รีเซต

อดีตนักแสดงซีอุย! ร่วมเผาร่างผู้ทำให้มีชื่อเสียง-ดีใจที่ได้อิสระ

อดีตนักแสดงซีอุย! ร่วมเผาร่างผู้ทำให้มีชื่อเสียง-ดีใจที่ได้อิสระ
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 14:53 )
592
อดีตนักแสดงซีอุย! ร่วมเผาร่างผู้ทำให้มีชื่อเสียง-ดีใจที่ได้อิสระ

เมื่อเวลา 12.30 .วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ...ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจนักโทษชายลีอุย หรือซีอุย แซ่อึ้ง ที่วัดบางแพรกใต้ ถนนนนทบุรี 1 .สวนใหญ่ .เมือง .นนทบุรี มีพระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ และเจ้าคณะตำบลสวนใหญ่ .เมืองนนทบุรี .นนทบุรีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยนายมนตรี บุนนาค ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง .นนทบุรี นายแพทย์ธวัชชัย อัครวิพุฒิ รองคณบดีฝ่ายบริหารโรงพยาบาลศิริราช พล...อำพล บัวรับพร ผบช. 1 พล...ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก...นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางบางขวาง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และชาวบ้านจาก .ทับสะแก .ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมพิธีกว่า50 คน



...ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลศิริราชได้เปิดพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการประมาณ 60 ปีต่อมาปี 62 ได้มีชาวบ้านจากอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ตั้งข้อสังเกตและไปยื่นเรื่องคำร้องต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติว่าน่าจะเข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิ์เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมหรือเปล่า ในการที่เอาร่างไปแสดงไว้ที่ศิริราชซึ่งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทย ได้มีคำวินิจฉัยให้ทั้งย่ารับบ่ได้ดำเนินการทางศาสนาและทางคณะบดีก็ได้ ให้ญาติและทางราชทัณฑ์นำมาประกอบพิธีทางศาสนาได้ 

   

นายเทิดพร มโนไพบูลย์ อดีตซึ่งเคยรับบทแสดงเป็นซีอุย ซึ่งได้มาร่วมงานศพด้วยกล่าวว่า ไม่มีอะไรครับตั้งใจจะมาเงียบๆแล้วก็จะมาแค่ขอบคุณเขานะครับว่าได้อาศัยชื่อเขาแล้วก็ประวัติของเขาเนี่ยทำให้เรามีชื่อเสียงขึ้นมาคนรู้จักเรามากขึ้นในนามของนักแสดงว่าจะมาขอบคุณครับ ดีใจครับที่ได้ใจแทนเขาด้วยว่า อย่างน้อยที่สุดเขาก็ได้รับคืนความเป็นธรรมให้กับเขา หลังจากไปทนทุกข์ทรมานในตู้ 60 ปี ดีใจครับที่ว่าเขาเป็นอิสระแล้ว 

    

นายเทิดพร ยังกล่าวระหว่างพี่ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ในช่วงพิธีเผาจริงต่อหน้าร่างของซีอุย ว่า ถึงเวลาหลุดพ้นแล้วถ้าต้องการจะให้ทำบุญอะไรไปให้ก็ขอให้มาเข้าฝันยินดี




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมฌาปนกิจ ซีอุย แซ่อึ้ง หลังได้สิทธิความเป็นมนุษย์กลับคืน

ไม่เจอญาติแท้จริง! ศิริราชนำร่าง 'ซีอุย' ออกจากพิพิธภัณฑ์

เริ่มวันแรก! ศิริราชประกาศตามหาญาติ 'ซีอุย' ให้เวลาแสดงตัว1เดือน

ปลดป้าย ”มนุษย์กินคน” คืนความเป็นธรรม "ซีอุย"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง