รีเซต

รวบเด็กแว้นป่วนเมือง 110 คน ยึดจยย.-ท่อซิ่งอีกเพียบ ผู้ปกครองโดนด้วย

รวบเด็กแว้นป่วนเมือง 110 คน ยึดจยย.-ท่อซิ่งอีกเพียบ ผู้ปกครองโดนด้วย
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2563 ( 04:32 )
103
รวบเด็กแว้นป่วนเมือง 110 คน ยึดจยย.-ท่อซิ่งอีกเพียบ ผู้ปกครองโดนด้วย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 พ.ย. ที่ลานหน้าห้างค้าวัสดุก่อสร้างดูโฮม สาขาบางบัวทอง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุสิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างแก๊งรถจักรยานยนต์ซิ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี ตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง

 

โดยสามารถระดมกำลังจับกลุ่มเด็กแว้นที่รวมกลุ่มนำรถมาแข่งในทางได้จำนวน 110 คน แยกเป็นชาย 100 คน หญิง 10 คน โดยส่วนใหญ่เป็นเยาวชน และสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 110 คัน และท่อไอเสียดัดแปลงสภาพอีกจำนวน 60 อัน

 

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า จากผลการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีใน ภ.จว.นนทบุรี สามารถตรวจยึดรถ จยย.ผิดกฎหมายได้จำนวน 110 คัน ซึ่งรวมกลุ่มกันเพื่อเตรียมนำรถจักรยานยนต์ออกมาแข่งขันบนท้องถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมา

 

 

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่อว่า เมื่อยึดรถจักรยานยนต์มาตรวจสอบ ส่วนใหญ่พบว่ามีการเปลี่ยนหรือดัดแปลงท่อให้เกิดเสียงดัง อุปกรณ์รถไม่ครบ และไม่ติดป้ายทะเบียนเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำผิด จึงต้องยึดรถจักรยานยนต์ดังกล่าวทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่า คันใดมีประวัติเคยถูกจับกุมในการนำรถมาแข่งขันก่อนหรือไม่ หรือมีประวัติเกี่ยวข้องในคดีอาชญากรรมด้วยหรือไม่ หากพบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวอีกว่า ในส่วนผู้ถูกจับกุมผู้ขับขี่ที่เป็นเยาวชนนั้น จะดำเนินการตรวจหาสารเสพติดและทำการเปรียบเทียบปรับต่อไป นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนเพื่อตักเตือน ในฐานะที่ละเลยไม่ดูแลบุตรหลานปล่อยให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป หากพบว่ามีการกระทำผิดอีกหรือถูกจับกุมซ้ำ ก็ต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเยาวชนคนนั้นด้วยเช่นกัน

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง