รีเซต

วันแม่แห่งชาติ 2566 ทุกคนต้องเคยทำสิ่งนี้

วันแม่แห่งชาติ 2566 ทุกคนต้องเคยทำสิ่งนี้
TeaC
9 สิงหาคม 2566 ( 10:28 )
1.5K
1
วันแม่แห่งชาติ 2566 ทุกคนต้องเคยทำสิ่งนี้

ข่าววันนี้ วันแม่แห่งชาติ 2566 ทุกคนต้องเคยทำสิ่งนี้ แล้วปีแรกของคุณทำอะไรให้แม่? ยังจำได้ไหม จำได้หรือเปล่า มาทดสอบความทรงจำดี ๆ ระหว่างคุณและแม่กันดีกว่าว่า วันแม่แห่งชาติ ปีแรก คุณทำอะไรให้แม่ที่แสดงออกถึงความรัก แม้ว่าบางคนจะออกอาการเขิลอาย ไม่กล้าที่จะบอกรักกว่าจะบอกรักได้แต่ละทีเวลาก็ล่วงเลยผ่านจนโตขึ้นก็ยังติดอาการเขิน แต่บางคนนี่พลังเลเวลในการทำสารพัดบอกรักแม่เยอะมาก

 

วันแม่แห่งชาติ 2566 ทุกคนต้องเคยทำสิ่งนี้

 

TrueID จะพาทุกคนย้อนวัยกันดีกว่า เชื่อว่าต้องเคยผ่านการทำสิ่งนี้ในวันแม่แห่งชาติมาอย่างแน่นอน ป่ะเริ่มเลย!!!

 

 

เขียนเรียงความ วันแม่แห่งชาติ 66

เริ่มแรกเชื่อว่าต้องโดนกันทุกคนตอนเรียนหนังสือ นั่นคือ "เขียนเรียงความวันแม่แห่งชาติ" และเชื่อว่าต้องจูงมือเพื่อนสนิทมานั่งล้อมวงเขียนความรู้สึกกันอย่างแน่นอน แถมคุณครูจะหยิบฉลากให้ออกไปอ่านเรียงความวันแม่ที่หน้าชั้นห้อง เขินเข้าไปอีก

 

12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ แต่งกลอนให้แม่

ต่อมาที่ทุกคนต้องเคยผ่าน "แต่งกลอนวันแม่แห่งชาติ" ได้ทำตอนที่อายุโตขึ้นมาหน่อย ทั้งการแต่งกลอนสี่สุภาพ กลอนแปด บางคนถึงขนาดได้ลงแข่งขันแต่งกลอนวันแม่แห่งชาติที่แต่ละโรงเรียนจัดกิจกรรมให้ร่วมเพื่อสื่อถึงความรัก และยังได้รางวัลให้กลับไปอวดแม่ได้อีกด้วย

 

ร้อยพวงมาลัย สื่อรักวันแม่

"ร้อยพวงมาลัย" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนต้องเคยผ่านการเดินไปเก็บดอกมะลิที่บ้านเพื่อนที่ปลูกไว้ หรือปั่นจักรยานไปตลาดเพื่อขอซื้อดอกมะลิ และมักจะได้ราคาพิเศษเมื่อบอกว่า "ร้อยพวงมาลัยให้แม่นะจ๊ะ" พร้อมด้วยอุปกรณ์ เข็มร้อยมาลัยราคาในยุคที่ผู้เขียนซื้อ 3 บาท มีด้ายสีขาว ค่อย ๆ เอาดอกมะลิปักลงบนเข็ม วางดอกมะลิสลับให้สวยงามกว่าจะได้มาลัยดอกมะลิไว้กราบเท้าแม่ในวันแม่แห่งชาติสักพวง ทุกคนต้องเคยผ่านเข็มแทงนิ้วหลายต่อหลายครั้งแน่นอน 

 

วันแม่ 66 ต้องทำการ์ดบอกรักแม่

ถัดมา "การ์ดบอกรักแม่" ง่ายสุดในบรรดาการสื่อความรักที่มีต่อแม่ เพราะใช้ความคิดสร้างสรรค์ล้วน ๆ ในการวาดรูปแม่ ใบหน้าของแม่และแต่ละคนก็จะบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป บางคนวาดเป็นภาพครอบครัว บางคนก็วาดแม่ทำกิจกรรมในแต่ละวันต่าง ๆ พร้อมปิดท้ายด้วยคำบอกรักสุดซึ้ง

 

 

และนี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องเคยผ่าน เคยทำมาแล้วใน วันแม่แห่งชาติ ปีแรก จากนั้นในแต่ละปีก็จะปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยที่มีเทคโนโลยีเข้ามาให้ได้ใช้อย่างรวดเร็วในการแสดงออกความรัก 

 

ย้อนยุคความทรงจำดี ๆ คิดถึงแม่ไหม ถ้าคิดถึงโทรหาเลย :)

 

บทความเกี่ยวกับ วันแม่แห่งชาติ 2566

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง