รีเซต

นักแสดงซีอุย ร่วมเผาศพ ดีใจพ้นการจองจำหลังแสดงโชว์ 60 ปี

นักแสดงซีอุย ร่วมเผาศพ ดีใจพ้นการจองจำหลังแสดงโชว์ 60 ปี
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2563 ( 12:26 )
591
นักแสดงซีอุย ร่วมเผาศพ ดีใจพ้นการจองจำหลังแสดงโชว์ 60 ปี

เป็นคดีที่สะเทือนขวัญคนไทย สำหรับ ซีอุย โดยล่าสุดพิพิธภัณฑ์ศิริราช ได้คืนร่างให้แก่กรมราชทัณฑ์เพื่อทำพิธีเผาร่างตามศาสนา หลังจากมีหลักฐานแย้งว่า เขาอาจจะไม่ได้เป็นมนุษย์กินคน เพียงแค่เป็นฆาตรกรเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพนายลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง อดีตนักโทษประหารจากคดีฆาตกรรมเด็กวัย 5 ขวบ ที่จังหวัดระยอง โดยรถกระบะ ทะเบียน ตถ7676 จากแผนกนิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางแพรกใต้ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เป็นการยุติการจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์กายวิภาคศาสตร์มากว่า 60 ปี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.ค. ที่ วัดบางแพรกใต้ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นายเทิดพร มโนไพบูลย์ อายุ 69 ปี อดีตนักแสดงนำในบทบาทของซีอุย ทางละครโทรทัศน์ ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจนายลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง โดยนายเทิดพร กล่าวว่า ในวันนี้ตั้งใจเดินทางร่วมงานเป็นครั้งสุดท้าย เพราะตนมีชื่อเสียงขึ้นมาได้จากการรับบทแสดงนำเป็นตัวซีอุยในละครโทรทัศน์เมื่อปี 2527 ซึ่งในตอนนั้นตอนที่ตนเองรับบทครั้งแรก ตนได้อธิฐานเอาไว้ว่า หากตนจะต้องมาสวมบทเป็นซีอุยแล้วต้องแสดงอะไรที่ไม่ใช่เขา ให้มาบอกเตือนตนเองด้วย สุดท้ายตนก็สวมบทบาทได้แบบเทคเดียวผ่าน

นายเทิดพร กล่าวอีกว่า ดีใจที่วันนี้ซีอุยจะถูกปลดปล่อยเป็นอิสระจากการจองจำเสียที ที่ผ่านมานักโทษประหารรายอื่นๆ เมื่อถูกประหารร่างก็ถูกครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีตามศาสนา มีแต่ซีอุยเท่านั้นที่ร่างยังถูกจองจำมานานกว่า 60 ปี แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว ในวันนี้ตนจึงรู้สึกโล่งใจ ดีใจ ที่ร่างของเขาจะถูกปลดปล่อยเสียที จึงตั้งใจเดินทางมาร่วมงานเผาศพซีอุยในวันนี้ เพราะเขาถือว่ามีบุญคุณกับตนที่ทำให้ตนทีชื่อเสียงมาถึงทุกวันนี้ ไม่ได้เจตนามาสร้างภาพอะไร มาเพราะมีความรู้สึกผูกพันธ์มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง