รีเซต

รองผู้ว่าฯนนท์ จัด ‘โรงทาน delivery to home' ลงเรือแจกข้าวกล่อง ชาวบ้านริมน้ำ

รองผู้ว่าฯนนท์ จัด ‘โรงทาน delivery to home' ลงเรือแจกข้าวกล่อง ชาวบ้านริมน้ำ
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 22:23 )
248
รองผู้ว่าฯนนท์ จัด ‘โรงทาน delivery to home' ลงเรือแจกข้าวกล่อง ชาวบ้านริมน้ำ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน  นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอ ผอ.ศอ.จอส.อ. ประธานคณะทำงานควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ระดับอำเภอบางกรวย พระปลัดอำพน (พระอาจารย์อ๊อด) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหูช้าง นายพงษ์ศักดิ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ นายก ทต.ปลายบาง ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพนักงานเทศบาล ร่วมกันนำข้าวหมูทอดกระเทียม ข้าวน้ำพริกปลาทู ข้าวกล้องไข่เจียว ผัดบะหมี่ไวไว ลาดหน้า พร้อมน้ำดื่ม  4,500 ชุด ได้มีการนำข้าวกล่องลงเรือเพื่อนำไปส่งมอบให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่อ.บางกรวย และพี่น้องประชาชนริมฝั่งอ.เมืองนนทบุรีด้วย ที่บริเวณสองฝั่งคลองมหาสวัสดิ์ และคลองบางกอกน้อย โดยเริ่มต้นจากท่าน้ำวัดศรีประวัติ ต.ปลายบาง ล่องเรือตามคลองมหาสวัสดิ์ ออกสู่คลองบางกอกน้อย จนถึงท่าน้ำวัดโบสถ์บน ต.บางคูเวียง ตามการดำเนินการ “โรงทาน delivery to home “เป็นวันที่ 23 ซึ่งได้รับการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่ม บางส่วนจากนายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  78,900 ชุด ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 7 – 30 เมษายน  รวม 24 วัน 11 วัดๆ ละ 300 ชุด/วัด/วัน
โดยจัดทำอาหารข้าวกล้องไข่เจียว และน้ำดื่ม ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน นำไปส่งมอบให้กับประชาชนในตำบล หมู่บ้าน/ชุมชน ที่ประสบความเดือดร้อนจากภาวะวิกฤตโควิด -19 ถึงบ้าน เพื่อไม่ให้คนมารวมตัวกันหนาแน่นที่วัด ลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19

ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราชประทานพรให้วัดที่มีความพร้อมจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชนพ้นวิกฤตโควิด-19 พร้อมทั้งทรงดำริว่าวัดเป็นศูนย์กลางของชุมชนคู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณตราบจนปัจจุบันวัดไม่เพียงแต่เป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณรแต่ยังเป็นสถานสาธารณะสงเคราะห์ของชุมชนด้วยจึงสมควรที่จะให้วัดที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบความยากลำบากดำเนินภารกิจตามบทบาทหน้าที่ที่ดำรงอยู่นับแต่อดีตกาล

เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างกว้างขวางส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและการประกอบอาชีพของประชาชนทำให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชน


นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้กวดขันเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) มากขึ้น เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ รวมทั้งขอให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานมาทำงานจากที่บ้านแทน(Work from Home) เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อโควิด -19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง