รีเซต

ผอ.สวนสัตว์ฯแปลงโฉมเป็นซานต้า ฉลองเทศกาลคริสต์มาส

ผอ.สวนสัตว์ฯแปลงโฉมเป็นซานต้า ฉลองเทศกาลคริสต์มาส
มติชน
24 ธันวาคม 2565 ( 13:53 )
95
ผอ.สวนสัตว์ฯแปลงโฉมเป็นซานต้า ฉลองเทศกาลคริสต์มาส

เซอร์ไพรส์! ผอ.สวนสัตว์ฯแปลงโฉมเป็นซานต้า  ร่วมขบวนมาสคอสพาเพรดเหล่าสัตว์ สร้างความสุขนักท่องเที่ยว ฉลองเทศกาลคริสต์มาส หลังทำรายได้อับดับ 1 ในรอบ 15 ปี

 

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ แปลงโฉมเป็นซานตาครอสสีแดงติดหนวดเครา เข้าร่วมขบวนมาสคอตซานต้าพาเหรดกว่า 30 ตัว อาทิ แพนด้า โคอาล่า เสือ ฮิปโปโปเตมัส ช้าง ยีราฟ จระเข้ เพนกวิน และลิง สร้างความสุขให้นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสในสุดสัปดาห์นี้

 

โดยบรรยากาศขบวนพาเหรดในธีมซานต้าและซานตี้เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ตื่นเต้นกับเหล่ามาสคอตอย่างมาก พากันโบกไม้โบกมือต้อนรับเหล่ามาสคอต ซึ่งเป็นสัตว์ที่เด็กๆ ชื่นชอบ เมื่อขบวนพาเหรดมาถึงยังสวนแรกรับ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ที่อยู่ในซุดซานตาครอสได้แจกขนมให้กับเด็กๆที่มาห้อมล้อม เป็นของขวัญเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสด้วย

 

จากนั้นซานต้าและซานตี้ได้ร่วมเต้นประกอบเพลงร่วมกับมาสคอต เพื่อสร้างสีสันและความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็มีเด็กๆ หลายคนออกมาร่วมสนุกและเต้นกับเหล่ามาสคอตอย่างสนุกสนาน โดยขบวนมาสคอตซานต้าพาเหรดนี้จัดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 2 รอบ ในเวลา 11.00 น. และ 14.00 น.

 

 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็ก เยาวชน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ราคาประหยัด ครบครัน เป็นสวนสัตว์แห่งความสุข ของคนเชียงใหม่ และผู้มาเยือนที่มีมาตรฐานระดับสากล โดยปัจจุบันสวนสัตว์เชียงใหม่ยังทำรายได้ให้กับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ขึ้นมาอันดับ 1 ของประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง