รีเซต

เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2564 ( 13:39 )
119
เปิดข้อมูลแคมป์คนงานก่อสร้าง-ตลาด-ชุมชน ใน 50 เขต กทม.

วันนี้ (25 พ.ค.64) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ระบุว่า นพ.ชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เสนอแผนในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก ถึงแผนมาตรการในการระดมตรวจเชิกรุก เฝ้าระวังการติดเชื้อในส่วนของแคมป์คนงาน โดยใน 50 เขต กทม.

พบว่า มีจำนวนแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างอยู่ทั้งสิ้น 409 แคมป์ โดยพบในเขตบางเขน 23 แคมป์ รองมาเป็นเป็นเขตห้วยขวาง และเขตลาดพร้าว 22 แคมป์ และเขตบางกะปิ 21 แคมป์ และมีจำนวนผู้ที่ทำงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานก่อสร้างจำนวน 62,000 คน ซึ่งจะมีการระดมตรวจทั้งหมดโดยสำนักงานประกันสังคมจะเป็นผู้ดำเนินการดูแล 50,000 คน ส่วนอีก 12,000 คน จะอยู่ในความดูแลของสำนักอนามัย

ขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดในพื้นที่ กทม. มีทั้งสิ้น 486 ตลาด พบมากที่สุดอยู่ในเขตลาดกระบัง 37 ตลาด รองลงมาเขตตลิ่งชัน 30 ตลาด


ส่วนข้อมูลชุมชน ในพื้นที่ กทม. มีทั้งสิ้น 2,069 ชุมชน พบมากที่สุดอยู่ในเขตหนองจอก 97 ชุมชน รองลงมา เขตดอนเมือง 95 ชุมชน

พญ.อภิสมัย กล่าวด้วยว่า ในที่ประชุมยังได้พูดคุยกันจากการที่พบคลัสเตอร์ในแคมป์คนงานก่อสร้าง ทำให้ทางกทม.ได้ร่วมกับจังหวัดปริมณฑลมีการพูดคุยปรับแผน และเน้นย้ำในให้มีการตรวจคัดกรองเร็วขึ้น และได้หารือถึงวิธีการในการเก็บตัวอย่างน้ำลาย ขณะที่ ทางรามาฯ ได้มีการนำเสนอีกวิธีการที่ได้ผลดีสำหรับไซต์งานที่มีคนอยู่จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นตลาด หรือแคมป์ที่พัก เป็นลักษณะการเก็บตัวอย่างของเสีย น้ำทิ้ง โดยในที่ประชุมได้มีข้อซักถามมากมาย ว่า เมื่อหากพบการติดเชื้อจำนวนมาก หลายร้อยคน ถ้าเป็นไปได้แทนที่จะย้ายออกไปเข้าโรงพยาบาลสนาม จะมีความเป็นไปได้ในการจัดหาสถานที่ให้เหมาะสมในเรื่องความปลอดภัยให้อยู่ในแคมป์ก่อสร้างนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง