รีเซต

อร่อยนะ! สวนสัตว์เชียงใหม่ มอบเค้กน้ำแข็งใส 'หลินฮุ่ย-บรรดาสัตว์' ฉลองครบรอบ 45 ปี

อร่อยนะ! สวนสัตว์เชียงใหม่ มอบเค้กน้ำแข็งใส 'หลินฮุ่ย-บรรดาสัตว์' ฉลองครบรอบ 45 ปี
มติชน
16 มิถุนายน 2565 ( 13:29 )
106
อร่อยนะ! สวนสัตว์เชียงใหม่ มอบเค้กน้ำแข็งใส 'หลินฮุ่ย-บรรดาสัตว์' ฉลองครบรอบ 45 ปี

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารและพนักงาน จัดเตรียมเค้กน้ำแข็งใสที่ตกแต่งด้วยอาหารโปรดของหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ประกอบด้วยแครอท แอปเปิ้ล หน่อไม้ และคุกกี้ ที่เป็นอาหารเสริม เพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่

 

โดยหลังพี่เลี้ยงปล่อยหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกสู่สวนจัดแสดง นายวุฒิชัยได้ปล่อยกล่องของขวัญที่แขวนอยู่ด้านบน ภายในใส่หน่อไม้และคุ้กกี้ซ่อนไว้ลงมาเพื่อหลอกล่อให้หลินฮุ่ยจับกล่องเพื่อให้อาหารหล่นลงมา จากนั้นหลินฮุ่ยก็นั่งกินของโปรดอย่างเอร็ดอร่อยบนกองน้ำแข็ง ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานด้วยรอยยิ้มในความน่ารักของหมีแพนด้าตัวกลม

ต่อจากนั้น นายวุฒิชัยพร้อมทีมผู้บริหารได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ เป่าเค้กขนาดใหญ่ ฉลองครบรอบ 45 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ และมอบเค้กวุ้นรูปสัตว์ต่างๆ ให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 69 คน จากอำเภอพร้าว ที่เดินทางมาทัศนศึกษา และเข้าร่วมกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 45 ปี ของสวนสัตว์เชียงใหม่ นอกจากนี้ทีมพี่เลี้ยงในส่วนจัดแสดงต่างๆ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบผัก ผลไม้ และอาหารโปรดให้กับสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในความดูแล เช่น ครอบครัวฮิปโปโปเตมัส

 

นายวุฒิชัย กล่าวว่า ช่วงนี้สวนสัตว์เชียงใหม่จัดโปรโมชั่นบัตรเข้าชม 1 ท่าน (ผู้ใหญ่) ราคาเพียง 230 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกพื้นที่ ทั้ง ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ซูอควาเรียม จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

 

สำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อตั้งโดยมิสเตอร์ฮาโรลด์ เมสัน ยังก์ เมื่อปี 2495 โดยมิสเตอร์ ยังก์ ได้บุกเบิกและเป็นผู้ริเริ่มการใช้พื้นที่บริเวณเชิงดอยสุเทพในการเก็บรวบรวมและรักษาสัตว์ป่า และเปิดเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก ให้ชาวบ้านและเด็กๆ มาเที่ยวชมพร้อมกับเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าชนิดต่างๆ เป็นที่รู้จักกันในนาม ‘สวนสัตว์ห้วยแก้ว’

 

จนกระทั่งมิสเตอร์ฮาโรลด์ เมสัน ยังก์ เสียชีวิต สวนสัตว์ห้วยแก้วจึงโอนย้ายให้อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และได้โอนย้ายมาอยู่ภายใต้สังกัดองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2520 ภายใต้ชื่อ สวนสัตว์เชียงใหม่ จนถึงปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง