รีเซต

ชาวบ้านสุดเอือม แก๊งโจ๋แว้นป่วนกลางคืน ทำลายทรัพย์สิน ไม่กล้าเตือนกลัวโดนทำร้าย

ชาวบ้านสุดเอือม แก๊งโจ๋แว้นป่วนกลางคืน ทำลายทรัพย์สิน ไม่กล้าเตือนกลัวโดนทำร้าย
ข่าวสด
7 เมษายน 2565 ( 11:08 )
75
ชาวบ้านสุดเอือม แก๊งโจ๋แว้นป่วนกลางคืน ทำลายทรัพย์สิน ไม่กล้าเตือนกลัวโดนทำร้าย

วันที่ 7 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านหงอนไก่ ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้รับผลกระทบ ได้มีแก๊งวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม ขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันยามค่ำคืน ทั้งยังชอบทำลายทรัพย์สินชุมชนเช่นไฟฟ้าส่องสว่างที่ติดตั้งไว้ตามหมู่บ้าน และล่าสุดได้ทำลายสัญญาณไฟจราจรของทางราชการได้รับความเสียหาย สร้างความเอือมระอาให้กับชาวบ้านในพื้นที่แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะกลัวจะเดือดร้อนหรือเป็นอันตราย

 

จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำลายทรัพย์สินทางราชการล่าสุด คือบริเวณคลองส่งน้ำสี่แยกบ้านหงอนไก่มุ่งหน้าไปหมู่บ้านหนองแวง ต.หนองแวง อ.ละหานทราย พบว่าสัญญาณไฟจราจรที่ทาง อบต.หนองแวง ติดตั้งไว้สำหรับป้องกันอุบัติเหตุซึ่งมีอยู่ 4 ฝั่ง ได้ถูกทำลายเสียหายไป 1 ฝั่ง ในลักษณะคล้ายถูกของแข็งทุบตีจนสัญญาณไฟหลุดออก แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ก็ได้มาทำการซ่อมแซมแก้ไขแล้ว เนื่องจากสี่แยกดังกล่าวเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

นายศรีรัง พาอ่อน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหงอนไก่ กล่าวว่า บริเวณคลองส่งน้ำที่นี่จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาจับกลุ่มมั่วสุมกันแทบทุกคืน ทั้งขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังก่อกวน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน แถมยังทำลายทรัพย์สินของชุมชน ล่าสุดก็ทำลายสัญญาณไฟจราจรจนเสียหาย ในฐานะผู้นำชุมชนก็ทำได้แค่ตรวจดูความเรียบร้อยเฝ้าระวังป้องกันเท่านั้น

 

แต่ไม่กล้าที่จะเข้าไปตักเตือนหรือห้ามปรามด้วยตัวเอง เพราะกลุ่มวัยรุ่นมีหลายคนก็กลัวจะเป็นอันตราย ก็อยากวอนกให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ทั้งยังทำให้ทางราชการเสียหายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง