รีเซต

IVL โบรกฯ ปรับเพิ่มกำไรปี 65 ขึ้น แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 65 บาท

IVL โบรกฯ ปรับเพิ่มกำไรปี 65 ขึ้น แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 65 บาท
ทันหุ้น
16 มกราคม 2565 ( 12:51 )
418
IVL โบรกฯ ปรับเพิ่มกำไรปี 65 ขึ้น แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 65 บาท

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 65 บาทต่อหุ้น พร้อมกับปรับเพิ่มประมาณการกำไรหลักปี 2565 เพิ่มขึ้น 33% เป็น 2.99 หมื่นล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มบวกของอัตรากำไร EBITDA และปริมาณขาย 

 

ฝ่ายวิจัยยูโอบี เคย์เฮียนฯ  เชื่อว่าโมเมนตัมกำไรที่แข็งแกร่งของ IVL จะยังคงอยู่ในปี 2565 โดยมีปัจจัยหนุนจากมาร์จิ้นที่แข็งแกร่งในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ และคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของอุปสงค์ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์นำโดย จีน และอเมริกาเหนือที่สถานการณ์โควิด-19 ปรับตัวดีขึ้น ฝ่ายวิจัยประมาณการส่วนต่าง PET/PTA ที่ 250 ดอลลาร์สหรัฐต่อตันในเอเซีย ในขณะที่ IVL ชี้ถึงการดึงส่วนต่างของ PET/PTA คงที่ที่ระดับสูงสำหรับตลาดตะวันตก (สหรัฐและยุโรป)โดยฝ่ายวิจัย ยังคาดแนวโน้มขาขึ้นสำหรับ  MTBE spread เนื่องจากการฟื้นตัวของอุปสงค์สำหรับแก๊สโซลีน นอกจากนี้การกลับมารดำเนินการ gas cracker ของ IVL ในสหรัฐ และการลับมาดําเนินการตามปกติของโรงงาน Huntsman และผลงานของ Oxiteno จะช่วยหนุนกำไรในปี 2565 

 

ส่วนผลดำเนินงานในไตรมาส 4/64 ของ IVL คาดว่าจะมีกำไรหลักอยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท เติบโต 343% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 9% จากไตรมาส 3/64 จากการขยาย EBITDA margin และ production volume ที่แข็งแกร่ง การฟื้นตัวของอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ นำโดยจีนและโซนอเมริกาเหนือ ส่งผลให้ปริมาณการผลิตแข็งแกร่ง รวมถึงการขยายตัวของ  EBITDA margin

 

ราคาหุ้น IVL ปิดล่าสุดอยู่ที่ 48.50 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.04% มีมูลค่าการซื้อขาย 955.62 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง