รีเซต

EGCO มั่นใจลงทุนใน CDI อินโดนีเซีย มีความเสี่ยงต่ำ-สร้างกำไรต่อเนื่อง

EGCO มั่นใจลงทุนใน CDI อินโดนีเซีย มีความเสี่ยงต่ำ-สร้างกำไรต่อเนื่อง
ทันหุ้น
12 กันยายน 2567 ( 12:50 )
10
EGCO มั่นใจลงทุนใน CDI อินโดนีเซีย มีความเสี่ยงต่ำ-สร้างกำไรต่อเนื่อง

#ทันหุ้น - ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมประชุมหารือธุรกิจกับคณะผู้บริหาร PT Chandra Daya Investasi (CDI) และรับฟังการบรรยายทิศทางการดำเนินงาน และติดตามความก้าวหน้าการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ในโอกาสที่ พานักวิเคราะห์จากประเทศไทยไปศึกษาดูงาน CDI ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2567

 

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group กล่าวว่า CDI เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PT Chandra Asri Pacific Tbk (CAP) บริษัทผู้ผลิตปิโตรเคมีแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย 70% และ EGCO 30% เพื่อลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งปิดดีลแล้วเสร็จเมื่อเดือนธันวาคม 2566 

 

โดย CDI ได้นำเสนอผลการดำเนินงานและแผนการขยายงานแบบครบวงจรตลอดห่วงโซ่อุปทาน ทั้งในด้านธุรกิจผลิตและขายไฟฟ้า ธุรกิจสาธารณูปโภค ธุรกิจบริหารจัดการคลังเก็บผลิตภัณฑ์เคมีและท่าเทียบเรือ (Port, Tanks & Jetty) และธุรกิจโลจิสติกส์ ผ่านการขนส่งทางเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ (Vessels) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ทางธุรกิจของ CDI และเพื่อรองรับการเติบโตในธุรกิจของ CAP ในอนาคตอีกหลายโครงการ อาทิ CAP อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานอัลคาไลน์ (Alkaline) แห่งใหม่ ตลอดจนมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Portfolio  ธุรกิจของตนเอง และขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานผ่าน CDI ในขณะเดียวกัน CDI ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างโครงการโซลาร์เซลล์บนทุ่นลอยน้ำ (Floating Solar) และโครงการโซลาร์เซลล์บนหลังคา (Solar Rooftop) อีกด้วย

 

“การขยายการลงทุนของ EGCO Group ผ่าน CDI มีความคืบหน้าที่ชัดเจน ในขณะที่ CDI ได้บริหารจัดการเงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการลงทุนและการเติบโตในอนาคต ความก้าวหน้าดังกล่าวสะท้อนถึงประสิทธิภาพในการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ระหว่าง EGCO Group, CAP และ CDI ด้วยการผนวกความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานกว่า 32 ปี ของ EGCO Group เข้ากับโอกาสในการขยายธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคของ CAP เพื่อผลักดันให้ CDI เติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจของอินโดนีเซียและภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนใน CDI มีความเสี่ยงต่ำ และจะสร้างกำไรให้ EGCO Group  อย่างต่อเนื่อง” ดร.จิราพร กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง