รีเซต

เผาร่าง "ซีอุย แซอึ้ง" 12.00 นี้ ที่วัดบางแพรกใต้

เผาร่าง "ซีอุย แซอึ้ง" 12.00 นี้  ที่วัดบางแพรกใต้
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 10:25 )
285
เผาร่าง "ซีอุย แซอึ้ง" 12.00 นี้  ที่วัดบางแพรกใต้

เมื่อเวลา  08.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 63  ที่วัดบางแพรกใต้ ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี  นายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญูญู  พร้อมเจ้าหน้าที่นำร่างซีอุยซึ่งบรรจุอยู่ในโลงสีขาวเดินทาวจาก รพ.ศริราช  มาถึงวัดบางแพรกใต้  ก่อนนำลงจากรถไปตั้งไว้ยังเมรุของวัดโดยมีการทำพิธีทางศาสนาตามประเพณี  ซึ่งคาดว่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกราราชทัณฑ์ เรือนจำกลางบางขวางรวมทั้งประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมงานปิดตำนานซีอุยในครั้งนี้ โดยหลังเสร็จพิธีทางศาสนาแล้วเวลาเที่ยงจะทำการฌาปนกิจร่างของซีอุยทันที

นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณะบดีแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  กล่าวว่า ร่างของซีอุยในเวลานั้นถือเป็นอุทาหรณ์ที่สอนให้รู้ว่าหากใครคิดจะทำผิดก็จะมีบทลงโทษ ที่ผ่านมาที่มาอยู่ที่พิพิธพันธ์นิติเวชเพราะเราอยากให้มีการศึกษา เมื่อนักสิทธิมนุษยชนมองว่าเป็นการละเมิดเราก็นำชื่อออกและเราเองไม่ต้องการทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง 

ทางด้านนางอัคณา  นีละไพจิตร์  อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  เปิดเผยว่า การดำเนินการต่างๆที่ผ่านมาจนนำมาสู่การที่ได้เผาในวันนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย  เพราะจะติดอยู่ที่ข้อกฎหมายเนื่องจากว่าเราต้องดูก่อนว่าใครเป็นเจ้าของศพ คือศพนายซีอุยจริงแต่ใครเป็นเจ้าของศพ ศิริราชได้ประกาศตามหาญาติพอไม่มีญาติศิริราชก็ต้องดูว่าศิริราชจะทำไงต่อศิริราชรับศพซีอุยมาจากราชทัณฑ์เพื่อมาศึกษาในฐานะครูใหญ่ เมื่อประชุมร่วมกันแล้วศิริราชต้องคืนศพให้ราชทัณฑ์จนเป็นที่มาของการนำร่างซีอุยออกทาดำเนินการในวันนี้




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมฌาปนกิจ ซีอุย แซ่อึ้ง หลังได้สิทธิความเป็นมนุษย์กลับคืน

ไม่เจอญาติแท้จริง! ศิริราชนำร่าง 'ซีอุย' ออกจากพิพิธภัณฑ์

เริ่มวันแรก! ศิริราชประกาศตามหาญาติ 'ซีอุย' ให้เวลาแสดงตัว1เดือน

ปลดป้าย ”มนุษย์กินคน” คืนความเป็นธรรม "ซีอุย"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง