รีเซต

หวั่นทำลายแย่งกระดูกซีอุย ใส่โหลเข้าพิพิธภัณฑ์ติดวงจรปิดเฝ้า

หวั่นทำลายแย่งกระดูกซีอุย ใส่โหลเข้าพิพิธภัณฑ์ติดวงจรปิดเฝ้า
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2563 ( 17:39 )
221
หวั่นทำลายแย่งกระดูกซีอุย ใส่โหลเข้าพิพิธภัณฑ์ติดวงจรปิดเฝ้า

 

วัดเปลี่ยนใจเก็บเถ้ากระดูกซีอุยไว้ในพิพิธภัณฑ์แทนบรรจุช่องเก็บอัฐิ หวั่นมือดีลอบขโมย ตำรวจเมืองนนท์คุมเข้มพื้นที่วัด หลังไม่มีการนำไปลอยอังคาร

วันที่ 23 ก.ค.63 ที่วัดบางแพรกใต้ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากพิธีฌาปนกิจร่างนายลีอุย หรือซีอุย แซ่อึ้ง เมื่อเวลา 16.00 น. จนร่างเหลือแต่เพียงเถ้ากระดูก ปิดตำนานซีอุยมนุษย์กินคน กว่า 60 ปี ในวันนี้ บรรยากาศในช่วงเย็นต่อมา

พระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ ได้เปลี่ยนใจนำเถ้าอัฐิของซีอุยไปเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัดแทน หลังจากได้ปรึกษาหารือกับทางเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้วมีความคิดเห็นตรงกันว่า หากจะนำเถ้าอัฐิของซีอุยไปเก็บบรรจุรวมอยู่ในช่องเก็บอัฐิของทางวัด เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับเถ้าอัฐิดังกล่าวจากผู้ไม่หวังดี

ทางเจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้จึงเปลี่ยนนำเถ้าอัฐิของซีอุยใส่ขวดโหลพร้อมป้ายชื่อนำไปเก็บรักษาไว้ในห้องพิพิธภัณฑ์ของทางวัดแทน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดรอบวัดและอยู่ในห้องมิดชิด ซึ่งจะมีความปลอดภัยมากกว่าการนำไปเก็บบรรจุในช่องเก็บกระดูกของวัด

ทางด้าน พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ รองผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า หลังได้ปรึกษาหารือกับทางวัดแล้ว เห็นว่าการนำเถ้าอัฐิของซีอุย ไปเก็บรักษาไว้ในห้องพิพิธิภัณฑ์จะมีความปลอดภัยมากที่สุด เพราะในวัดแห่งนี้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบวัดกว่า 40 ตัวแล้ว หลังเวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไปทางวัดก็จะปิดประตูทางเข้าออกทั้งหมดตามปกติด้วย ซึ่งจะเป็นการป้องกันเหตุจากผู้ไม่หวังดีที่อาจจะมาก่อเหตุลักเถ้ากระดูกซีอุยไป ซึ่งตนได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม หมุนเวียนเข้ามาตรวจตราภายในวัดแห่งนี้ทุกๆวันอีกทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง