รีเซต

1 ตุลาคม 2566 วันกาแฟโลก : คุณเป็นคอกาแฟสายไหน? ให้ TrueID ทำนายกัน

1 ตุลาคม 2566 วันกาแฟโลก : คุณเป็นคอกาแฟสายไหน? ให้ TrueID ทำนายกัน
TeaC
19 กันยายน 2566 ( 15:08 )
928
1 ตุลาคม 2566 วันกาแฟโลก : คุณเป็นคอกาแฟสายไหน? ให้ TrueID ทำนายกัน

รู้หรือไม่? วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันของคอกาแฟ นั่นคือ วันกาแฟโลก หรือ International Coffee Day แถมยังในยุคโควิดระบาดแบบนี้ หลายคนหันมาชงกาแฟดื่มเองที่บ้าน หลายคนเริ่มเรียนรู้ เข้าถึงวัฒนธรรมของแวดวงกาแฟมากขึ้น และธุรกิจกาแฟสดก็ยังมีทิศทางที่เติบโต

 

 

 

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีมาตราการล็อคดาวน์ให้ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ชิค ๆ หรือร้านกาแฟ Street เท่ ๆ ให้บริการได้เพียงซื้ออาหาร เครื่องดื่ม ขนมเค้กกลับบ้านเท่านั้น รวมทั้งหลากหลายร้านกาแฟต่างปรับกลยุทธ์สู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น สะท้อนให้เห็นว่า เครื่องดื่มอย่างกาแฟยังได้รับความนิยมของคอกาแฟอย่างมาก เอาล่ะไหน ๆ ก็เป็นวันพิเศษสำหรับคนรักกาแฟ มาม่ะมาเช็กกันหน่อยว่า คุณเป็นคอกาแฟสายไหน?

 

ประวัติ วันกาแฟโลก 2566

 

หากคอกาแฟคนไหนชื่นชอบ กาแฟรสเข้ม บอกได้เลยว่า เป็นคนสุขุม นุ่มลึก

แต่หากใครชอบดื่มกาแฟรสหวาน เป็นคนละมุน ชวนน่ารัก 

 

แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจ ก็ลองให้กาแฟทายนิสัยจากราศี เช็คทำนายดี ๆ โดย ครูนก ศิตาพยากรณ์ กันเลย

 

1 ตุลาคม 2566 วันกาแฟโลก


สำหรับวันนี้ 1 ตุลาคม แรกก่อตั้งเมื่อปี 2015 ที่มิลาน ประเทศอิตาลี โดย องค์กรกาแฟโลก (The International Coffee Organization) หรือ ICO ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในลอนดอน เมื่อปี 1963 เพื่อสนับสนุนผลผลิตกาแฟและการค้าอย่างเป็นธรรม ซึ่งหากใครติดตามเพจเฟซบุ๊กเกี่ยกวับร้านคาเฟ่ หรือกาแฟ จะเห็นโปรโมชั่นต่าง ๆ เอาใจคนรักกาแฟด้วย

 

เอาล่ะ ไปจิบกาแฟสด หอม อร่อย หลากเมีนูมากมายเพียงแค่เลือกซื้อกาแฟ จาก All Cafe ที่ 7-ELEVEN เพื่อนที่รู้ใจ...ใกล้ ๆ คุณ หรือคลิกดูเมนูเครื่องดื่มได้ที่ https://www.7eleven.co.th/new-product/drink แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์นี้ หลังจากรัฐบาลคลายล็อคดาวน์ก็ลองค้นหาร้านคาเฟ่ชิค ๆ ทั่วกรุงเทพ ได้ที่ TrueID แล้วไปจิบกาแฟสุดชิลกันนะ

 

ข้อมูล : internationalcoffeeday.org

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง