รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (23 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

ข่าวแตงโมล่าสุด (23 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?
TeaC
23 มีนาคม 2565 ( 19:01 )
422
ข่าวแตงโมล่าสุด (23 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด ยังคงเป็นคดีของดาราสาว แตงโม นิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่หลายคนให้การติดตามอย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดเหตุแตงโมพลัดตกเรือจมน้ำกลางแม่งน้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต และเริ่มมีตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง? อัปเดทมาให้แล้ว

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (23 มี.ค.2565)

วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

 

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ด้วยรถกระบะสี่ประตูโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน ญบ 635 กรุงเทพมหานคร ของวัดท่าไม้ เพื่อรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนหลังจากครบกำหนดการประกันตัว ในคดีที่แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงได้รีบเดินเข้าไปใน สภ.เมืองนนทบุรี โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น ต่อมาเวลา 14.00 น. ได้มีรถตู้ 2 คัน เข้ามารับนายปอและนายโรเบิร์ตเดินทางกลับไปทันที ซึ่งตำรวจได้เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกันตัวเพิ่มเติมคือปอกับโรเบิร์ต ต้องมารายงานตัวทุก 5 วัน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศและแจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนกว่าจะสรุปสำนวนคดี

 

จำลองแผลแตงโม ใช้หมูฟาดใบพัดเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 แถลงความคืบหน้าของคดีแตงโม ที่สภ.เมืองนนทบุรี โดยระบุว่าได้สอบปากคำพยานบุคคลไปแล้ว 115 ปาก และมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม พร้อมกันนี้ได้จำลองเหตุการณ์ 2 กรณี คือ การทดลองเรือลำจริงในวันเกิดเหตุด้วยความเร็ว 8 นอต พร้อมใช้คนบนเรือที่เกิดเหตุ เพื่อดูว่าเรือเอียง เชิดหน้า และกินน้ำลึกเท่าไร และ 2 จำลองดูบาดแผล โดยใช้เนื้อหมูเพื่อทดสอบลักษณะการถูกใบพัดเรือ ส่วนจะคล้ายแผลคุณแตงโมหรือไม่ อยู่ในสำนวนแล้ว

 

 

สิระ โดดช่วยคนหาปลา จ่อแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพ์ ส.ส.เต้ 

ต่อมาเวลา 14.10 น. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ได้รับการขอร้องให้ช่วยเหลือนายนิด คนหาปลาที่ไปพบขอนไม้ลอยน้ำ เพราะผมมีสำนักงานทนายความจึงมาช่วยเหลือ ตอนนี้ตั้งใจจะแจ้งความให้ตำรวจตรวจสอบ ส.ส.เต้ ว่าเอาข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่ แล้วจะยื่นจริยธรรมกับ ป.ป.ช.ด้วย เช่น ฟันธงว่ามีการฆาตกรรมบนเรือ เท่ากับว่า 5 คนเป็นฆาตกรรมบนเรือใช่ไหม ถ้าคนที่อยู่บนเรือต้องการจะเล่นงานหรือปกป้องชื่อเสียงเกียรติยศหรือสิทธิทนายความของสำนักงานผมก็พร้อมจะช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วย มาตรา 185 เขาห้ามแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

นายสิระ กล่าวว่า ผมมาช่วยลุงนิดเพราะผมมีสำนักงานทนาย ความตอนแรกตั้งใจจะมาดำเนินคดีเงียบๆ เรื่องความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม พบว่า ส.ส.เต้พูดกลับไปกลับมา ได้ตรวจสอบหรือยังเป็นความจริงหรือไม่ เช่น วันหนึ่งบอกตกเรือตรงนี้ อีกวันว่าพูดตกเรือตรงนั้น ตำรวจก็ต้องไปตรวจสอบเสียเวลา หากตำรวจไม่ไปสังคมก็จะต่อว่าตำรวจอีก บุคคลที่เสียหาย ก็คือน้องแตงโมประกันชีวิตก็เบิกไม่ได้ เพราะคดียังไม่สรุปคดี อีก 5 คน ที่เหลือก็ไปทำงานไม่ได้ เพราะสังคมคิดว่าเป็นฆาตกร ถ้าเป็นพลเมืองดีจริงๆ รู้เห็นพบพยานหลักฐานให้นำมาให้พนักงานสอบสวนก็จบแล้ว แต่นี้ไปทำอะไรก่อน ไปแถลงก่อน

 

“วันนี้ผมจะแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบอันไหนเท็จก็ดำเนินคดีไป เพื่อให้ได้แสดงหลักฐานและระมัดระวังจะพูดอะไรให้ตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อใคร วันนี้เห็นไหมลุงก็ร้องไห้ ชาวบ้านก็ด่าลุง ก็ได้รับความเสียหาย ซึ่งจะดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ต่อไป”

 

คนหาปลา ชี้เป็นแค่ขอนไม้ 

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัวนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนหาปลา ที่ทาง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ชื่อเล่น เต้ ส.ส.พรรคไทยศิวิไลซ์ อ้างว่าเจอแตงโม นิดา ขณะกำลังวางตาข่ายดักปลาแล้วไม่ยอมช่วย ขณะที่ ปอ- นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ โรเบิร์ต- นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ นัดหมายกับพนักงานสอบสวนเพื่อเดินทางมารายงานตัวเนื่องจากครบกำหนดผลัดฟ้องฝากขังครั้งที่ 2 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัว มีเพียงทนายความที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน คาดว่าน่าจะมาขอทำเรื่องผลัดฟ้องฝากขังแทน

 

ด้านนายวินิต ตรีปัญญา หรือนิดคนหาปลา กล่าวว่า ผมลงหาปลาตรงนั้นเป็นประจำ หลังจากที่เต้ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้น ทำให้สังคมตีตราว่าผมเป็นคนไม่ดี ถ้าหากมันใช่เป็นแตงโม ผมไม่ปล่อยให้เขาจมน้ำแน่นอน ไม่ใช่หรอกครับถ้าใช่ขอให้ผมตายใน 7 วันเลย มันไม่ใช่คนมันเป็นขอนไม้ ถ้าเป็นคนผมไม่ปล่อยให้เขาจมน้ำหรอก ผมต้องช่วยเขาขึ้นมาอยู่แล้ว ที่ผมไปตรงนั้นเพราะมันลอยมาจะติดตาข่ายผมผมก็ต้องพายเรือเข้าไปเอาออก ผมก็เสียความรู้สึกมากเลย ที่เขาสัมภาษณ์ว่า ผมเห็นคนจะจมน้ำแล้วไม่ช่วย ถ้าเป็นคนจริงผมต้องช่วยอยู่แล้ว ส่วนที่ลอยทวนน้ำเพราะตรงนั้นเป็นกระแสน้ำวน ส่วนการจะดำเนินคดีกับเต้หรือไม่ ต้องขอปรึกษาญาติๆก่อน

 

เต้ ยันคำเดิม

เวลา 11.00 น.นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรีและกล่าวว่า วันนี้มาตั้งใจจะเอาคลิปที่ได้จากเทศบาลเมืองบางกรวยในช่วง 21:30 น ถึง 22:30 น มาให้พนักงานสอบสวนเพราะพนักงานสอบสวนยังไม่มีคลิปตัวนี้ให้ดูว่าพอจะมีประโยชน์อะไรคลิปตัวนี้บ้าง ในฐานะที่เป็นพลเมืองดีทราบเรื่องอะไรมาก็เอามาบอก สุดคลิปมันมีประโยชน์ให้ข้อมูลทั้งภาพและเสียง ต่างจากพยานบุคคลที่ให้การวันนี้พรุ่งนี้อาจเปลี่ยนแปลงก็ได้ ต่างจากคลิป จุดหนึ่งที่เราเห็นคือมันลอยทวนกระแสน้ำได้ อีกอย่างคือตรงนี้เป็นจุดที่พบศพ แล้วเรือสปีดโบ๊ทเพิ่งแล่นผ่านไปเมื่อเวลา 21.36 น. สิ่งที่ทำให้เชื่อว่าเป็นน้องแตงโมคือมีตำรวจมาบอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เราต้องดูว่ามันคืออะไรถ้าหากว่ามันเป็นทุนจริงๆ แต่เราดูแล้วลักษณะไม่เหมือนมันเหมือนมีอะไรมาค้ำอยู่มีอะไรเกาะอยู่

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ติต่างว่าถ้าเป็นเรื่องจริงทำไมไม่ช่วยหนึ่งคือกลัว แต่ถ้ากรณีไม่จริงเป็นขอนไม้แต่ลักษณะของไม้ไหลทวนน้ำได้ ลักษณะเหมือนมีใครเกาะพยุงซึ่งเป็นข้อสันนิษฐาน ซึ่งผมก็ดูคลิปหลายรอบ ซึ่งผมก็ไม่ได้ปรักปรำคนหาปลาแต่ ณ ปัจจุบันเห็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบสวนหาความจริง ส่วนที่ถามว่าผมไปกล่าวหาคนหาปลาหรือไม่ก็เป็นข้อสันนิษฐานของผมเพราะคลิปเป็นของทางราชการ

 

ข้อมูล : มติชน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง