รีเซต

ผลชันสูตรศพ “แตงโม” ล่าสุด พบบาดแผลเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต พร้อมยาซึมเศร้า แอลกอฮอล์ ตำรวจเผย “คดีแตงโม” คืบหน้าไปมาก

ผลชันสูตรศพ “แตงโม” ล่าสุด พบบาดแผลเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต พร้อมยาซึมเศร้า แอลกอฮอล์ ตำรวจเผย “คดีแตงโม” คืบหน้าไปมาก
Ingonn
14 มีนาคม 2565 ( 08:27 )
2.6K
ผลชันสูตรศพ “แตงโม” ล่าสุด พบบาดแผลเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต พร้อมยาซึมเศร้า แอลกอฮอล์ ตำรวจเผย “คดีแตงโม” คืบหน้าไปมาก

ข่าวแตงโมล่าสุด หลังจากเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” ตกเรือเสียชีวิต บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสร้างปริศนาว่าเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ ที่ทำให้แตงโมเสียชีวิต โดยล่าสุด “แม่แตงโม” ได้แจ้งขออายัดศพแตงโม และเลื่อนงานฌาปนกิจ ออกไปไม่มีกำหนด ด้านตำรวจเผย “คดีแตงโม” คืบหน้าไปมาก พบหลักฐานคดีแตงโม ที่สำคัญ ได้แก่ บาดแผลแตงโมเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต และตรวจพบยาแก้ปวด ยาแก้โรคซึมเศร้า และแอลกอฮอล์ 

 

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้า “คดีแตงโม” ว่า การสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ส่วนกรณีที่ แม่แตงโม ต้องการจะนำศพของแตงโม ส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรม ผ่าพิสูจน์เป็นครั้งที่ 2 ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้

 

ขณะนี้ ในส่วนการชั้นสูตรของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตรวจชันสูตรเสร็จสิ้นแล้ว รอผลการตรวจ ของสถาบันนิติเวชมายืนยันข้อมูล ส่วนประเด็นที่ชุดสืบสวนสอบสวน สงสัย timeline การเกิดเหตุภายในเรือ ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น จากการตรวจสอบจีพีเอส และการจำลองเหตุการณ์ ขณะที่ พยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติมโดยเป็นภาพวงจรปิดจากสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งสามารถระบุระยะห่างของการขับเรือ แต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน

 

ก่อนหน้านี้ทนายแม่แตงโม นายกฤษณะ ศรีบญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก แม่แตงโม ให้ทำเรื่องอายัดศพของแตงโม ไว้ก่อน โดยเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2565 ได้เดินทางไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อยื่นหนังสือขอให้อายัดศพแตงโม และขอให้ตรวจพิสูจน์ใหม่ 

 

เบื้องต้นได้มีการประสาน “หมอพรทิพย์” แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ไว้แล้ว โดยอาจจะมีการส่งศพไปตรวจพิสูจน์ ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพราะครอบครัวยังคาใจ เกี่ยวกับร่องรอยบาดแผลที่ปรากฎ และข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้กำลังทำหนังสือ และประสาน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ที่ปรึกษาทางกฎหมายของคดีนี้ ซึ่งในวันจันทร์ 14 มี.ค. จะมีหนังสืออีก 1 ฉบับ ที่จะยื่นไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยยื่นผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เเต่ในวันจันทร์ตนติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ทนายเดชาเป็นผู้ยื่นแทน 

 

ส่วนกำหนดการพิธีเผาในวันที่ 14 มี.ค. 65 ก็จะยกเลิกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด จนกว่าผลการตรวจพิสูจน์จะเสร็จสิ้น

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ระบุว่า แพทย์นิติเวช หน่วยงานภายนอก พบ บาดแผล ‘แตงโม’ เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต และไม่ได้เป็นสาเหตุให้เสียชีวิต


วันที่ 13 มีนาคม 2565 หลังมีการส่งเนื้อเยื่อบาดแผลบนร่างกายของ ‘แตงโม’ ไปให้หน่วยงานด้านนิติเวชของโรงเรียนแพทย์ 2 แห่ง ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอก เพื่อตรวจพิสูจน์โดยผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม ล่าสุด มีรายงานว่า หน่วยงานนิติเวช 1 ใน 2 แห่ง ได้แจ้งผลการตรวจสอบกลับมาแล้วว่า จากการวิเคราะห์ตรวจสอบโดยใช้อุปกรณ์เฉพาะทางเทคนิคพบว่า สภาพเนื้อเยื่อจากบาดแผลที่ใหญ่ที่สุดบริเวณต้นขาขวาด้านใน เป็นบาดแผลที่เกิดก่อนเสียชีวิต โดยบาดแผลยังมีการเปลี่ยนแปลง และมีเลือดออกที่ขอบแผล และสภาพบาดแผลไม่ตัดกับเส้นเลือดใหญ่  จึงไม่ได้เป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิต 

 

ทั้งนี้ ลักษณะบาดแผลถ้าเกิดขึ้นหลังเสียชีวิต จะมีความแตกต่างจากสภาพบาดแผลดังกล่าว กล่าวคือจะไม่มีเลือดออก เนื้อเยื่อไม่มีการฉีกขาด บาดแผลเนื้อเยื่อไม่ถูกทำลาย

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้ได้มีการชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้วว่า เกิดจากการขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ

 

 

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้โพสต์ส่วนสำคัญอีกอย่าง ในผลชันสูตรศพแตงโม ไว้ว่า วันที่​ 14​ มีนาคม​ 2565​ (พรุ่งนี้) คณะแพทย์นิติเวช​ ที่ผ่าพิสูจน์​ร่างแตงโม​ จะมีการเรียกประชุมสรุป​ รายละเอียด​ผลชันสูตร​ เพื่อส่งรายงานอย่างเป็นทางการให้  คณะพนักงาน​สืบสวน​สอบสวน​ รายงานข่าว​ จากสถาบันนิติเวช​ โรงพยาบาล​ตำรวจ​ระบุว่า สาเหตุ​ ขาดอากาศหายใจ​ จากการจมน้ำ "พบสารตัวยาแก้ปวด​ ยาแก้โรคซึมเศร้า​ และแอลกอฮอล์"

 

 

ข้อมูล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง