามายุ่งวุ่นวาย ก็เพราะ คนบนเรือบอกน้องตกน้ำแถวท่าเรือพิบูลสงคราม1 พระราม7 และ พบศพน้องแตงโมบริเวณ ใกล้ สะพาน พระราม7 ผม เรียนที่นี่ ทำงานแถวนี้ อยู่ที่นี่ตั้งแต่ พ.ศ.2540 - 2565 ร่วม 25 ปี ปัจจุบัน สภาฯ ก็อยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ อีกทั้ง ผมเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ คือ ทุกเขตประเทศไทย ครอบครัวน้องเขา เพื่อนเขา ดารา นักแสดง ประชาชนที่รักน้องเขา ต้องการทราบว่าน้องแตงโมเสียชีวิตด้วยเหตุผลใด ประมาท หรือ ฆาตกรรมอำพราง เขาไม่ไว้ใจ ตำรวจบางส่วน อีกทั้งยังฝากความหวังให้ผมช่วยอีก 1 แรงตามหาความจริง ช่วยหาหลักฐานเพิ่มเติมในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ร่วมกับคนไทยทั้ง 66 ล้านคน ที่แทบไม่ได้นอนมาตั้งแต่ 24 ก.พ.65 ถึง ปัจจุบัน ที่ช่วยกันหาหลักฐาน  เพราะพวกเขาแค่ต้องการหาความจริง ว่าคืออะไร ร่วมกันตามหาความยุติธรรมในประเทศไทย


ส่วน ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือมากที่บอกผมว่า ไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ส.แบบผมนั้น  ผมขอบอกว่า อะไรที่ประชาชนเดือดร้อนทุกข์ใจ ไม่สบายใจ ในทุกๆเรื่อง มันคือ หน้าที่ผู้แทนประชาชนแบบบ้านๆแบบผมที่ต้องเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาทั้งโดยตรง โดยอ้อม ช่วยได้ไม่มากก็น้อย หรือไม่ได้เลยก็ช่วยอยู่ข้างพวกเขา ผมก็ต้องทำ แม้จะบอกว่าไม่ใช่หน้าที่


ผมขอยืนยันด้วยหัวใจว่า ผมจะยังเดินหน้าหาความจริง หาข้อมูล ทำทุกวิถีทาง ร่วมกับพี่น้องประชาชนคนไทย เพื่อไขความจริงของคดีน้องแตงโม เพื่อคืนความยุติธรรมให้วิญญาณน้องแตงโม ครอบครัวน้อง  แฟนน้อง  เพื่อนๆพี่ๆน้องๆเขา ประชาชนที่รักน้องแตงโมทุกคน จนสุดทาง แม้ระหว่างทางจะมีอุปสรรค มีคนไปยื่นสอบจริยธรรมผม หรือ ถอดถอนผมจาก ผู้แทนราษฏร หรือ ดำเนินคดี อาญา ผม ก็ตาม  

 

ผมพร้อมจากใจ  มงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์(ส.ส.เต้ พระราม7) สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 13 มี.ค.2565

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

 

 

ข้อมูล เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง