รีเซต

5 อันดับ Cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในวันที่ 6-12 ก.ย.64

5 อันดับ Cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในวันที่ 6-12 ก.ย.64
TrueID
30 สิงหาคม 2564 ( 13:58 )
412
5 อันดับ Cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในวันที่ 6-12 ก.ย.64

ในวันนี้ (30ส.ค.64) ความเคลื่อนไหวของ Cryptocurrencies เริ่มมีการขยับตัวตามราคาของ Bitcoin ที่เข้าไปแตะ 50,000 บาท/ BTC สะท้อนถึงตลาดที่มั่นคง และสามารถดึงดูดผู้ซื้อให้เข้าสู่ Altcoin เป็นอย่างยิ่ง วันนี้ trueID จะพาไปดู 5 สกุลเงินดิจิตอล BTC, ADA, LUNA, VET, XTZ ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้กัน

 

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่าธนาคารกลางจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนมูลค่า 120 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ แต่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต้องรอจนกว่าตลาดแรงงานและอัตราเงินเฟ้อจะผ่านพ้นไปมากกว่านี้ การทดสอบที่เข้มงวด

 

ในการตอบสนองต่อคำพูด ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ลดลง ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล และ Bitcoin ( BTC ) เพิ่มขึ้นประมาณ 1,500 ดอลลาร์ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง นี่แสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมตลาดมองว่าคำพูดดังกล่าวเป็น "ความไม่พอใจ"

 

 

มุมมองข้อมูลตลาด Crypto รายวัน ที่มา: Coin360

 

ความไม่แน่นอน Bitcoin ใกล้เครื่องหมาย $ 50,000 ได้  วิเคราะห์แบ่งออกเกี่ยวกับการย้ายทิศทางระยะสั้น นักวิเคราะห์ Ryan Clark เชื่อว่าการควบรวม Bitcoin ในปัจจุบันนั้นคล้ายคลึงกับที่เห็นได้ต่ำกว่า $24,000 ก่อนการฝ่าวงล้อมในเดือนธันวาคม 2020 แต่ TraderXO เชื่อว่า BTC อาจปรับฐานไปที่ $39,000 ถึง 42,000 โซนในเดือนกันยายน

 

การรวม Bitcoin ที่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์จะดึงดูดการซื้อใน altcoins หรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่อาจทำได้ดีกว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

BTC/USDT

Bitcoin เด้งออกจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบ exponential moving average 20 วัน ($46,823) เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม แต่แรงซื้อไม่สามารถผลักดันราคาให้อยู่เหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 50,000 ถึง 50,500 ดอลลาร์ได้ นี่แสดงให้เห็นว่าแรงขายยังไม่ยอมแพ้

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

 

หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบันและลดลงต่ำกว่า EMA 20 วัน มันจะแนะนำว่าผู้ค้าระยะสั้นกำลังจองผลกำไร ซึ่งอาจดึงราคาลงมาที่ 43,927.70 ดอลลาร์ และจากนั้นเป็น 42,451.67 ดอลลาร์

 

หากราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับนี้ คู่ BTC/USDT อาจยังคงอยู่ในช่วงระหว่าง $42,451.67 ถึง $50,500 อีกสองสามวัน

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือเด้งออกจาก EMA 20 วัน ตลาดกระทิงจะพยายามผลักดันราคาเหนือโซนเหนือศีรษะอีกครั้ง หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ทั้งคู่อาจเริ่มต้นการเดินทางสู่ $60,000

 

BTC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่บนกราฟ 4 ชั่วโมงได้แผ่ออกและดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) อยู่ใกล้กับจุดกึ่งกลาง ซึ่งบ่งชี้ถึงการดำเนินการที่มีขอบเขตในช่วงระยะเวลาอันใกล้ ราคาอาจยังคงติดอยู่ระหว่าง $46,200 ถึง $49,500 ในบางครั้ง

 

หากแรงซื้อกดันราคาให้สูงกว่า 49,500 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจท้าทายแนวต้าน 50,500 ดอลลาร์ การฝ่าวงล้อมและการปิดเหนือระดับนี้อาจส่งสัญญาณการเริ่มต้นขาต่อไปของแนวโน้มขาขึ้น ในทางตรงกันข้าม หากแรงขายจมราคาต่ำกว่า $46,200 ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $44,000

 

ADA/USDT

Cardano ( ADA ) กำลังอยู่ระหว่าง 2.97 ถึง 2.47 เหรียญ ราคาตกลงไปที่ระดับ 2.47 ดอลลาร์ในวันที่ 26 ส.ค. แต่การดีดตัวกลับอย่างรุนแรงในวันที่ 27 ส.ค. แสดงให้เห็นว่าแรงซื้อพลิกระดับเป็นแนวรับ

 

กราฟรายวัน ADA/USDT ที่มา: TradingView

 

การควบรวมกิจการใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นสัญญาณเชิงบวก เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าผู้ค้ายังคงซื้อเมื่อขาลง เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งสองลาดขึ้นและ RSI อยู่ใกล้กับเขตซื้อมากเกินไป ซึ่งบ่งชี้ว่าเส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดคือขาขึ้น

 

หากผู้ซื้อผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ $3 คู่ ADA/USDT สามารถกลับมาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นได้ เป้าหมายต่อไปคือ 3.50 ดอลลาร์

 

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคาลดลงจากแนวต้าน $2.97 เป็น $3 ทั้งคู่อาจขยายการอยู่ในกรอบต่อไปอีกสองสามวัน การพักและปิดที่ต่ำกว่า $2.47 บ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นอ่อนตัวลง

 

กราฟ ADA/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

RSI บนกราฟ 4 ชั่วโมงได้ก่อตัวเป็นไดเวอร์เจนซ์ติดลบ ซึ่งบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นอาจชะลอตัวลง หากตลาดหมีดึงและรักษาราคาให้ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบง่าย 50 คู่ราคาอาจตกลงไปที่ $2.47

 

การดีดกลับอย่างแข็งแกร่งจากแนวรับนี้อาจทำให้คู่เงินอยู่ระหว่าง 2.47 ถึง 2.97 ดอลลาร์เป็นระยะเวลาหนึ่ง แรงขายจะต้องจมราคาต่ำกว่าโซนสนับสนุน $2.47 ถึง $2.31 เพื่อจะได้เปรียบ อีกทางหนึ่ง แนวโน้มขาขึ้นอาจกลับมาอีกครั้งหากแรงซื้อผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือ $2.97

 

LUNA / USDT

โทเค็น LUNA ของโปรโตคอล Terra อยู่ในช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่ง หลังจากการรวมตัวไม่กี่วัน ราคาดีดตัวขึ้นจาก EMA 20 วัน ($26.42) ในวันที่ 27 ส.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นยังคงเป็นบวก

 

กราฟรายวัน LUNA/USDT ที่มา: TradingView

 

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่สูงขึ้นและ RSI ในเขตซื้อเกินบ่งชี้ว่าแรงซื้อมีความได้เปรียบ เป้าหมายแรกบนกลับหัวกลับหางคือการย้ายไปที่ $43 และหากข้ามระดับนั้น คู่ LUNA/USDT อาจเพิ่มขึ้นเป็น $50

 

อย่างไรก็ตาม ไส้เทียนยาวของวันนี้แสดงให้เห็นว่าหมีกำลังปกป้องแนวต้านเหนือศีรษะอย่างจริงจัง หากแรงขายดึงราคาต่ำกว่า $32 ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ EMA 20 วัน

 

นี่เป็นระดับที่สำคัญสำหรับวัวกระทิงที่จะป้องกัน การดีดกลับอย่างแข็งแกร่งจะบ่งบอกว่าแนวโน้มขาขึ้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่การทะลุต่ำกว่า EMA 20 วันจะบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นอ่อนตัวลง

 

กราฟ LUNA/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

แผนภูมิ 4 ชั่วโมงแสดงรูปสามเหลี่ยมขยายซึ่งบ่งชี้ความผันผวนที่เพิ่มขึ้น ผู้ซื้อผลักดันราคาให้อยู่เหนือสามเหลี่ยม แต่พวกเขาไม่สามารถรักษาระดับการฝ่าวงล้อมไว้ได้ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหมีจะขายเชิงรุกในระดับที่สูงขึ้น

 

หากราคาดีดตัวขึ้นจากเส้น 20-EMA กระทิงจะพยายามอีกครั้งเพื่อขจัดอุปสรรคเหนือศีรษะ หากแรงซื้อรักษาราคาเหนือสามเหลี่ยม มันอาจเป็นสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของการเคลื่อนไหวขึ้น เป้าหมายรูปแบบของการตั้งค่านี้คือ $46.95

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาทะลุต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ทั้งคู่อาจตกลงไปที่เส้นแนวรับของสามเหลี่ยม การทะลุและปิดต่ำกว่าแนวรับนี้จะส่งสัญญาณว่าตลาดหมีได้เอาชนะกระทิงแล้ว จากนั้นทั้งคู่อาจลดลงไปที่โซนสนับสนุน $22.40 ถึง $20.81

 

VET / USDT

หลังจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากระดับต่ำสุดล่าสุดที่ $0.05 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม VeChain ( VET ) ได้สร้างธงขึ้น การตั้งค่านี้จะเสร็จสมบูรณ์หลังจากราคาทะลุเหนือหรือต่ำกว่ารูปแบบ

 

กราฟรายวัน VET/USDT ที่มา: TradingView

 

EMA 20 วัน (0.11 ดอลลาร์) ได้แผ่ออกและ RSI ได้ลดลงใกล้กับจุดกึ่งกลาง ซึ่งบ่งบอกถึงความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน การฝ่าวงล้อมและปิดเหนือเส้นแนวต้านของชายธงจะแนะนำให้เริ่มต้นขึ้นใหม่

 

เป้าหมายแรกบนกลับหัวกลับหางคือการย้ายไปที่ $0.16 และหากข้ามระดับนี้ คู่ VET/USDT อาจเพิ่มขึ้นเป็น $0.19

 

ในทางกลับกัน หากราคาทะลุแนวรับของชายธง มุมมองที่เป็นบวกจะถูกทำให้ไร้ผล ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ SMA 50 วัน ($0.09)

 

VET/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคากำลังบีบอยู่ในสามเหลี่ยม ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งสองนั้นราบเรียบและ RSI อยู่ต่ำกว่าจุดกึ่งกลาง ซึ่งไม่ได้ให้ข้อได้เปรียบที่ชัดเจนทั้งกับตลาดกระทิงหรือตลาดหมี

 

การดีดตัวออกจากแนวรับกำลังเผชิญกับแนวต้านที่ 50-SMA หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบัน หมีจะพยายามจมคู่ให้ต่ำกว่าแนวรับ หากทำสำเร็จ คู่เงินอาจลดลงไปที่ $0.082

 

ในทางกลับกัน หากกระทิงผลักดันราคาเหนือ 50-SMA ทั้งคู่ก็สามารถท้าทายแนวต้านได้ การฝ่าวงล้อมและการปิดเหนือแนวต้านนี้อาจส่งสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของการเคลื่อนไหวขึ้น

 

XTZ/USD

Tezos ( XTZ ) เสร็จสิ้นการปัดเศษรูปแบบด้านล่างเมื่อราคาทะลุและปิดเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ $4.47 สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่ที่มีรูปแบบเป้าหมายที่ 6.85 ดอลลาร์

 

กราฟรายวัน XTZ/USDT ที่มา: TradingView

 

โดยปกติ หลังจากที่ราคาทะลุออกจากการตั้งค่า มันจะทดสอบระดับการฝ่าวงล้อมอีกครั้ง ในกรณีนี้ คู่ XTZ/USDT อาจตกลงไปที่ $4.47 หาก bulls พลิกระดับนี้เป็นแนวรับ จะเป็นการแนะนำการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่ EMA 20 วันที่เพิ่มขึ้น (4.25 ดอลลาร์) และ RSI ในเขตซื้อมากเกินไปบ่งบอกถึงข้อได้เปรียบของผู้ซื้อ

 

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคาพลิกกลับจากระดับปัจจุบันและทะลุต่ำกว่า EMA 20 วัน มันจะแนะนำว่าอุปทานมีมากกว่าอุปสงค์ นั่นสามารถดักจับกระทิงที่ก้าวร้าวหลายตัวและส่งผลให้ SMA 50 วันลดลง ($ 3.31)

 

กราฟ XTZ/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่มีโมเมนตัมเพิ่มขึ้นหลังจากขึ้นเหนือแนวต้าน $4.47 ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งสองลาดขึ้นและ RSI อยู่ใกล้กับโซนซื้อมากเกินไป ซึ่งบ่งชี้ว่ากระทิงมีความได้เปรียบ

 

ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่โซนแนวต้านเหนือศีรษะที่ $6.31 ถึง $6.50 ซึ่งตลาดหมีอาจมีแนวต้านที่แข็งกระด้าง สัญญาณแรกของความอ่อนแอจะเป็นการพักและปิดต่ำกว่า 20-EMA ที่สามารถเปิดประตูสู่ระดับการฝ่าวงล้อมที่ $4.47

 

ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องสะท้อนมุมมองของ Cointelegraph ทุกการเคลื่อนไหวการลงทุนและการซื้อขายมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

 

ข้อมูล : Cointelegraph

ภาพโดย Jievani Weerasinghe จาก Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง