รีเซต

เปิดกำหนดทำพิธีฌาปนกิจ ซีอุย ปิดตำนานมนุษย์กินคน

เปิดกำหนดทำพิธีฌาปนกิจ ซีอุย ปิดตำนานมนุษย์กินคน
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 08:30 )
478
1
เปิดกำหนดทำพิธีฌาปนกิจ ซีอุย ปิดตำนานมนุษย์กินคน

วันนี้ (21ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (20ก.ค.) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่  23 กรกฎาคมนี้ กรมราชทัณฑ์เตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพ นักโทษชายลีอุย หรือ ซีอุย แซ่อึ้ง ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเมื่อ 60 ปีที่แล้ว หลังคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ขอผ่าศพของนาย ซีอุย เพื่อทำการศึกษาและพิสูจน์หาความผิดปกติเป็นกรณีพิเศษ เมื่อการผ่าพิสูจน์เสร็จสิ้น จึงมีการดองศพและจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้กับประชาชน ที่สนใจที่พิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ อาคารอดุลเดชวิกรม หรือพิพิธภัณฑ์ซีอุย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทราบว่ามีชาวบ้านอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าร้องต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนว่า การจัดแสดงนิทรรศการศพ ซีอุย ถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้ต้องหาได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ไม่ควรจะลิดรอนสิทธิ จึงประสานไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาดังกล่าว 

ทางกรมราชทัณฑ์เห็นว่านาย ซีอุย เป็นบุคคลไร้ญาติและอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ สามารถดำเนินการได้ จึงกำหนดให้มีการเผาศพนาย ซีอุย โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ชาวบ้านทับสะแก เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนเข้าร่วมในงานฌาปนกิจ ดังกล่าวด้วย โดยพิธีดังกล่าวจะจัดเวลา 10.00 น.ที่วัดบางแพรกใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมฌาปนกิจ ซีอุย แซ่อึ้ง หลังได้สิทธิความเป็นมนุษย์กลับคืน

ไม่เจอญาติแท้จริง! ศิริราชนำร่าง 'ซีอุย' ออกจากพิพิธภัณฑ์

เริ่มวันแรก! ศิริราชประกาศตามหาญาติ 'ซีอุย' ให้เวลาแสดงตัว1เดือน

ปลดป้าย ”มนุษย์กินคน” คืนความเป็นธรรม "ซีอุย"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง