รีเซต

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "SAWAD" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ภควัตจัดให้!!  Trading Idea หุ้น "SAWAD" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน
ทันหุ้น
6 พฤศจิกายน 2566 ( 09:47 )
74
#ภควัตจัดให้!!  Trading Idea หุ้น "SAWAD" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า SAWAD  อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ปรับลง และผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตดีเป็น sentiment บวกต่อการลงทุน

 

- คาดกำไรไตรมาส 3/66 น่าจะเติบโตได้ดีทั้ง YoY และ QoQ มีปัจจัยสนับสนุนจากพอร์ตสินเชื่อรวมที่เติบโตตามการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียน และสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ขณะเดียวกันยังได้อานิสงส์บวกจากการรับรู้รายได้จากเงินสดทันใจที่ซื้อคืนมาจากธนาคารออมสินเข้ามาเต็มไตรมาส

 

ในส่วนของการตั้งสำรองมีแนวโน้มลดต่ำลง เพราะจะไม่มีการตั้งสำรองสำหรับการเสื่อมค่าของหลักประกันที่เกิดจากธุรกิจบริหารสินทรัพย์ และธุรกิจในเวียดนาม แต่ NPL ratio น่าจะเพิ่มขึ้นมาที่ 2.85% ตามการปล่อยสินเชื่อที่มากขึ้น

 

- ผู้บริหารยังคงเป้าสินเชื่อปีนี้เติบโต 25-30% YoY ซึ่งไม่รวมเงินสดทันใจ หนุนจากการที่ธนาคารพาณิชย์มีการควบคุมและชะลอการปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาขอใช้บริการขอสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่องจากบริษัทมากขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่าตัวเลข NPLs น่าจะเพิ่มขึ้นจาก 2.6% ในไตรมาส 2/66 ไปที่ 3-4% แต่ยังเป็นระดับที่บริษัทสามารถจัดการได้ 

 

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PBV 2.2 เท่า (BVPS 20.79 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 3.3 เท่า

 

- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 45.00 บาท แนวต้าน 48.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 43.25 บาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง