รีเซต

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ "หมีแพนด้า" สมาชิกใหม่จากจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ "หมีแพนด้า" สมาชิกใหม่จากจีน
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2567 ( 12:55 )
7
สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับ "หมีแพนด้า" สมาชิกใหม่จากจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทุกด้านต้อนรับ "หมีแพนด้า"  สมาชิกใหม่ ด้านนักท่องเที่ยวดีใจนับวันรอ 


ถือเป็นข่าวดีของคนไทยและแฟนคลับแพนด้า หลังจากที่นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน ตอบรับส่งหมีแพนด้ามาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นทูตสันถวไมตรีเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน อีกครั้ง


ล่าสุดในวันนี้ ( 30 มกราคม ) บรรยากาศที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าภายในสวนสัตว์เชียงใหม่เริ่มมีความคึกคัก นักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มทราบข่าวและต่างดีใจที่หมีแพนด้าจะมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่อีกครั้ง เพราะหลังจากที่ช่วงช่วงและหลินฮุ่ยจากไปก็ทำให้คิดถึง


นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แจ้งให้สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมความพร้อม ทั้งในเรื่องของบุคลากรทั้ง นักวิจัย ทีมนักวิชาการ สัตวแพทย์และทีมพี่เลี้ยง ในส่วนสถานที่จัดแสดงที่ผ่านมาพื้นที่จัดแสดงเดิมมีมาตรฐานตามที่จีนกำหนด แต่เนื่องจากใช้งานมานานอาจต้องมีการปรับปรุงใหม่ซึ่ง ทส. ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมน่าส่วนนี้ไว้แล้ว


ในส่วนของการทำงานร่วมกันของทั้งสองประเทศ ที่ผ่านมาสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ติดต่อประสานงานกับสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนมาโดยตลอดแม้โครงการจะสิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 แต่ก็ยังมีการทำงานระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจีนกำหนดให้ส่งรายงาน 20 ปี แพนด้าในไทยให้กับจีน


ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ บอกว่า หลังจากไม่มีช่วงช่วงและหลินฮุ่ย แต่ทางสวนสัตว์ยังคงเปิดส่วนจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตามปกติ เพราะต้องการให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศ โดยทางสวนสัตว์ได้จัดทำแสตนดี้ของช่วงช่วงหลินฮุ่ยขนาดเท่าตัวจริงตั้งไว้ในส่วนจัดแสดงเพื่อให้หายคิดถึง โดยการกลับมาของแพนด้ถือว่าเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่ง


นางสาวสุกัญญา นักท่องเที่ยว บอกว่า การกลับมาของแพนด้าจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวทั้งของไทยและเชียงใหม่ เพราะความน่ารักของแพนด้าเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ไทย-จีน แต่มองว่าหากจะกลับมาจะต้องมีมาตรฐานในการดูแลที่ดีที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและการตายของแพนด้า ส่วนตัวก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวชมแพนด้าและชื่นชอบในความน่ารัก หากสวนสัตว์เชียงใหม่มีแพนด้าอีกก็กลับมาดูอย่างแน่นอน





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง