รีเซต

เกาะติดข่าว" เผาศพซีอุย"

เกาะติดข่าว" เผาศพซีอุย"
TrueID
23 กรกฎาคม 2563 ( 12:05 )
1K
เกาะติดข่าว" เผาศพซีอุย"

trueID News เกาะความเคลื่อนไหวพิธีเผาศพ "ซีอุย" ตำนานมนุษย์กินคน อดีตนักโทษประหารในคดีฆ่าเด็ก 7 รายเมื่อ 60 ปีก่อน ที่วัดบางแพรกใต้ จ.นนทบุรี 

 

ติดตามข่าวก่อนหน้านี้ได้ ที่นี่

 

        12.00 น.

 

  • พิธีฌาปนกิจศพ"ซีอุย"จะเริ่มในเวลา12.00น. ที่วัดบางแพรกใต้ "เทิดพร มโนไพบูลย์" นักแสดงซีอุย ในอดีต มาร่วมงานด้วย

 

 

 

  • พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางมาถึงวัดบางแพรกใต้ เพื่อเป็นประธาน #เผาศพซีอุย เผยทางกรมราชทัณฑ์ ดำเนินการตามระเบียบสำหรับคดีที่ไม่มีญาติมาแสดงตน #ซีอุย

 

 

 

  • กรมราชทัณฑ์ และทางวัดบางแพรกใต้ นนทบุรี ตั้งศพซีอุย พร้อม นช.ที่ถูกประหารชีวิต จะฌาปนกิจศพพร้อมกัน #ซีอุย #เผาศพซีอุย

 

 

 

  • ก่อนพิธี #เผาศพซีอุย ผู้คนที่มาร่วมงาน ร่วมไว้อาลัย หลังจากกว่า 60 ปี #ซีอุย อยู่ในตู้กระจก เพื่อเป็นวิทยาทานในพิพิธภัณฑ์ที่รพ.ศิริราช วันนี้จะจบตำนาน #ซีอุย และคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ #ซีอุย

 

 

 

 

 

 

  • อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ จากนั้นผู้ที่มาร่วมงาน รวมทั้งญาติของผู้ต้องขังที่ต้องโทษประหาร ได้ร่วมพิธีเผาศพพร้อมกันในพิธีฌาปนกิจ #ซีอุย

 

 

  • ร.ต.ต.พล พลายสถิตย์ ตัวแทนชาวบ้านทับสะแก ที่เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพซีอุย เผย ไม่มีความคิดที่จะนำอัฐิซีอุยกลับไปทับสะแกแล้ว ที่มาวันนี้เพื่อร่วมอุทิศส่วนกุศล และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลดปล่อยซีอุย ออกจากตู้กระจกที่ขังร่างมานานกว่า 60 ปี ถือว่าปิดตำนานซีอุยลงได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ชาวบ้านทับสะแก ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับซีอุย ในฐานะผู้ล่วงลับคนหนึ่งที่เคยใช้ชีวิตอยู่ใน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงต้น พ.ศ.2500

 

 

 

 

 

=====

 

 

บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

23 ก.ค. ปลดพันธนาการมนุษย์กินคน คืนความเป็นมนุษย์ให้ ซีอุย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง