รีเซต

สิงหาคม 2566 แล้ว...มีสิ่งดี๊ดีที่ TrueID! ต้อนรับเทศกาล วันแม่แห่งชาติ 2566

สิงหาคม 2566 แล้ว...มีสิ่งดี๊ดีที่ TrueID! ต้อนรับเทศกาล วันแม่แห่งชาติ 2566
TeaC
11 สิงหาคม 2566 ( 10:34 )
329
1
สิงหาคม 2566 แล้ว...มีสิ่งดี๊ดีที่ TrueID! ต้อนรับเทศกาล วันแม่แห่งชาติ 2566

สิงหาคม 2566 แล้วนะ! มีสิ่งดี ๆ ต้อนรับเดือนแห่ง วันแม่แห่งชาติ 2566 เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าในวิกฤตโควิด-19 ระบาดหนักทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และกลุ่มผู้สูงวัยเป็นกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูงอย่างมาก รวมทั้ง ปัญหาที่พบในผู้สูงวัยจำนวนมาก นั่นคือ ความกลัว ความเครียด ความวิตกกังวลมากเกินไปที่ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ ดังนั้น ในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาตินี้ แสดงความกตัญญูและความรักต่อพ่อแม่ หรือผู้สูงวัย ได้ง่าย ลดเสี่ยงโควิด-19 ได้อีกด้วย 

 

วันแม่แห่งชาติ 2566

 

  • ขอพรแม่ผ่านทางออนไลน์หรือทางโทรศัพท์
  • ส่งใจผ่านหน้าจอสำหรับใครที่ไม่ได้กลับบ้าน หรืออยู่ห่างไกลกัน ซึ่งสามารถส่งความรัก ความห่วงใย ส่งความคิดถึงกันได้เหมือนเดิม
  • ใครอยู่ที่บ้านร่วมกับแม่ หรือผู้สูงอายุ เว้นระยะห่างกันสักนิดในการกราบไหว้ขอพรผู้สูงอายุ เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด

 

4 วิธีการดูแลใจแม่-ผู้สูงวัยในบ้าน

 

1. หมั่นสังเกตแม่ ผู้สูงอายุว่า มีความเครียด วิตกกังวลมากเกินไปหรือไม่ เช่น ไม่สบายใจ หงุดหงิด อารมณ์เสีย โกรธง่าย ไม่มีสมาธิ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เจ็บป่วยมากขึ้น หากพบว่า แม่และผู้สูงอายุมีความวิตกกังวลมากกว่าปกติ เครียด ซึมเศร้า ให้พาไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือโทรปรึกษาสายด่วนสุขภาพจิต 1323

2. ดูแล ใส่ใจรับฟัง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ จะต้องดูแลแม่และผู้สูงอายุเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องอาหารการกิน การนอนหลับพักผ่อน ใส่ใจรับฟัง ให้กำลังใจ ชักชวนให้แม่และผู้สูงอายุปฏิบัติตัวตามคำแนะนำ เพื่อป้องกันตัวเอง โดยการล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างระหว่างกันภายในครอบครัว 1-2 เมตร จะช่วยลดโอกาสการรับหรือแพร่เชื้อได้

3. สื่อสารชัดเจน สร้างความเข้าใจใ บอกเล่าเหตุผลของการอยู่บ้าน ใช้คำพูดที่เข้าใจง่าย ควรใจเย็น อดทน เพราะอาจต้องพูดซ้ำหลายรอบ เนื่องจากอาจมีผู้สูงอายุบางคน มีปัญหาหลงลืม อาจต้องบอกบ่อย ๆ หรืออาจถูกท่านถามซ้ำ ก็ขอให้พูดให้ฟังซ้ำ

4. ชักชวนทำกิจกรรมภายในบ้าน เพื่อผ่อนคลายความเครียด เช่น เดินออกกำลังกายภายในบริเวณบ้าน ทำอาหาร ฟังเพลง ร้องเพลง รดน้ำต้นไม้ สวดมนต์

 

สิงหาคมแล้ว...มีสิ่งดี๊ดีที่ TrueID!

 

มาเติมเต็มสิ่งดี ๆ ให้คุณแม่ หรือผู้สูงวัย ต้องรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 2564 ที่ TrueID ความสนุกที่ทุกคนพึ่งได้ ความบันเทิงครบรส บริการมากมายพร้อมเสิร์ฟความสุข ความสนุกทั้งครอบครัว หรือใครกำลังมองหาของขวัญวันแม่ให้ในวันพิเศษแบบนี้ มาลองดูไอเดียดี๊ดีกันให้แม่แบบซึ้ง ๆ ชุ่มชื่นหัวใจมีอะไรบ้าง

 

ของขวัญวันแม่ปีนี้ ช้อป TrueID TV Box กล่องเดียว เติมความสุข

 

เริ่มที่ของขวัญวันแม่ หากใครกำลังมองหาของขวัญให้คุณแม่อยู่บ้านแล้วไม่เหงา ต้องนี่เลย TrueID TV Box กล่องเดียวที่ทำให้ทุกคนในบ้านไม่พลาดความสนุก เติมความสุขครบรสกับหลากคอนเทนต์สุดพรีเมี่ยม ทั้งดูหนังไทยและเทศ ซีรีย์สุดฮิต ฟินกระจาย ฟังเพลง หรือสนุกกับเกมส์ง่าย ๆ ให้คุณและผู้สูงวัยได้ผ่อนคลาย เพิ่มเสียงหัวเราะไปกับความบันเทิง ลดการเสพข่าวเครียด ๆ ในแต่ละวันได้ด้วยนะ

 

เนื่องจากการดูหนังตลก ๆ คุณแม่หรือผู้สูงวัยได้เพิ่มความสุข ได้หัวเราะดัง ๆ ลดเครียดได้นะ หรือการฟังเพลงช่วยผ่อนคลาย ช่วยเยียวยาให้ใจเย็น สงบมากยิ่งขึ้น หรือเกมส์ง่าย ๆ ให้ฝึกสมองลดการเป็นอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย ที่สำคัญแม้อยู่ห่างกันแต่คุณยังสามารถได้ใช้การสื่อสารให้ใกล้กันมากขึ้น พูดคุยกันมากขึ้น แถมยังเป็นการคุยเรื่องความบันเทิง เช่น

 

  • แม่ดูเรื่องหนังเรื่อง คุณชายใหญ่ หรือยัง หม่ำ จกม๊ก แสดงตลกมาก ๆ 
  • ซีรีย์เรื่องนี้ แพนเค้ก ดาราที่แม่ชอบ แสดงด้วยนะ รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ I need Romance
  • ตอนเช้า ๆ เปิดฟังเพลงนี้ดูสิแม่ ไพเราะมากเลย
  • แม่วันนี้ เบลล่ามานะ ละครให้รักพิพากษา พร้อมหรือยัง รีบกดเตรียมรอเลยนะ

 

และนี่เป็นส่วนหนึ่งของความบันเทิงมากมายที่อยู่ใน TrueID TV Box กล่องเดียวที่ทำให้ทุกคนในบ้านไม่พลาดความสนุก แถมคลายเหงาให้คุณแม่อีกด้วย อย่ารอช้า! ให้ของขวัญสุดพิเศษในวันที่ต้องห่างไกล หรือต้องเว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงโควิด แต่ไม่ลดความสุข แค่เพียงสั่งซื้อ TrueID TV Box ผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย >>>https://store.truecorp.co.th/online-store?brand=992&utm_source=trueidtvhome&utm_medium=buybutton&utm_campaign=trueidtvbox

 

ชวนแม่ทำบุญผ่านจอ

 

มาต่อกันที่ บอกรักแม่และ ชวนแม่ทำบุญผ่านจอ แค่เลือกบริจาคตามกำลังเพื่อสมทบทุน สนับสนุนการดูแลและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านช่องทางออนไลน์ หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน แต่ได้บุญด้วย เช่น

 

 

หรือใครใช้แอปฯ True Money Wallet กดเลือกบริการช่องทางบริจาค เช่น สภากาชาดไทย ฯลฯ เพียงเท่านี้ก็ได้ทำบุญร่วมกัน และอย่าลืมบอกรักแม่ด้วยนะ แค่ผ่านหน้าจอความรักก็อบอวลแล้ว

 

 

มื้อสุดพิเศษให้แม่อิ่มอร่อยง่ายนิดเดียว

 

สั่ง KFC มื้อพิเศษให้แม่ ในวันแม่แบบนี้ ก็เลือกใช้บริการสั่งซื้อผ่าน TrueID TV Box มื้อสุดพิเศษก็จะมาเสิร์ฟให้อิ่มอร่อยกันในบ้าน แต่อย่าลืมแยกภาชนะของใครของมัน ลดการแพร่เชื้อโรคระบาดกันด้วยล่ะ ปิดท้าย ทำคลิปวิดีโอ ส่งต่อผ่านออนไลน์บอกรักแม่ง่าย ๆ ในวันแม่ ไม่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด แต่แพร่ความรักให้อบอวล ให้แม่ได้อุ่นใจด้วย เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีทันสมัยให้คุณและแม่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น 

 

อย่าลืมหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน ถ้าหากมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้านให้ป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง ถูกวิธี พกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง แยกภาชนะส่วนตัว และหมั่นสังเกตแม่และผู้สูงวัยในบ้าน ที่สำคัญหาสิ่งดี ๆ เติมความสุข ลดความเครียด ความกังวลให้คุณแม่หรือผู้สูงอายุได้อุ่นใจ 

 

และนี่คือ สิ่งดี๊ดีที่ TrueID ต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 2566

 

บทความเกี่ยวกับ วันแม่แห่งชาติ 2566

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง