รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (29 ก.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (29 ก.ย.2565)
TeaC
29 กันยายน 2565 ( 14:14 )
156
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (29 ก.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด สถานทูตสหรัฐฯ ประจำรัสเซีย ออกประกาศเตือนภัยความมั่นคง เตือนพลเมืองสหรัฐฯ ที่ถือ 2 สัญชาติในรัสเซีย รีบออกจากรัสเซียทันที ก่อนได้รับหมายเรียกเกณฑ์ไปเข้าร่วมปฏิบัติการทหารในยูเครน  : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (27 ก.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (29 ก.ย. 2565)

 

สถานทูตสหรัฐฯ ประจำรัสเซีย ออกประกาศเตือนภัยความมั่นคง เตือนพลเมืองสหรัฐฯ ที่ถือ 2 สัญชาติในรัสเซีย รีบออกจากรัสเซียทันที ก่อนได้รับหมายเรียกเกณฑ์ไปเข้าร่วมปฏิบัติการทหารในยูเครน


สถานทูตสหรัฐฯ ในรัสเซีย กระตุ้นเตือนพลเมืองสหรัฐฯ ที่อยู่ในรัสเซีย ให้เดินทางออกจากรัสเซียในทันที โดยเฉพาะชาวอเมริกันที่ถือ 2 สัญชาติคืออเมริกันและรัสเซีย ระบุเหตุผลว่า อาจถูกทางรัสเซียออกหมายเรียกให้เข้าปฏิบัติหน้าที่ทางทหาร และถูกส่งไปเข้าร่วมปฏิบัติการของรัสเซียในยูเครนได้


การกระตุ้นเตือนดังกล่าว อยู่ในการออกประกาศเตือนภัยด้านความมั่นคง ที่โพสต์ในเว็บไซต์ของทางสถานทูตสหรัฐฯ ประจำรัสเซีย ทางสถานทูตฯ ยังยอมรับในประกาศดังกล่าวด้วยว่า สถานทูตสหรัฐฯ ในรัสเซีย มีศักยภาพจำกัดในการเข้าช่วยเหลือพลเมืองสหรัฐฯ ที่อยู่ในรัสเซีย รวมไปถึงในการช่วยเหลือด้านทางเลือกในการเดินทางต่าง ๆ เพื่อออกจากรัสเซียด้วย


การประกาศเตือนของสถานทูตสหรัฐฯ ประจำรัสเซีย มีขึ้นหลังประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เพิ่งออกคำสั่งเรียกระดมพลทหารกองหนุนรัสเซีย 3 แสนคนเพื่อส่งไปยูเครน


สถานทูตสหรัฐฯ ประจำรัสเซีย ให้ข้อมูลด้วยว่า ขณะนี้เที่ยวบินออกจากรัสเซียมีจำกัดมากในช่วงนี้ แต่เส้นทางทางบกโดยรถยนต์และรถบัส ยังคงเปิดตามปกติ พร้อมเตือนชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในรัสเซียควรรีบออกจากรัสเซียโดยเร็ว ก่อนที่ทางเลือกในการเดินทางจะถูกจำกัดมากไปกว่านี้


อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตสหรัฐฯ ประจำรัสเซียยังเตือนชาวอเมริกันงดเว้นการเดินทางไปยังรัสเซียด้วย

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง