รีเซต

สวนสัตว์เชียงใหม่วุ่น! "จิงโจ้" หลุดออกจากกรงกระโดดขึ้นดอยสุเทพ

สวนสัตว์เชียงใหม่วุ่น! "จิงโจ้" หลุดออกจากกรงกระโดดขึ้นดอยสุเทพ
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2567 ( 14:43 )
32
สวนสัตว์เชียงใหม่วุ่น! "จิงโจ้" หลุดออกจากกรงกระโดดขึ้นดอยสุเทพ

นักท่องเที่ยวบันทึกวิดิโอพบ จิงโจ้ กระโดดอยู่บนถนนสายทางขึ้นดอยสุเทพ ใกล้กับบริเวณวัดศรีโสดา ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จิงโจ้ตัวดังกล่าวจะหลบหนีเข้าไปยังบริเวณป่าริมทาง ใกล้กับสถานีวัดความสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดศรีโสดา และเข้าป่าไปในที่สุด


ขณะที่ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการออกค้นหายังบริเวณจุดที่มีรายงานพบจิงโจ้ตัวดังกล่าวหนีเข้าป่าไป พร้อมทั้งได้ขยายอาณาเขตบริเวณป่าในพื้นที่โดยรอบ ที่คาดว่าจิงโจ้ที่หลุดไปจะวนเวียนอยู่ และยังคงดำเนินการติดตามค้นหา เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับจิงโจ้ตัวนี้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวที่จิงโจ้หลบหนีเข้าไปนั้นยังเป็นบริเวณชุมชนมีบ้านคน และมีสุนัขที่อาจจะไล่กัดหรือทำร้ายจิงโจ้ได้


ด้าน นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เปิดเผยว่า การดำเนินการในขณะนี้ ทางด้านผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในการออกติดตามค้นหาจิงโจ้หลุดออกมา พร้อมทั้งจัดทีมเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการช่วยเหลือ หากสามารถติดตามจับตัวได้ และในตอนนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการค้นหา พร้อมทั้งได้ให้ชุดลานตระเวนของอุทยานฯ ช่วยดำเนินการช่วยสนับสนุนติดตามรอยอีกทางด้วย


เบื้องต้นจากข้อมูลตามคลิปที่ลงในโซเชียล พบว่าจิงโจ้ตัวนี้กระโดดอยู่บนถนน แล้วข้ามฟากมาจากวัดศรีโสดา และวิ่งข้ามายังบริเวณสถานีวัดความสั่นสะเทือน กรมอุทกศาสตร์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเป็นชุมชนที่มีชาวบ้านอยู่อาศัย และมีป่า จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ติดตามรอยในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากในบริเวณยี้มีสุนัขค่อนข้างเยอะ และเกรงว่าจิงโจ้อาจจะถูกสุนัขไล่ทำร้ายได้ เพราะที่ผ่านมามีรายงานสัตว์ป่าถูกสุนัขที่อยู่ในระแวกนี้ทำร้ายบ่อยครั้ง


ขณะที่นายสุทธิพงษ์ เหมือนสุธิวงศ์  เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่พบเจอจิงโจ้  บอกว่า ในช่วงนั้นกำลังขับรถของอุทยานฯ ลงมาตามเส้นทางก็พบจิงโจ้กระโดดมาตามถนน และขามฟากลงไปบริเวณป่าริมทางใกล้กับสถานีวัดความสั่นสะเทือน และมีสุนัขวิ่งไล่เข้าไปในป่า จึงได้แจ้งให้ทางหัวหน้าอุทยานฯ ทราบและดำเนินการติดตาม


อย่างไรก็ตามในส่วนของความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กำลังปูพรมระดมกำลังออกตามหากันอย่างต่อเนื่อง ในบริเวณป่าพื้นที่ดังกล่าว และทางด้านสวนสัตว์เชียงใหม่ จะมีการแถลงข่าวถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ โดยในส่วนของความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง