รีเซต

คนใจโหดฟันเท้าสุนัขขาด 2 ข้าง เจ้าของไม่มีเงินรักษา วอนคนใจบุญช่วย หวัง จนท.จับคนร้ายมาลงโทษ

คนใจโหดฟันเท้าสุนัขขาด 2 ข้าง เจ้าของไม่มีเงินรักษา วอนคนใจบุญช่วย หวัง จนท.จับคนร้ายมาลงโทษ
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 15:39 )
79
คนใจโหดฟันเท้าสุนัขขาด 2 ข้าง เจ้าของไม่มีเงินรักษา วอนคนใจบุญช่วย หวัง จนท.จับคนร้ายมาลงโทษ

 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายรัชศักดิ์ อินนอก อายุ 54 ปี ชาวบ้านสมหวัง ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกคนใจร้ายใช้ของมีคมฟันขาหลังจนขาดทั้งสองข้าง

 

จากการตรวจสอบพบนายรัชศักดิ์ อาศัยอยู่คนเดียว ที่บ้านเป็นลักษณะกระท่อมท้ายหมู่บ้าน พร้อมกับเอาคลิปภาพตอนที่พบเห็นสุนัขของตัวเองหลังถูกฟันครั้งแรก มาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นภาพบรรยายความน่าสงสารของ “เจ้าจ่อย” ที่ถูกฟันพร้อมสาปแช่งคนที่ทำร้าย

 

นายรัชศักดิ์ เล่าว่า ตนเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว ที่เก็บมาเลี้ยงจากคนเอามาทิ้งไว้ตั้งแต่ตัวเล็กๆ ตั้งชื่อทั้ง 3 ตัวว่า เจ้าหงอก เจ้าเป๋ และเจ้าจ่อย ตอนที่เก็บมาเลี้ยงครั้งแรกมีลักษณะถูกตีจนขาหักเดินไม่คล่อง

 

 

เมื่อ 3 วันก่อน เจ้าจ่อยได้หายไปไม่กลับบ้าน จึงพยายามตามหาแต่ไม่เจอ จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องครวญคราง เห่าหอนเหมือนได้รับบาดเจ็บอยู่ใต้กระท่อม เมื่อเข้าไปดู ก็พบว่าขาหลังบริเวณข้อเท้า ถูกของมีคมฟันห้อยรุ่งริ่ง ต่อมาข้อเท้าซ้ายก็หลุดออก เหลือข้อเท้าขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ยังไม่รู้ว่าจะขาดอีกวันไหน ตนทำได้เพียงปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ไม่มีปัญญาจะพาไปหาสัตวแพทย์เพราะค่ารักษาแพง ตนเองไม่มีเงินเลย ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนฟันสุนัขของตัวเอง ส่วนสาเหตุคาดว่าเจ้าจ่อยน่าจะไปวิ่งเล่นในนาข้าวของชาวบ้าน หรือก็อาจจะไปเล่นกับคน จนเขารำคาญ เพราะเจ้าจ่อยเป็นสุนัขขี้เล่น ชอบหยอก แต่ไม่ดุร้าย

 

นายรัชศักดิ์กล่าวในตอนท้ายว่า สงสารเจ้าจ่อยมาก ถึงเวลาวิ่งมากินข้าววิ่งไปด้วย ร้องไปด้วยระหว่างที่เท้าที่เจ็บเหยียบโดนดิน จึงอยากจะวิงวอนให้คนรักสัตว์พาเจ้าจ่อยไปรักษาให้หาย แล้วจะกลับเอามาเลี้ยงเอง เพราะผูกพันแล้ว และอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายที่ทำร้ายเจ้าจ่อยมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย ไม่เกรงกลัว ทั้งที่มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง