รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (26 ก.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (26 ก.ย.2565)
TeaC
26 กันยายน 2565 ( 12:08 )
157
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (26 ก.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด บรรดาชาวกรุงมอสโกเดินทางไปยังศูนย์เกณฑ์ทหาร เพื่อสมัครรับใช้ชาติสู้รบกับทหารยูเครน หลังประธานาธิบดีปูติน สั่งระดมพลครั้งใหญ่ อ่านต่อ  : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (25 ก.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (26 ก.ย. 2565)

 

บรรดาชาวกรุงมอสโกเดินทางไปยังศูนย์เกณฑ์ทหาร เพื่อสมัครรับใช้ชาติสู้รบกับทหารยูเครน หลังประธานาธิบดีปูติน สั่งระดมพลครั้งใหญ่

 

ชาวรัสเซียที่อยู่ในกำลังพลสำรองและผู้ที่เคยผ่านการเป็นทหารมาแล้ว ได้เดินทางไปยังศูนย์เกณฑ์ทหาร หลังประธานาธิบดี ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ สั่งระดมพลบางส่วน เพื่อปกป้องอธิปไตยและบูรณภาพของรัสเซีย ซึ่งขณะนี้  กระบวนการเกณฑ์ทหารเกิดขึ้นแล้วทั่วรัสเซีย และมีคลิปวิดีโอรถรับส่งผู้มาเกณฑ์ทหารโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์

 

นอกจากนั้น ยังเกิดข่าวลือและข้อมูลเท็จแพร่สะพัดทางโลกออนไลน์ ทำให้รัฐบาลรัสเซียต้องออกแถลงการณ์เกือบทุกชั่วโมง ทางการระบุว่า ไม่มีการบังคับประชาชนให้มาสมัครเป็นทหาร และที่ผ่านมากองทัพระดมพลเฉพาะผู้ที่อยู่ในกำลังพลสำรอง และผู้ที่มีประสบการณ์ทางการทหาร อีกทั้งมีการเปิดสายด่วนเพื่อตอบคำถาม ผู้ที่สนใจสมัครเข้าเป็นทหาร และครอบครัวของพวกเขา
ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีปูตินลงนามในพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการลงโทษสถานหนักต่อทหารอาสาที่ยอมจำนนให้แก่กองกำลังฝ่ายศัตรู และหนีทัพหรือปฏิเสธการสู้รบ ซึ่งระวางโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี คำประกาศของปูตินครั้งนี้ มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังผู้นำรัสเซียสั่งระดมพลกำลังสำรอง 300,000 นาย เพื่อสู้รบในยูเครน    

 

อย่างไรก็ตาม รัสเซียยังได้สับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในฝ่ายพลาธิการกองทัพ หลังถูกกองทัพยูเครนโจมตีอย่างหนักในสงคราม 7 เดือนที่ยูเครนโดยกระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า พลโทมิคาอิล มิซินต์เซฟ วัย 60 ปี จะมาทำหน้าที่แทนพลเอกดมิทรี บุลกาคอฟ วัย 67 ปี ที่ถูกปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกลาโหม หลังเกิดปัญหาในการจัดเสบียงสนับสนุนกองทัพรัสเซียในยูเครน

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง