รีเซต

หนึ่งในสามของชาวเอลซัลวาดอร์ 'ใช้งานจริง' โดยใช้กระเป๋าเงิน Chivo

หนึ่งในสามของชาวเอลซัลวาดอร์ 'ใช้งานจริง' โดยใช้กระเป๋าเงิน Chivo
TrueID
27 กันยายน 2564 ( 17:11 )
127
หนึ่งในสามของชาวเอลซัลวาดอร์ 'ใช้งานจริง' โดยใช้กระเป๋าเงิน Chivo

เมื่อวันที่ 6 กันยายน เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ดึงดูดทั้งคำชมและวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนทั่วโลก

 

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ชาวซัลวาดอร์อ้างว่าพลเมืองของเขา 2.1 ล้านคนใช้กระเป๋าเงินดิจิตอล Chivo ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งช่วยให้มองเห็นความสำเร็จที่ชัดเจนของกลเม็ดBitcoin ( BTC ) ของประเทศ 

 

ประธานที่เป็นข้อขัดแย้งได้อัปเดตผู้ติดตาม Twitter 2.9 ล้านคนของเขาในบ่ายวันเสาร์ โดยอ้างว่า Chivo “ตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่าธนาคารใดๆ ในเอลซัลวาดอร์” หลังจากเปิดให้บริการเพียงสามสัปดาห์ Bukele ระบุว่าเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมของ Chivo จะบดบังทุกธนาคารในเอลซัลวาดอร์รวมกัน

 

 

กระเป๋าเงิน Chivo ที่รัฐออกให้เปิดตัวในต้นเดือนกันยายนเนื่องจากเอลซัลวาดอร์ยอมรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมายซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่สามารถเสนอกรณีศึกษาที่สำคัญสำหรับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค Chivo ช่วยให้บุคคลและธุรกิจสามารถส่งและรับการชำระเงินเป็น Bitcoin หรือดอลลาร์ได้จากทุกที่ในโลก กระเป๋าเงินสามารถใช้ได้ทั้งบนอุปกรณ์ Android และ Apple ในฐานะที่เป็น Cointelegraph รายงานแลกเปลี่ยน cryptocurrency เม็กซิกัน Bitso ได้ลงนามในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการหลัก Chivo

 

การอัปเดตล่าสุดของ Bukele ชี้ให้เห็นว่ากฎหมาย Bitcoin กำลังได้รับการตอบรับที่ดีทั่วประเทศ แม้ว่าจะมีผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายร้อยคนออกมาประท้วงตามท้องถนน เมื่อวันที่ 15 กันยายน การประท้วงเหล่านั้นจบลงด้วยการเผาตู้ cryptoในเมืองหลวงของประเทศ

 

เพื่อให้แน่ใจว่าการนำ Chivo ไปใช้เป็นจำนวนมากนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะรัฐบาลส่ง BTC มูลค่า $30ให้กับเจ้าของบัญชีชาวซัลวาดอร์ทุกคน จากการสำรวจล่าสุดจากหน่วยงาน Sherlock Communications ในเซาเปาโล พบว่าชาวเอลซัลวาดอร์มากกว่าครึ่งไม่คุ้นเคยกับ Bitcoin

 

ในระหว่างนี้ รัฐบาลของ Bukele ได้เติมเต็มกองทุนด้วย BTC หลังจากราคาที่ผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทัล เอลซัลวาดอร์ “ซื้อการลดลง” อย่างน้อยสองครั้งที่ราคาลดลงล่าสุด — กันยายนและ20 กันยายน — ทำให้การถือครองรวมเป็น 700 BTC

 

ข้อมูล : cointelegraph

ภาพโดย Bastian Riccardi จาก Pixabay 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง