รีเซต

ยูโอบีฯ ชู TISCO เด่น เหตุคุณภาพสินทรัพย์แกร่ง-ปันผลสูง

ยูโอบีฯ ชู TISCO เด่น เหตุคุณภาพสินทรัพย์แกร่ง-ปันผลสูง
ทันหุ้น
19 มิถุนายน 2565 ( 12:07 )
129
ยูโอบีฯ ชู TISCO เด่น เหตุคุณภาพสินทรัพย์แกร่ง-ปันผลสูง

#TISCO #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) เลือกหุ้นบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO เป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของกลุ่มธนาคาร มองว่า TISCO มีคุณภาพสินทรัพย์ที่แข็งแกร่ง และมีการจ่ายเงินปันผลสูงกว่าในกลุ่ม ในอัตราผลตอบแทนกว่า 8% จากงบการเงินที่แข็งแกร่ง และเงินกองทันขั้นที่ 1 ที่สูง โดยคาดว่าในปี 2566 จะจ่ายปันผลที่ 7.5 บาทต่อหุ้น และในปี 2567 จ่ายที่ 8.1 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่ 8.4-9.0% ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 121 บาทต่อหุ้น 

 

ฝ่ายวิจัยยูโอบี เคย์เฮียนฯ คาดว่า TISCO ในไตรมาส 2/65 จะมีกำไรที่ 1.7 พันล้านบาท ทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 5% จากไตรมาสก่อน เนื่องจาก loan-loss reserves ที่แข็งแกร่ง ทำให้คาดว่าค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองจะลดลง 58% จากช่วงเดียวกันปีก่อน อย่างไรก็ตาม จาก sentiment ของตลาดทุนที่ซบเซา ทำให้คาดว่า non-II ของ TISCO จะลดลง 19% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

 

ขณะที่ธุรกืจสินเชื่อเช่าซื้อรถใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของ TISCO คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ ตามยอดขายรถยนต์ที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากการกลับมาของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยยอดขายรถยนต์เดือน เม.ย. 2565 เติบโต 9.1% และใน 4 เดือนแรกปีนี้เติบโต 16.8% 

 

ส่วนด้านคุณภาพสินทรัพย์ เชื่อว่า  NPL ratio ของ TISCO จะเพิ่มข้ึน 20bp จากไตรมาสก่อน  เป็น 2.4% ในไตรมาส 2/65 เนื่องจากผลกระทบเชิงลบจากวิกฤตเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตามคุณภาพสินทรัพย์ของ TISCO ยังคงแข็งแกร่ง เนื่องจากอัตราส่วน loan loss coverage (LLC) สูงอย่างโดดเด่นอยู่ที่ 262%ในไตรมาส 1/65 นอกจากนี้ผู้บริหารให้ข้อมูลว่าจะไม่ผ่อนปรนการจัดชั้นสินเชื่อ ดังนั้นคุณภาพสินทรัพย์จึงยังโดดเด่น 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง